Ducati 1299 Panigale, Yamaha R1, Kawasaki H2... là những cái tên được quan tâm nhiều nhất thời điểm hiện tại, khi vừa mới ra mắt tại triển lãm xe quốc tế EICMA 2014.
Tiếp nối sự thành công của siêu mô tô 1199 Panigale, hãng xe Ducati tiếp tục tung ra mẫu 1299 Panigale tại kỳ triển lãm EICMA năm nay. Giống với phiên bản trước đó, 1299 Panigale cũng có 3 phiên bản: tiêu chuẩn, S và R. Trong đó, phiên bản 1299 Panigale tiêu chuẩn và 1299 Panigale S được trang bị động cơ Superquadro có dung tích xi-lanh ở mức 1.285 phân khối, thay vì 1.198 như trước. Phiên bản Panigale R vẫn giữ nguyên động cơ 1.198 phân khối để phù hợp với quy tắc của giải đua World Superbike. Tuy nhiên, cả 3 phiên bản này đều đạt sức mạnh tối đa ở mức 205 mã lực. Xem thêm ảnh Ducati 1299 Panigale.
Sau nhiều chờ đợi của những tín đồ tốc độ trên thế giới, Kawasaki cũng đã chính thức tung ra siêu mô tô Ninja H2. Sơ với phiên bản dành cho đường đua Ninja H2R ra mắt trước đó tại kỳ triển lãm Intermot, phiên bản đường phố Ninja H2 không có quá nhiều khác biệt ở kiểu dáng. Xe được trang bị thêm cụm đèn pha và đèn xi-nhan.
Thiết kế của Ninja H2 hầm hố và mạnh mẽ, với nhiều đường xẻ, cắt khắp thân xe. Phân đầu được trang bị hốc hút gió lớn và đèn pha đơn càng làm tăng thêm vẻ dữ tợn của siêu mô tô này. Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 4 thì, 998 phân khối, 4 xi-lanh thẳng hàng, tích hợp hệ thống siêu nạp, làm mát bằng dung dịch cho công suất 197 mã lực tại 11.000 vòng/phút và có thể đạt công suất 207 mã lực khi có sự hỗ trợ của Ram Air, mô-men xoắn cực đại 133,5 Nm tại 10.500 vòng/phút. Xem thêm ảnh Kawasaki Ninja H2.
Triển lãm EICMA 2014 thực sự là một bữa tiệc cho những người đam mê xe phân khối lớn, bởi sự hiện diện của nhiều mẫu xe đình đám. Không chịu kém cạnh các đối thủ khác, Yamaha cũng đã trình làng siêu mô tô nổi nhất của mình, R1 2015. Ở thế hệ mới, R1 đã được thiết kế lại gần như hoàn toàn.
Phần đầu xe gọn gàng và hiện dại hơn với đèn pha đôi sử dụng bóng LED. Bên cạnh đó, một loạt hệ thống điện tử an toàn cũng được trang bị cho R1 2015. Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng 998 phân khối, 16 van, DOHC, làm mát bằng dung dịch, công suất 200 mã lực. Xem thêm ảnh Yamaha R1 2015.
Sau một thời gian dài rò ri, mẫu xe adventure BMW S1000XR cũng đã chính thức lộ diện tại triển lãm xe EICMA 2014. Được phát triển từ dòng xe S1000-series của BMW, mẫu S1000XR cũng được thừa hưởng nhiều tính năng hiện đại và động cơ mạnh mẽ. BMW S1000XR được thiết lập sẵn 2 chế độ lái Rain và Road, phù hợp với từng điều kiện vận hành.
Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 999 phân khối, mang lại công suất 160 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 9.250 vòng/phút. Xem thêm ảnh BMW S1000XR.
Một trong những đối thủ trực tiếp của BMW S1000XR, Ducati Multistrada 1200 2015 cũng đã chính thức xuất hiện tại triển lãm xe quốc tế diễn ra trên đất Ý. Thế hệ mới nhất của mẫu xe adventure này được trang bị nhiều tính năng tiên tiến và công nghệ hiện đại như gói trang bị Bosch MSC cornering ABS, tăng sự an toàn khi chạy xe.
Bên cạnh đó, Ducati cũng trang bị cho Multistrada 1200 2015 hệ thống đèn pha LED mới. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ Testastretta, ứng dụng công nghệ van biến thiên Desmodromic Variable Timing mới nhất, dung tích 1.198 phân khối, công suất 160 mã lực tại 9.500 vòng/phút (tăng 10 mã lực so với trước), mô-men xoắn cực đại 136 Nm tại 7.500 vòng/phút. Xem thêm ảnh Ducati Multistrada 1200 2015.
Được phát triển từ người anh em naked bike Rivale 800, mẫu xe đường trường Stradale 800 của MV Agusta cũng mang nhiều đường nét thiết kế cơ bắp, góc cạnh. Đây được xem là một trong những mẫu xe có thiết kế đẹp nhất tại triển lãm xe EICMA 2014. Stradale 800 được trang bị động cơ 4 thì, 3 xi-lanh, dung tích 798 phân khối, 12 van, công suất tối đa 115 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 78,5 Nm tại 9.000 vòng/phút, đi cùng hộp số 6 cấp.
Theo công bố từ MV Agusta, bản touring này có thể đạt vận tốc tối đa khoảng 214 km/h. Xem thêm ảnh MV Agusta Stradale 800.
Mẫu naked biek BMW F800R nhận được sự thay đổi lớn ở thiết kế so với thế hệ trước đó. Phần đầu xe được trang bị đèn pha đơn, thiết kế lớn. Thân xe khỏe khoắn với những đường nét thiết kế gồ ghề.
Cung cấp sức mạnh cho mẫu naked bike này là khối động cơ 4 thì, 798 phân khối, 2 xi-lanh song song, công suất 90 mã lực tại 8.000 vòng/phút (mạnh hơn 3 mã lực so với phiên bản trước).
Tiếp nối sự thành công của mẫu naked bike Z250, Kawasaki tiếp tục tung ra thị trường mẫu Z300 với động cơ mạnh mẽ hơn. Kawasaki Z300 sở hữu thiết kết với những đường nét đầy góc cạnh, hầm hố đặc trưng cho phong cách thiết kế của hãng xe Nhật Bản.
Z300 sử dụng động cơ 4 thì, xi-lanh đôi, dung tích 296 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, kết hợp hộp số 6 cấp giúp sản sinh công suất tối đa 39 mã lực tại 11.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 27 Nm tại 10.000 vòng/phút. Xem thêm ảnh Kawasaki Z300.
Nằm ở phân khúc thấp hơn so với những chiếc BN302 đang bán tại Việt Nam, BN251 là mẫu naked bike mới được Benelli giới thiệu tại triển lãm xe EICMA 2014. Thiết kế của mẫu naked bike này không có nhiều khác biệt so với BN302.
Trong khi đó, cung cấp sức mạnh cho xe là khôi động cơ nhỏ hơn so với "người đàn anh, dung tích 242,9 phân khối, công suất cực đại 24,1 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 21 Nm tại 7.000 vòng/phút. Benelli trang bị cho BN251 hệ thống dẫn động dây xích, với hộp số 6 cấp. Xem thêm ảnh Benelli BN251.
Siêu mô tô điện Energica Eva, đến từ Ý, được trang bị động cơ điện PMAC, công suất 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 194 Nm, cung cấp điện bởi bộ ắc quy dung lượng 11,7 kWh. Xem thêm ảnh Energica Eva.
Video có thể độc giả quan tâm:
Cận cảnh Ducati Panigale 1299 tại EICMA 2014