+Aa-
    Zalo

    Loài hoa hồng đen cực kỳ quý hiếm có giá hơn nửa triệu đồng/bông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Loài hoa hồng màu đen mọc hoàn toàn tự nhiên và mang vẻ đẹp quyến rũ, có giá lên đến hơn 600 nghìn đồng/bông.

    Loài hoa hồng màu đen mọc hoàn toàn tự nhiên và mang vẻ đẹp quyến rũ, có giá lên đến hơn 600 nghìn đồng/bông.

    Hoa hồng được coi là chúa tể của những loài hoa và màu đặc trưng nhất của nó vẫn là màu đỏ. Nhờ bàn tay của con người, hoa hồng có thể chuyển sang các màu vàng, xanh, một cách dễ dàng… Tuy nhiên, trên thế giới còn có loài hoa hồng đen mọc hoàn toàn tự nhiên mà không hề có sự can thiệp của con người?

    Hoa hồng đen không hề có sự can thiệp của con người

    Người ta thường chỉ thấy hoa hồng đen trong các bộ phim về phù thủy, phép thuật hắc ám hoặc phim kinh dị, ít ai biết loài hoa có màu sắc cực kỳ ấn tượng này lại có thật ở ngoài đời.

    Loài hoa này chỉ nở vào mùa hè với số lượng cực kỳ ít ỏi. Chúng là loài hoa đặc trưng chỉ có ở làng Halfeti, Thổ Nhĩ Kỳ. Mùa xuân hoa kết nụ và có màu đỏ đậm, sang đến mùa hè, chúng bắt đầu chuyển sang màu đen.

    Loài hoa này chỉ nở vào mùa hè với số lượng cực kỳ ít ỏi

    Đối với người Thổ Nhĩ Kỳ, loài hoa này là tượng trưng cho sự thần bí, sự mãnh liệt và hy vọng. 

    Đáng tiếc là vào những năm 90 của thế kỷ 20, khi đập Birecik bắt đầu được xây dựng, người dân rời khỏi Halfeti khiến loài hoa này dần lâm vào tình trạng tuyệt chủng.

    Hoa hồng đen với các cánh đen tuyền hoàn toàn là tự nhiên

    Sau khi người dân thử trồng lại hoa ở khu vườn mới, người dân phát hiện chúng không thể thích ứng với môi trường xa lạ này. Vì vậy, sản lượng hoa hồng đen liên tục sụt giảm. 

    Do điều kiện vận chuyển xa xôi và số lượng cực kỳ khan hiếm nên hoa hồng đen Thổ Nhĩ Kỳ hầu như không thể tìm mua trên thị trường

    Trước tình trạng mất giống hoa chính quyền địa phương đã tìm cách cứu vãn hoa hồng đen. Họ thu thập các hạt giống của chúng từ dân làng, sau đó trồng trong nhà kính ở gần làng cũ. Phương pháp này đã có hiệu quả, hoa hồng đen bắt đầu mọc tươi tốt trở lại.

    Tuy nhiên, do điều kiện vận chuyển xa xôi và số lượng cực kỳ khan hiếm nên hoa hồng đen Thổ Nhĩ Kỳ hầu như không thể tìm mua trên thị trường. Thay vào đó, bạn có thể tìm mua loài hoa hồng đen của Hà Lan. Loài hoa này không có màu đen hẳn mà chỉ sẫm màu hơn hoa hồng bình thường một chút, giá khoảng 680.000 VND/bông. 

     Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-hoa-hong-den-cuc-ky-quy-hiem-co-gia-hon-nua-trieu-dongbong-a208970.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan