+Aa-
    Zalo

    Lo ngại nhà xác quá tải vì dịch Covid-19, New York dự phòng nhiều xe đông lạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền New York (Mỹ) đã chuẩn bị nhiều lều và xe tải đông lạnh lớn bên ngoài bệnh viện dự phòng cho trường hợp các nhà xác bị quá tải vì dịch Covid-19.

    Chính quyền New York (Mỹ) đã chuẩn bị nhiều lều và xe tải đông lạnh lớn bên ngoài bệnh viện dự phòng cho trường hợp các nhà xác bị quá tải vì dịch Covid-19.

    Bloomberg ngày 25/3 đưa tin, thành phố New York đã mua 45 xe tải đông lạnh - mỗi xe có thể chứa 44 thi thể - để chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất là nhà xác thành phố và bệnh viện bị quá tải vì các ca tử vong do virus corona mới (Covid-19).

    Hàng loạt xe tải đông lạnh bên ngoài bệnh viện Bellevue ở khu Kips Bay của Manhattan, New York, cho thấy tình trạng ảm đạm của dịch Covid-19. Ảnh: Daily Mail

    Theo lời một quan chức thành phố cho hay, ngoài các xe tải, chính quyền cũng chuẩn bị các lều đông lạnh làm nhà xác tạm. Tổng cộng, các “nhà xác” này có khả năng chứa khoảng 3.600 thi thể nạn nhân.

    Cho đến nay, các quan chức khẳng định các nhà xác vẫn còn thừa nhiều chỗ trống, nhưng giữa bối cảnh số ca tử vong vì Covid-19 tăng cao, họ đang chuẩn bị trước cho tình huống xấu nhất.

    “Chúng tôi sẽ dùng những chỗ này (lều, xe tải đông lạnh) để tăng sức chứa nếu cần thiết”, người phát ngôn của cơ quan pháp y, bà Worthy-Davis nói.

    “Chúng tôi đang đặt chúng (các nhà xác tạm) gần các bệnh viện lớn như là một phương án đề phòng cho kịch bản xấu nhất. Chúng tôi hy vọng sẽ không phải sử dụng chúng”, bà bổ sung thêm.

    Các công nhân đang hoàn tất việc lắp đặt lều dự phòng. Ảnh: Daily Mail

    Thống đốc New York Andrew Cuomo dự đoán số ca Covid-19 nặng sẽ còn tăng và kêu gọi chính quyền liên bang đẩy mạnh việc các công ty sản xuất máy thở cho các bệnh nhân nặng. Ngày 24/3, ông cho biết New York sẽ cần 30.000 máy thở, trong khi số máy thở hiện tại chỉ đủ cho số ca bệnh dự đoán trong vài tuần tới.

    New York đang gửi một kế hoạch mang tên “Quản lý tử vong hàng loạt” cho các cơ sở y tế trên khắp thành phố. Văn bản này quy định các thuộc tính kỹ thuật của các xe tải được gọi bằng thuật ngữ “điểm tập kết thi thể”.

    Ngoài ra, dịch vụ tang lễ tại New York cũng bị hạn chế số người tham gia. Một số nghĩa trang cho biết chỉ gia đình nạn nhân mới được tham gia lễ chôn cất, trong khi số khác giới hạn chỉ 10 người tham gia và một số người phải ở yên trong xe ô tô khi nghi lễ diễn ra.

    Bang New York hiện đang là tâm dịch ở Mỹ, với 33.066 ca nhiễm và 280 ca tử vong, theo thống kê của New York Times. Riêng thành phố New York có khoảng 18.000 ca nhiễm và gần 200 ca tử vong.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-ngai-nha-xac-qua-tai-vi-dich-covid-19-new-york-du-phong-nhieu-xe-dong-lanh-a316990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan