+Aa-
    Zalo

    Lộ diện những 'kền kền' song hành cùng Mai Phan Lợi nhờ cú poll ác ý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhờ “nhà báo” Mai Phan Lợi có những câu từ “thiếu đạo đức” khi nói về máy bay Casa vừa bị rơi, chúng ta mới phát hiện ra còn rất nhiều “kền kền” mù mắt trong giới báo.\r\n

    Nhờ “nhà báo” Mai Phan Lợi có những câu từ “thiếu đạo đức” khi nói về máy bay Casa vừa bị rơi, chúng ta mới phát hiện ra còn rất nhiều “kền kền” mù mắt trong giới báo.

    Những ngày gần đây, khi người dân cả nước hòa trong không khí đau thương, thổn thức mong ngóng, hi vọng từng mẩu tin về các chiến sĩ trên hai chiếc máy bay xấu số thì đâu đó, vẫn có một bộ phận trí thức trẻ đi ngược lại với dòng chảy của đám đông.

    Đặc biệt, thật khó hiểu sao khi một người mang danh nhà báo và thường đi rao giảng đạo đức báo chí ở nhiều nới – ông Mai Phan Lợi (người quản trị diễn đàn mang tên “nhà báo trẻ”) lại có thể dựng lên những giả thuyết đầy dã tâm và sử dụng hai chữ “tan xác” để nói về sự cố máy bay rơi đáng tiếc và thương tâm này.

    Ông Mai Phan Lợi - một "nhà báo" có tâm hồn kền kền. Ảnh: Infonet.

    Hầu hết, tất cả mọi người đều bức xúc với ngôn từ và hành động của nhà báo Mai Phan Lợi. Phản ứng đó là hoàn toàn bình thường ở những người có đầy đủ cả trái tim lẫn khối óc. Tuy nhiên, dưới con mắt của một nhà “đa chiều học” như tôi, tôi lại thấy xã hội thật may mắn làm sao khi vẫn còn một số “kền kền thẳng tính” như ông Lợi.

    Có thể thấy, ngay sau khi đăng đàn, lập poll để “thăm dò ý kiến” (hoặc có mục đích khác) thì các thành viên trong diễn đàn đó (về danh nghĩa mà diễn đàn này tự xưng- chỉ toàn những nhà báo, trí thức trẻ, những người đại diện cho tiếng nói của nhân dân) ào ạt vào bình chọn mà không suy nghĩ xem câu hỏi thăm dò đó có gì “vướng mắc” hay đi ngược lại những giá trị tốt đẹp mà truyền thông, xã hội hướng tới hay không?

    Những ngôn từ vô cảm của "nhà báo" Mai Phan Lợi. Ảnh chụp màn hình.

    Chẳng những vậy, một số nhà báo chân chính khi vào thắc mắc, bất đồng với “sự thăm dò đầy vô duyên” kia thì ngay lập tức, bên phe đối lập – những kẻ cũng xưng danh “nhà báo” đã sử dụng cái quyền “đám đông” để lên giọng áp chế, thách thức và admin Mai Phan Lợi thẳng tay gỡ bỏ. Đương nhiên, trong một môi trường có hai phe đối lập thì phe nào trùng tư tưởng với kẻ “nắm quyền sinh sát” thì phe đó luôn thắng thế.

    Đúng là nhờ hành động và suy nghĩ đầy tính “ngắn hạn” của vị admin Diễn đàn nhà báo trẻ mà chúng ta mới nhận ra rằng hóa ra trong giới báo chí, vẫn có nhiều cây bút dễ bị dẫn dụ, “dắt mũi” đến như vậy.

    Thiết nghĩ, trong sự việc này, không chỉ ông Phan Mai Lợi phải công khai xin lỗi mà tất cả những người đã “hùa” vào poll, bình chọn một cách “vô tư” cũng phải xem xét lại tư cách đạo đức nghề nghiệp và (nếu được), cũng nên có một lời xin lỗi cho sự vô cảm của bản thân mình.

    Nhưng dù sao thì tôi cũng phải gửi một lời cảm ơn chân thành đến ông Mai Phan Lợi vì “nhờ” ông, tôi mới biết được hóa ra có rất nhiều chiếc áo mang danh nhà báo bị khoác lên vai những con kền kền.

    Theo Bảo Trang

    Nguồn: Người đưa tin

    * Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

    [mecloud]hPQkr4ag3D[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-nhung-ken-ken-song-hanh-cung-mai-phan-loi-nho-cu-poll-ac-y-a136137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan