+Aa-
    Zalo

    Lộ diện Chủ tịch Ủy ban Quân sự mới của NATO

    (ĐS&PL) - Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Italy sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Ủy ban Quân sự mới của NATO từ tháng 1/2025 sau khi Đô đốc Rob Bauer hoàn thành nhiệm kỳ.

    Theo thông tin quân sự mới nhất từ hãng tin Reuters, ngày 16/9, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bổ nhiệm Đô đốc Giuseppe Cavo Dragone - Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Italy, làm Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO mới, thay thế Đô đốc  người Hà Lan Rob Bauer.

    Đô đốc Dragone sẽ đảm nhiệm vị trí mới từ tháng 1/2025 sau khi Đô đốc Bauer hoàn thành nhiệm kỳ mới được NATO gia hạn thêm 6 tháng. Quyết định này được đưa ra tại Hội nghị Ủy ban Quân sự NATO diễn ra ở Oslo. Bên cạnh đó, quyết định này cũng cho phép Đô đốc Dragone tiếp tục đảm nhiệm vị trí Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Italy cho tới tháng 11/2024.

    lo dien chu tich uy ban quan su moi cua nato
    Đô đốc Giuseppe Cavo Dragone sẽ nhậm chức Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO từ tháng 1/2025. Ảnh: Getty Images

    Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO thể hiện quan điểm dựa trên sự đồng thuận của tất cả các Tổng Tham mưu trưởng quân đội các nước thành viên NATO và là cố vấn quân sự chính cho Tổng Thư ký NATO, Hội đồng Bắc Đại Tây Dương và các cơ quan cấp cao khác của NATO.

    Trong một diễn biến khác, ngày 16/9, Đô đốc Rob Bauer thông bao cuộc tập trận "phòng vệ tập thể" mang tên Steadfast Defender sẽ diễn ra ở Đức, Ba Lan và ba quốc gia vùng Baltic gồm Estonia, Latvia và Litva, giáp biên giới với Nga.

    Theo ông Bauer, NATO cần phải làm "nhiều hơn nữa" để tự bảo vệ mình trước "các mối đe dọa hiện tại cũng như các mối đe dọa tiềm tàng trong tương lai". Cuộc tập trận Steadfast Defender sẽ có sự tham gia của hơn 50 tàu chiến và hơn 40.000 binh sĩ, ​​diễn ra vào tháng 2/2024, được thiết kế để mô phỏng xung đột với kẻ thù.

    Đô đốc Bauer cũng tái khẳng định cam kết của NATO trong việc cung cấp vũ khí cho Ukraine trong cuộc xung đột đang diễn ra với Nga. Trong khi đó Moscow nhiều lần tuyên bố coi việc tăng cường quân sự của NATO là một mối đe dọa, đồng thời cảnh báo những động thái như vậy sẽ dẫn đến căng thẳng gia tăng trong khu vực, do đó cần phải có các biện pháp an ninh bổ sung từ Nga.

    Nga từng nhiều lần cảnh báo NATO không nên mở rộng về phía đông, gần biên giới Nga. Tổng thống Vladimir Putin cho rằng các hoạt động như vậy của NATO là một trong những nguyên nhân chính của cuộc xung đột ở Ukraine.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-chu-tich-uy-ban-quan-su-moi-cua-nato-a591415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan