+Aa-
    Zalo

    Lở đất tại Trung Quốc, ít nhất 27 người thiệt mạng và mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trưa ngày 28/8, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng đã xảy ra tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc khiến ít nhất 27 người bị thiệt mạng và mất tích.

    Trưa ngày 28/8, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng đã xảy ra tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc khiến ít nhất 27 người bị thiệt mạng và mất tích.

    Báo Tiền Phong đưa tin, vào khoảng 10h40 ngày 28/8, dãy đồi bao quanh một khu dân cư trong thị trấn Tất Tiết, tỉnh Quý Châu, tây nam Trung Quốc bất ngờ rung chuyển, lượng đất đá khổng lồ đổ ập từ trên xuống.

    Hiện trường vụ lở đất. Ảnh: People's Daily

    Vụ lở đất đã khiến 34 ngôi nhà bị chôn vùi. Lực lượng cứu hộ nhanh chóng được huy động đến hiện trường. Đến nay, các đội cứu hộ cứu sống được 4 người và tìm thấy 2 thi thể nạn nhân, vẫn còn khoảng 25 người chưa rõ tung tích.

    Ngay sau đó, nhà chức trách đã gửi đến hiện trường lều,chăn và giường cắm trại để tiếp tế cho những người dân địa phương bị ảnh hưởng. Công tác tìm kiếm – cứu nạn vẫn đang tiếp tục.

    Báo Hà Nội mới thông tin thêm, vào mùa mưa, lở đất thường xuyên xảy ra và đe dọa các khu vực nông thôn và miền núi Trung Quốc. Trong tháng 6 và 8, các trận lở đất lớn đã xảy ra tại khu vực phía Tây Nam tỉnh Tứ Xuyên khiến hơn 30 người thiệt mạng và nhiều người khác mất tích.

    Chỉ riêng trong tháng 7 vừa qua, 63 người đã thiệt mạng do lở đất và lũ lụt càn quét trung tâm tỉnh Hồ Nam, ngoài ra 1,6 triệu người dân đã buộc phải sơ tán đi nơi khác.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dat-tai-trung-quoc-it-nhat-27-nguoi-thiet-mang-va-mat-tich-a200324.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan