+Aa-
    Zalo

    LNA điều "sát thủ bay" MiG-23 oanh tạc căn cứ không quân Thổ Nhĩ Kỳ tại Libya

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Máy bay chi‌ến đấ‌u MiG-23 của Không quân LNA đã tiến hàn‌h một loạt các cuộc tấ‌n côn‌g bằng bo‌m và tên lử‌a nhằm vào căn cứ Mitig của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Máy bay chi‌ến đấ‌u MiG-23 của Không quân LNA đã tiến hàn‌h một loạt các cuộc tấ‌n côn‌g bằng bo‌m và tên lử‌a nhằm vào căn cứ Mitig của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Khói lửa bốc lên sau khi tên lửa Lybia tấn công căn cứ của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Twitter

    Ngày 8/3, máy bay chiến đấu MiG-23 của Quân đội quốc gia Libya (LNA) đã bất ngờ phóng một loạt các tên lửa mạnh nhắm vào căn cứ không quân Mitig của Thổ Nhĩ Kỳ, nơi đặt máy bay không người lái và tên lửa của Ankara.

    Mitig là căn cứ không quân lớn nhất ở Libya, do Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát, thường xuyên bị Quân đội Quốc gia Libya tấn công. Theo hình ảnh và video được ghi lại, có thể thấy ngay từ những giây đầu tiên sau khi cuộc tấn công bằng tên lửa, đám cháy dữ dội đã bốc lên.

    Theo dữ liệu sơ bộ, ít nhất 4 tên lửa không đối đất đã được bắn ra, trong khi các máy bay chiến đấu của Không quân Libya không những không bị bắn hạ mà còn không bị phát hiện.

    Một số nguồn tin cho biết thêm, 2 tên lửa được LNA phóng đã đánh trúng một nhà kho chứa UAV và 2 tên lửa không đối đất còn lại phóng trúng một nhà kho chứa tên lửa và đạn dược.

    Thương vong về người cũng đã được ghi nhận, nhưng cho tới nay chưa rõ đây là các binh sĩ thuộc chính quyền Đoàn kết dân tộc (GNA) hay quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

    Giới chuyên gia nhận định rằng trong toàn bộ sự hiện diện của Thổ Nhĩ Kỳ ở Libya, các lực lượng của LNA đã tiêu diệt ít nhất 40 máy bay không người lái và gây thiệt hại nặng cho các chiến binh mà Ankara đưa sang.

    Trước đó, kể từ đầu tháng một, Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ đã thông qua kế hoạch đưa quân tới Libya để hỗ trợ GNA chống lại các vụ tấn công của lực lượng LNA do Tướng Haftar đứng đầu.

    Kể từ sau cuộc chính biến hồi năm 2011 lật đổ nhà lãnh đạo Moamer Gadhafi, Libya vẫn đang rơi vào tình trạng chia rẽ chính trị sâu sắc cùng bạo lực leo thang.

    Quốc gia này đang tồn tại hai chính quyền với các lực lượng vũ trang riêng. GNA được quốc tế công nhận hoạt động ở thủ đô Tripoli và được các nhóm dân quân hậu thuẫn. Trong khi đó, LNA do Tướng Haftar đứng đầu ủng hộ chính quyền ở miền Đông.

    Mộc Miên (Theo Avia.pro)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lna-dieu-sat-thu-bay-mig-23-oanh-tac-can-cu-khong-quan-tho-nhi-ky-tai-libya-a314555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan