+Aa-
    Zalo

    Livestream được chú trọng tại Hội nghị Kết nối Cung cầu năm 2024

    • Live ChannelDSPL

    (ĐS&PL) - Diễn ra trong 4 ngày từ ngày 26/9 đến 29/9 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, TP.HCM, Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh đã khép lại thành công.

    Sự kiện với hơn 2.000 doanh nghiệp tham gia đến từ 45 tỉnh, thành phố trong cả nước. Sự kiện do Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức thường niên. Đây là sự kiện tổ chức năm thứ 12 và được đánh giá là có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

    Livestream được chú trọng tại Hội nghị Kết nối Cung cầu năm 2024 - 1

     

    “Kết nối cung cầu, không thể chờ lâu”

    Hội nghị năm nay tiếp tục đặt ra yêu cầu hàng đầu là tạo điều kiện thuận lợi để bên mua - bên bán gặp gỡ, kết nối trực tiếp và trực tuyến; chia sẻ thông tin thị trường, tín hiệu thị trường, kinh nghiệm phát triển thị trường, quy chuẩn đưa sản phẩm vào kênh phối hiện đại, phương thức tham gia sàn TMĐT, kênh phân phối truyền thống… để góp phần tiết giảm chi phí trung gian trong lưu thông hàng hóa.

    Tại sự kiện, 700 gian hàng giới thiệu tới khách tham quan các sản phẩm ẩm thực đặc trưng, đặc sản các vùng miền khắp cả nước như Trà Sen Quê Bác, Đặc sản xứ Nghệ, xoài cát Hoà Lộc, cá khô Đồng Tháp, bánh cốm Hà Nội, thịt trâu gác bếp…

    Đặc sản Xoài cát Hoà Lộc của Đồng Tháp trưng bày tại Hội nghị.

    Đặc sản Xoài cát Hoà Lộc của Đồng Tháp trưng bày tại Hội nghị.

    Các hoạt động kết nối trực tuyến được chú trọng đẩy mạnh năm nay với nhiều chiến dịch quảng bá sản phẩm đặc sắc.  

    Điển hình là chiến dịch livestream “Kết nối cung cầu, không thể chờ lâu” được tổ chức bởi Công ty TNHH Truyền Thông Live Channel – đơn vị quản lý kênh MCN Shopee Việt Nam thực hiện liên tiếp trong thời gian diễn ra sự kiện. Chiến dịch với sự dẫn dắt của hàng chục nhà sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng trên các nền tảng thương mại điện tử hiện nay.

    Một phiên livestream đang diễn ra tại Hội nghị

    Một phiên livestream đang diễn ra tại Hội nghị

    Cọ sát livestream chuyên nghiệp  

    Với chủ đề “Kết nối trách nhiệm – Hướng đến Chuỗi cung ứng xanh”, Hội nghị năm nay có nhiều hoạt động đổi mới thiết thực, phong phú, thực tiễn đối với doanh nghiệp. Cụ thể, Công ty TNHH Truyền thông Live Channel đã đồng hành và hỗ trợ cho Sở Công Thương các tỉnh như Nghệ An, Đồng Tháp… tổ chức các phiên Mega Live giúp cho các doanh nghiệp ở những tỉnh này được tiếp cận, cọ sát, trải nghiệm thực tế quy trình sản xuất phiên live từ đơn vị tổ chức livestream bài bản, chuyên nghiệp. Đồng thời, các doanh nghiệp còn được tham gia buổi workshop để có thể hiểu sâu hơn về quy trình phát triển của thương mại điện tử, góp phần đưa thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả hơn.

    Anh Nguyễn Tấn Trung - GĐ Live Channel chia sẻ về Quy trình sản xuất phiên Live cho DN. Ảnh: Live Channel

    Anh Nguyễn Tấn Trung - GĐ Live Channel chia sẻ về Quy trình sản xuất phiên Live cho DN. Ảnh: Live Channel

    Ngoài ra, trong thời gian qua, Công ty TNHH Truyền Thông Live Channel đã hỗ trợ thực hiện nhiều chương trình livestream trên các sàn thương mại điện tử cho các doanh nghiệp có sản phẩm OCOP ở tỉnh Bến Tre, hay đầu tháng 9 năm nay, đã tham gia sự kiện Gift Show HCM 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Sự kiện có hơn 500 gian hàng trang sức, mỹ phẩm, da giày, thủ công mỹ nghệ… thu hút hơn 28.000 lượt khách tham quan mua sắm. Tại đây, Live Channel đã giúp các doanh nghiệp tìm hiểu về công nghệ và kỹ thuật chuẩn bị cho một phiên livestream chuyên nghiệp.

    Chương trình Hỗ trợ chuỗi livestream cho doanh nghiệp

    Với mục tiêu xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, tạo điều kiện liên kết sản xuất - tiêu thụ hàng hóa từ vùng nguyên liệu đến thị trường tiêu thụ, Hội nghị Kết nối cung - cầu giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành là hoạt động thường niên do UBND Thành phố chỉ đạo tổ chức từ năm 2012. Đây là một nội dung hợp tác thương mại quan trọng trong tổng thể Chương trình Hợp tác phát triển kinh tế xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành. 

    Đồng hành cùng mục tiêu của UBND Thành phố đã đề ra, đồng thời với thế mạnh hơn 10 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ Livestream cho sự kiện, Live Channel đã đầu tư thiết bị truyền hình hiện đại, đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, am hiểu quy trình phát triển Thương mại số, sáng tạo trong sản xuất nội dung, đột phá phù hợp với các kênh phân phối hiện đại. Bên cạnh đó, Live Channel còn đang giữ vai trò là MCN Shopee và TSP Tik Tok Shop, xây dựng chuỗi chương trình Livestream định kỳ hỗ trợ giúp doanh nghiệp đẩy mạnh phân phối sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Shopee và Tik Tok Shop tại Trung tâm Phát triển Dịch vụ và Khai thác hạ tầng Khoa học và Công nghệ (CSID), đã bắt đầu triển khai từ 20/9/2024 tối thiểu 480 phiên Live mỗi quý, đặc biệt là giai đoạn bán hàng cuối năm, bùng nổ và cam kết doanh thu cho Doanh nghiệp tham gia.

    Một phiên Livestream đang thực hiện tại studio của Live Channel. Ảnh: Live Channel

    Một phiên Livestream đang thực hiện tại studio của Live Channel. Ảnh: Live Channel

    Mục tiêu là không chỉ dừng lại trong khuôn khổ hội nghị mà Công ty sẽ còn đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình phát triển lâu dài.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/livestream-uoc-chu-trong-tai-hoi-nghi-ket-noi-cung-cau-nam-2024-a470027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.