+Aa-
    Zalo

    Lính kỹ thuật chuẩn bị... thả “chim sắt” lên trời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 8/9, PV đã có dịp ghi lại hình ảnh Lữ đoàn không quân 918 chuẩn bị thả “chim sắt” có “thể trạng” tốt nhất cả dưới mặt đất và trên không lên trời.

    Ngày 8/9, PV đã có dịp ghi lại hình ảnh Lữ đoàn không quân 918 chuẩn bị thả “chim sắt” có “thể trạng” tốt nhất cả dưới mặt đất và trên không lên trời.

    Ở các đơn vị không quân, để có một ban bay an toàn, thắng lợi, đòi hỏi phải có sự nỗ lực cố gắng, góp công góp sức của các thành phần, từ phi công đến tổ chức chỉ huy và các ngành bảo đảm bay, trong đó bảo đảm kỹ thuật hàng không là một trong những khâu hết sức quan trọng.

    Có trong biên chế các loại máy bay như An-2, An-26, Casa-212, với xuất xứ từ các nước khác nhau, nên công tác bảo đảm kỹ thuật lại càng được Lữ đoàn không quân 918 quan tâm chú trọng.

    Với sự tích cực, chủ động và với trình độ chuyên môn vững vàng, các kỹ sư, nhân viên kỹ thuật hàng không của Lữ đoàn 918 luôn sửa chữa kịp thời, đồng thời dự báo sớm những hỏng hóc có thể phát sinh để có biện pháp khắc phục, với mục tiêu đặt ra là “chim sắt” có “thể trạng” tốt nhất cả dưới mặt đất và trên không, trở về đường băng an toàn, kết thúc thắng lợi mỗi chuyến bay, ban bay.

    Hình ảnh lính thợ kỹ thuật của Lữ đoàn 918 chuẩn bị bay được PV ghi lại vào ngày 8/9:


    Một ngày chuẩn bị bay bắt đầu, những chiếc bạt che phủ máy bay lần lượt được mở ra, để các nhân viên chuyên ngành kỹ thuật hàng không tiến hành chuẩn bị máy bay cho ban bay sắp tới.
    Lữ đoàn 918 có trong biên chế lực lượng hùng hậu máy bay An-26.
    Đây là loại máy bay ngoài thực hiện nhiệm vụ vận tải quân sự, còn được sử dụng bay báo bão, bay cứu hộ cứu nạn...
    Một chiếc An-26 khác đang được chuẩn bị trên khu vực sân đỗ.
    Thông điện cho 1 chiếc An-26.

    Nhân viên kỹ thuật hàng không thận trọng, tỉ mỉ kiểm tra thiết bị buồng lái và các thiết bị trong thân máy bay An-26.

    Trong biên chế của Lữ đoàn 918 còn có những chiếc máy bay An-2. Ngoài chức năng vận tải, loại máy bay này còn được sử dụng trên nhiều lĩnh vực như phục vụ đo đạc bản đồ; gieo hạt trồng rừng...


    Không chỉ có khả năng khắc phục, sửa chữa những hỏng hóc của máy bay trên mặt đất, những kỹ sư, nhân viên kỹ thuật hàng không có trình độ cao, có bề dày kinh nghiệm còn có thể dự báo được những hỏng hóc có thể phát sinh trên không, để có biện pháp phòng ngừa ngay trong quá trình chuẩn bị bay.
    Hiện nay, hoạt động trên sân bay Gia Lâm còn có các máy bay Casa-212 hiện đại của Cảnh sát biển Việt Nam.
    Nhân viên kỹ thuật hàng không kiểm tra hệ thống rađa của máy bay tuần thám biển Casa-212.

    Cách đó không xa, một chiếc Casa-212 khác đang được thông điện, chuẩn bị bay.

    Phút nghỉ ngơi của các chàng lính thợ kỹ thuật hàng không trong buổi chuẩn bị bay.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-ky-thuat-chuan-bi-tha-chim-sat-len-troi-a49899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Luyện binh trên tàu tên lửa

    Luyện binh trên tàu tên lửa

    Sau tiếng hô cuối của thuyền trưởng, cả tàu chỉ nghe thấy một tiếng “ùng” trầm và đục vang lên, bên mạn phải tàu một vầng lửa nháng lên dữ dội kèm theo cột khói đen,