+Aa-
    Zalo

    Lĩnh án vì mang súng giả đi đòi nợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vì con nợ không chịu trả tiền đã vay nên bị cáo đã dùng súng giả khống chế cha mẹ của con nợ để đòi tiền.

    (ĐSPL) - Vì con nợ không chịu trả tiền đã vay nên bị cáo đã dùng súng giả khống chế cha mẹ của con nợ để đòi tiền. 

    Theo tin từ báo Pháp luật HCM, ngày 23/9, TAND TP. Đà Nẵng xử phúc thẩm và đã chấp nhận kháng cáo xin giảm án, tuyên phạt Phạm Văn Pháp chín tháng tù về tội cưỡng đoạt tài sản. Trước đó, xử sơ thẩm TAND Quận Ngũ Hành Sơn đã tuyên buộc Pháp 12 tháng tù về tội danh trên.

    Trước đó, do C. có vay của Pháp 12 triệu đồng, nhiều lần đòi nhưng C. không chịu trả nên Pháp đã nghĩ ra cách mua súng giả để uy hiếp.

    Nghĩ rồi làm, từ ngày 12 đến 14/1/2015 Pháp đã nhiều lần ra chợ gặp ba mẹ của C. để khống chế, đe dọa yêu cầu họ trả nợ. Do quá sợ nên cha mẹ của C. đã đồng ý đưa cho Pháp 8 triệu đồng. Nhưng vừa nhận tiền thì Pháp bị công an vây bắt do đã “đòi nợ” sai luật.

    Tại tòa, Pháp thừa nhận hành vi và xin tòa giảm án. Người đại diện hợp pháp của Pháp cho rằng Pháp bị thiểu năng, gia đình khó khăn, vợ bỏ đi. Nay Pháp đi tù để lại ba đứa con nhỏ cho cha nuôi nên xin tòa giảm án để nhanh về nuôi con.

    Người cha già gần 90 tuổi nức nở “tôi già rồi, gần đất xa trời, chỉ mong tòa giảm nhẹ án để nó về lo cho con. Nhỡ tôi nằm xuống khi nó còn ở tù thì con nó lấy ai chăm nom”, HĐXX cho rằng, Pháp bị thiểu năng nhưng qua giám định xác định Pháp chỉ bị hạn chế một phần, khi gây án hoàn toàn đủ khả năng nhận thức, đủ khả năng tham gia tố tụng. Tuy nhiên, xét bị cáo có hoàn cảnh khó khăn, ăn năn hối cải, đã khắc phục hậu quả nên tòa giảm án cho bị cáo ba tháng tù. 

    Ảnh minh họa

    Trước đó, báo Công an Đà Nẵng cũng đưa tin về một vụ việc dùng súng giả để cưỡng đoạt tài sản. Theo đó, chiều 14/1, Phòng CSĐT Đà Nẵng phát hiện, bắt quả tang 2 đối tượng Phạm Văn Pháp (34 tuổi) và Nguyễn Hoàng Điệp (26 tuổi) cùng trú tại Hải Bắc, Đà Nẵng đang có hành vi cưỡng đoạt số tiền 8 triệu đồng của bà Đặng Thị T. (48 tuổi, trú Q.Ngũ Hành Sơn) tại quán nhậu “Nhựt” ở ngã ba đường An Dương Vương – Mỹ An 22 (thuộc P.Mỹ An). Từ đây Phòng CSĐT khẩn trương đấu tranh với Pháp và Điệp, bước đầu làm sáng tỏ vụ việc.

    Cụ thể, khoảng 11h30 ngày 12/1, trong lúc vợ chồng bà Thạnh – ông N. đang buôn bán tại quán nhậu “Nhựt” thì Phạm Văn Pháp đi xe máy Dream, BKS 43K4 – 4045 chở theo một người thanh niên tên Dũng đến quán. Khi đến, Pháp gặp và yêu cầu vợ chồng bà Thạnh phải trả nợ số tiền 20 triệu đồng cho con của họ tên Phạm Minh Chức (26 tuổi), vì Chức thiếu nợ của Pháp.

    Sau khi đe dọa vợ chồng ông N., Pháp bỏ đi và hẹn 2 ngày sau sẽ quay lại lấy tiền. Đến khoảng 13 giờ ngày 14/1, Pháp đi cùng với Nguyễn Hoàng Điệp bằng xe máy Yamaha Sirius, BKS 43E1 – 131.85 đến lại quán nhậu “Nhựt” để đòi tiền. Bà T. khóc lóc van xin nhưng Pháp không chịu mà buộc phải trả nợ cho Chức. Vì trước đó Pháp đã đến quán dùng súng đe dọa đến tính mạng của hai vợ chồng nên bà T. buộc phải chấp nhận trả tiền cho Pháp. Cùng lúc này, lực Công an đã phát hiện hành vi phạm tội, tiến hành bắt quả tang Pháp và Điệp cùng toàn bộ tang vật.

    * Tên nạn nhân đã thay đổi

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)
    [mecloud]Ej056ZS99y[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-an-vi-mang-sung-gia-di-doi-no-a111828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.