+Aa-
    Zalo

    Lĩnh án vì không tố giác tội phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mặc dù biết các bạn ở cùng nhà buôn bán ma túy nhưng do không tố giác tội phạm, Thảo cũng phải chịu chung hình phạt tù với các bạn mình.

    (ĐSPL) - Mặc dù biết các bạn ở cùng nhà buôn bán ma túy nhưng do không tố giác tội phạm, Thảo cũng phải chịu chung hình phạt tù với các bạn mình.

    TAND TP. Nha Trang vừa tuyên phạt bị cáo Hồ Văn Dũng (SN 1988) trú tổ 20 Trường Phúc, Vĩnh Phước (Nha Trang) và Trần Văn Phú (SN 1987) trú Hòn Rớ, Phước Đồng (Nha Trang) mỗi bị cáo 9 năm tù, Phạm Trung Phong (SN 1982) trú thôn 5 xã Easo, huyện Eakak (Đăk Lăk) hiện ở tổ 14 NGọc Thảo, Ngọc Hiệp (Nha Trang) 8 năm tù cùng về tội Mua bán trái phép chất ma túy, Nguyễn Thị Bích Thảo (SN 1978) trú tổ 46 Trường Phúc, hiện ở tổ 20 Trường Phúc (Nha Trang) 18 tháng tù về tội Không tố giác tội phạm. Ngoài ra, tòa còn phạt Phú, Dũng, Phong mỗi bị cáo 10 triệu đồng.

    Theo cáo trạng, sáng ngày 18/1/2013, tổ công tác phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp Công an phường Vĩnh Phước (TP. Nha Trang) tiến hành kiểm tra hành chính tại phòng trọ số 4 tổ 20 Trường Phúc, Vĩnh Phước (Nha Trang), phát hiện Trần Văn Luật đang sử dụng trái phép chất ma túy trong phòng vệ sinh.

     Các bị cáo tại tòa

    Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ trên tay Luật 1 ống bơm kim tiêm bên trong có 01ml dung dịch chất ma túy heroin, một đoạn ống hút nhựa màu đỏ hàn kín hai đầu bên trong chứa 0,019 gam ma túy và 1 hộp nhựa sạc điện thoại bên trong chứa 0,639 gam ma túy heroin trên tay Phú.

    Tại cơ quan CSĐT, Luật khai nhận vừa mua 2 tép heroin của Phú với giá 200.000 đồng, rồi xin Dũng vào phòng vệ sinh sử dụng thì bị phát hiện. Trước đó, ngày 16/1/2013, Dũng giao cho Phú 60 tép heroin, Phú đã bán hết 24 tép, đến khoảng 7h ngày 18/1/2013, Luật đến phòng trọ mua 2 tép ma túy của Phú thì bị phát hiện.

    Ngoài ra, Dũng còn giao ma túy cho Đặng Phước Đức. Mỗi ngày Dũng giao cho Phú và Đức từ 1 - 4 bịch heroin, mỗi bịch chứa 15 tép heroin với giá bán 1 triệu đồng, Phú và Đức bán cho các con nghiện 100.000đ/tép, bán xong thì trả tiền lại cho Dũng theo hình thức gối đầu...

    Về phần Thảo, Thảo là người thuê phòng trọ cho Dũng ở cùng. Biết rõ Dũng bán trái phép heroin cho các con nghiện nhưng Thảo đã không tố giác hành vi phạm tội của Dũng, Phú, Đức. Vì vậy, Thảo bị tòa xử phạt về tội Không tố giác tội phạm.

    Tại cơ quan CSĐT, các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-an-vi-khong-to-giac-toi-pham-a34389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan