+Aa-
    Zalo

    Lĩnh án 3 năm tù vì chai trà xanh không độ có gián

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Anh Nguyễn Quốc Tuấn lĩnh án 3 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản do liên quan đến chai trà xanh không độ có gián của Tân Hiệp Phát.

    (ĐSPL) - Vụ việc anh Võ Văn Minh với chai nước Number one của Tân Hiệp Phát có con ruồi giá 500 triệu chưa ngã ngũ thì bê bối liên quan đến chai trà xanh không độ có gián của doanh nghiệp này đã khiến anh Nguyễn Quốc Tuấn lĩnh án 3 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản. 

    Vụ việc anh Võ Văn Minh phát hiện “con ruồi” trong chai nước Number one của Công ty Tân Hiệp Phát rồi “đòi tiền bồi thường” lên đến 500 triệu đồng bị cơ quan công an bắt quả tang và khởi tố về tội “cưỡng đoạt tài sản" hiện đang gây bức xúc trong dư luận.

    Trong thời gian chờ kết quả giám định của cơ quan điều tra về việc có hay không “con ruồi có giá nửa tỷ” có sẵn trong chai Number One của cơ quan điều tra thì Công ty Tân Hiệp Phát phải báo cáo chi tiết vụ việc trước ngày 10/2/2015 về Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế.

    Những tưởng câu chuyện quanh "con ruồi nửa tỷ" là vụ "lùm xùm" đầu tiên của doanh nghiệp hàng đầu cả nước trong lĩnh vực kinh doanh nước giải khát nhưng khủng hoảng truyền thông thương hiệu của Tân Hiệp Phát lại có từ tháng 6 năm 2012 quanh bê bối “Chai trà xanh có gián giá 50 triệu đồng”.

    Vụ việc xảy ra vào ngày 5/6/2012, khi anh Nguyễn Quốc Tuấn (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) mua chai trà xanh không độ của Công ty Tân Hiệp Phát. Chai nước ngọt mặc dù nhãn mác còn nguyên, chưa hề mở nắp nhưng lại xuất hiện con gián bên trong.


    Hình minh họa.

    Sau khi cân nhắc, anh Tuấn quyết định điện thoại đến nhà máy THP tại tỉnh Bình Dương phản ánh có con gián trong chai trà xanh không độ. Thế nhưng, sau khi gặp người của Tân Hiệp Phát nghe giải thích về sự cố này, thấy không có sức thuyết phục, Tuấn đã yêu cầu phía công ty mua lại chai nước với giá 50 triệu đồng. Nếu không Tuấn sẽ cảnh báo cho người tiêu dùng biết, bằng cách cung cấp thông tin cho các báo đài.

    Vào trưa ngày 5/6/2012, tại quán cà phê Bờ Sông (Phường 13, Q.Bình Thạnh), hai bên ký vào bản cam kết “mua sự im lặng” của Tuấn và phía công ty Tân Hiệp Phát thu hồi lại chai nước.

    Theo đó, anh Tuấn nhận 50 triệu đồng, trả lại cho công ty chai nước có con gián. Anh Tuấn cam kết không công bố chuyện này cho người khác biết, công ty cũng không làm khó dễ anh Tuấn.

    Tuy nhiên Tân Hiệp Phát vẫn “ngấm ngầm” báo Cục CSĐT tội phạm về trật tự - xã hội (C45B) Bộ Công an bắt Tuấn khi anh này đang nhận 50 triệu đồng mà Tân Hiệp Phát bỏ ra mua lại chai trà xanh không độ có con gián bên trong theo thỏa thuận.

    Sau đó, C45B giao Tuấn cho công an quận Bình Thạnh xử lý theo thẩm quyền.

    Phía cơ quan điều tra cho rằng Tuấn có hành vi dùng chai nước chưa rõ là thật hay giả để đe dọa, và nhận 50 triệu đồng của Tân Hiệp Phát là có dấu hiệu phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản”, công an Q.Bình Thạnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Tuấn.

    Ngày 17/7/2013, Tòa án nhân dân Q.Bình Thạnh xét xử sơ thẩm vụ án, tuyên phạt Nguyễn Quốc Tuấn 3 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-an-3-nam-tu-vi-chai-tra-xanh-khong-do-co-gian-a82966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan