+Aa-
    Zalo

    Liệu MH370 có trở về như chiếc máy bay mất tích 37 năm rồi đột ngột xuất hiện ở Mỹ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Câu chuyện về chiếc máy bay 914 của hãng hàng không Mỹ Pan American Airways trở lại sau 37 năm mất tích khiến nhiều người đặt ra nghi vấn liệu MH370 có lặp lại lịch sử ha

    Câu chuyện về chiếc máy bay 914 của hãng hàng không Mỹ Pan American Airways trở lại sau 37 năm mất tích khiến nhiều người đặt ra nghi vấn liệu MH370 có lặp lại lịch sử hay không.

    Theo Thể Thao Văn Hóa, VTC, tháng 5/1992, Juan de la carte và các đồng nghiệp làm việc tại trạm kiếm soát không lưu sân bay Caracas, Venezuela bất ngờ phát hiện một chiếc máy bay trong tầm mắt nhưng lại không hề hiển thị tín hiệu trên radar. Sau 1 hồi quét tần số, cuối cùng cũng kết nối được với chiếc máy bay DC 4.

    Chiếc máy bay DC 4 mất tích cách 37 năm bỗng dưng xuất hiện trở lại. Ảnh minh họa

    "Đây là Caracas, các anh từ đâu đến?", nhân viên không lưu hỏi.

    "Ôi Chúa ơi, chúng tôi là máy bay 914 của Hãng hàng không Mỹ Pan American Airways bay từ New York đi Florida với 4 thành viên phi hành đoàn và 57 hành khách. Chúng tôi phải bay ra sao?", phi công chiếc DC 4 hồi đáp.

    "914, các anh hơi lệch về hướng nam rồi, Đây là Venezuela. Các anh xuất phát từ lúc nào? - "Chúng tôi cất cánh lúc 6h50 sáng 2/7".

    Juan và đồng nghiệp bắt đầu cảm thấy có gì đó không ổn. Làm sao 1 chiếc máy bay có khả năng bay từ New York tới Venezuela chỉ trong vòng 2 tiếng. Juan tiếp tục hỏi: “Các anh xuất phát ngày nào?” thì vô cùng bất ngờ khi nhận được câu trả lời là ngày 2/7/1955.

    Nhân viên kiểm soát không lưu thông báo: "Các anh nghe này, đây là Caracas, Venezuela, Nam Mỹ và hôm nay là 21/5/1992"

    Điều này đồng nghĩa với việc chiếc máy bay đã xuất phát từ tận 37 năm trước. Đây là chiếc phi cơ mất tích cách đây 37 năm và bị nghi rơi xuống biển.

    Với sự giúp đỡ của kiểm soát không lưu, chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn. Tùng nhóm khác bước xuống, trong đó có cả những em bé mới chỉ 6-7 tuổi. Điều kỳ lạ hơn là cuống vé trên tay họ đều ghi rõ dòng chữ "Giờ bay 6h50, ngày 2/7/1955".

    Nhiều câu hỏi được đặt ra, nếu chiếc máy bay khởi hành từ 37 năm trước thì tất cả mọi người phải già đi. Tuy nhiên không có ai thay đổi và khi được hỏi, các hành khách đều tưởng họ mới chỉ bay được 2 tiếng.

    Các nhà khoa học khi đó cũng đã vào cuộc nhưng không ai có thể lý giải nổi điều này.

    Câu hỏi đặt ra là, liệu chiếc máy bay MH370 có biến mất, rồi vào một ngày đẹp trời sẽ trở lại bất ngờ như chiếc 914 của Hãng hàng không Mỹ Pan American Airways hay không?

    Trước đó, vào ngày 8/3/2014, chuyến bay mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh (Trung Quốc) đã biến mất một cách bí ẩn. Lúc đó trên máy bay chở 239 người, bao gồm 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn.

    Mặc dù đã tiến hành chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn và tốn kém nhất lịch sử ngành hàng không trong suốt nhiều năm trời xong dấu vết của chiếc MH370 vẫn biệt tích.

    Ngày 29-1-2015, Chính phủ Malaysia đã chính thức tuyên bố vụ máy bay của hãng hàng không quốc gia thực hiện chuyến bay MH370 mất tích là một tai nạn, hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay được coi là đã thiệt mạng.

    Khu vực tìm thấy mảnh vỡ của chiếc MH370. Ảnh: Internet

    Những nỗ lực tìm kiếm đã lóe lên tia hy vọng khi cuối tháng 7-2015, mảnh vỡ đầu tiên của máy bay MH370 được tìm thấy trên đảo Reunion thuộc Pháp và các công tố viên Pháp xác nhận đây là phần cánh của chiếc máy bay MH370. Mặc dù sau đó nhiều mảnh vỡ đã được tìm thấy nhưng cho tới nay vị trí cuối cùng của chiếc máy bay xấu số vẫn chưa được xác định.

    Sau 3 năm nỗ lực tìm kiếm mà không đạt được kết quả, ngày 17-1-2017, Chính phủ Australia, Malaysia và Trung Quốc đã thông báo chính thức kết thúc chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích MH370.

    Thu Hằng(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lieu-mh370-co-tro-ve-nhu-chiec-may-bay-mat-tich-37-nam-roi-dot-ngot-xuat-hien-o-my-a203992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan