+Aa-
    Zalo

    Liên tục giáng "đòn đau" vào cơ sở hậu cần Nga, Ukraine đang toan tính điều gì?

    (ĐS&PL) - Thời gian gần đây, quân đội Ukraine liên tục triển khai các cuộc tấn công nhằm vào loạt cơ sở hậu cần nằm sâu bên trong lãnh thổ Nga.

    Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ nhận định, các cuộc tấn công liên tục của Ukraine vào các cơ sở hậu cần phía sau của Nga, cùng với việc phá hủy các kho đạn dược và các cơ sở lưu trữ, sẽ gây ra áp lực hoạt động lớn hơn cho quân đội Nga trong cuộc xung đột kéo dài.

    Cụ thể, nếu quân đội Ukraine có đủ căn cứ vật chất, khả năng và thẩm quyền để tiến hành một chiến dịch quy mô lớn nhằm tấn công các cơ sở hậu cần và hỗ trợ thuộc lãnh thổ Nga, các hoạt động tấn công trên toàn bộ chiến tuyến của đối phương chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

    Liên tục giáng "đòn đau" vào cơ sở hậu cần năm sâu bên trong lãnh thổ Nga. Ảnh: BI

    Liên tục giáng "đòn đau" vào cơ sở hậu cần năm sâu bên trong lãnh thổ Nga. Ảnh: BI

    ISW chỉ ra rằng quân đội Ukraine đã thực hiện một loạt cuộc tấn công HIMARS vào các kho đạn dược trên khắp vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát vào mùa hè năm 2022, buộc quân đội đối phương phải phân tán các kho đạn dược của họ và làm giảm hiệu quả hậu cần của Nga vào thời điểm đó.

    "Các cuộc tấn công liên tiếp vào các kho đạn dược trong lãnh thổ Nga gây ra mức độ thiệt hại tương tự như cuộc tấn công ở Toropets (vùng Tver) có thể buộc bộ chỉ huy quân sự Nga phải đưa ra quyết định tương tự nhằm tổ chức lại và phân tán các hệ thống hỗ trợ và hậu cần trong nước để giảm thiểu tác động của các cuộc tấn công như vậy.

    "Lực lượng Moscow có thể không giải quyết được các điểm yếu tại nhiều căn cứ hậu cần ở Nga... Việc dỡ bỏ các hạn chế đối với việc sử dụng các hệ thống phương Tây và phát triển hơn nữa khả năng tấn công tầm xa của riêng Ukraine có thể cho phép Kiev khai thác hiệu quả hơn các điểm yếu như vậy của Nga", báo cáo của ISW nêu rõ.

    Trước đó, vào ngày 18/9, Ukraine đã thực hiện một cuộc tập kích bằng UAV thành công vào một kho tên lửa và đạn dược của Nga gần Toropets, vùng Tver. Cuộc tấn công gây ra một vụ nổ lớn “như động đất” vào ngày 18/9, buộc một thị trấn gần đó phải sơ tán.

    ISW cũng lưu ý rằng vào tháng 7, lực lượng Kiev đã tấn công một kho đạn dược khác của Nga gần Sergeyevka, Voronezh và các cuộc tấn công tiếp theo của Ukraine vào các kho đạn dược và tên lửa Nga cũng có thể phá hủy một phần đáng kể kho dự trữ của nước này.

    Ngoài việc phá hủy chính những kho đạn dược và cơ sở hậu cần, các cuộc tấn công tiếp theo của Ukraine vào hàng loạt căn cứ ở hậu phương trên lãnh thổ Nga sẽ tạo ra áp lực hoạt động lớn hơn đối với lực lượng Nga. Ukraine hiện cũng đang tích cực kêu gọi các đồng minh phương Tây mở khóa "vũ khí tầm xa" để tấn công sâu hơn vào các mục tiêu nằm sâu bên trong lãnh thổ đối phương.

    Trước đó, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho hay, việc dỡ bỏ các hạn chế về việc sử dụng vũ khí tầm xa do các đối tác quốc tế cung cấp để tấn công các mục tiêu quân sự bên trong nước Nga sẽ giúp Ukraine chấm dứt chiến sự sớm nhất có thể. Tuy nhiên, đến nay Mỹ và các quốc gia phương Tây vẫn do dự về vấn đề này do lo ngại xung đột lan rộng.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lien-tuc-giang-on-au-vao-co-so-hau-can-nga-ukraine-ang-toan-tinh-ieu-gi-a466428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan