+Aa-
    Zalo

    Liên tiếp phát hiện nhiều cá thể voi chết bất thường tại Đắk Lắk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ riêng 3 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã có 4 cá thể voi bị chết bất thường.

    (ĐSPL) - Chỉ riêng 3 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, nhiều cá thể voi đã liên tiếp bị chết bất thường. Mới đây, vào chiều 24/3, người dân đã phát hiện thêm một cá thể voi bị chết, nâng số voi chết bất thường ở tỉnh này lên 4 con.
    Theo đó, vào khoảng 10h ngày 24/3, người dân ở xã Cư A Mung, huyện Ea H’Leo (Đắk Lắk) phát hiện một đàn voi khoảng 20 con lớn, nhỏ di cư về khu vực tiểu khu 71B của Công ty Lâm nghiệp Ea Wy, xã Cư A Mung, huyện Ea H’Leo. Đến 13h cùng ngày, khi đàn voi đã di chuyển, người dân phát hiện 1 cá thể voi đực khoảng 100kg đã chết, trên thân bị mất một mảng da và 4 chiếc đế.
    Cá thể voi được phát hiện đã chết, trên thân bị mất một mảng da.
    Sự việc nhanh chóng được trình báo lên cơ quan điều tra, Viện kiểm sát nhân dân huyện Ea H’Leo. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã có mặt, khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân cái chết của con voi.
    Trước đó, vào ngày 18/3, một con voi đực của gia đình ông Y Dhiu, trú tại buôn Du Kmăn, xã Du Kmăn, huyện Krông Ana (Đắk Lắk) cũng bất ngờ ngã lăn ra đường và chết sau đó ít phút khi chỉ còn cách nhà chừng 200m.
    Như vậy, tính riêng 3 tháng đầu năm 2015, tại tỉnh Đắk Lắk đã có 4 cá thể voi bị chết bất thường. Hiện nay, số lượng voi trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói chung đang bị giảm sút nhanh chóng do tình trạng voi chết già, bị kiệt sức vì lao động quá sức do phục vụ du lịch. Một số nhà nghiên cứu dự báo, khoảng 20 - 30 năm tới voi ở địa phương này sẽ bị xoá sổ.
    Được biết, trước nguy cơ voi bị xoá sổ, UBND tỉnh Đắk Lắk đã phê chuẩn dự án bảo tồn voi đến năm 2020 với số tiền lên đến gần 85 tỷ đồng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tiep-phat-hien-nhieu-ca-the-voi-chet-bat-thuong-tai-dak-lak-a88530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan