+Aa-
    Zalo

    Liên tiếp phát hiện cá voi khủng dạt vào bãi biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Con cá voi được người dân Bình Thuận phát hiện trôi dạt vào bãi biển có chiều dài khoảng 6m, vòm miệng rộng hơn 1m, ước nặng khoảng 3,5 tấn.

    (ĐSPL) - Con cá voi được người dân Bình Thuận phát hiện trôi dạt vào bãi biển có chiều dài khoảng 6m, vòm miệng rộng hơn 1m, ước nặng khoảng 3,5 tấn.

    Theo Vnexpress đưa tin, vào ngày 11/5, người dân ơt phường Mũi Né, TP Phan Thiết (Bình Thuận) đã phát hiện một con cá voi khổng lồ trôi dạt vào bãi biển khu vực này. Ngay sau khi phát hiện, người dân đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương.

    Con cá voi trên có chiều dài khoảng 6m, vòm miệng rộng hơn 1m vàước nặng khoảng 3,5 tấn.

    Dẫn lời lão ngư Trần Quy, trú tại khu phố 1, phường Mũi Né, người có hơn 60 năm đi biển, báo Tuổi trẻ thông tin, đây là cá có tên Ông Thông. Loại cá này được người đi biển thờ cúng vì tin rằng cá hay cứu người khi gặp dông bão.

    Đến 16h cùng ngày, xác cá vẫn còn nằm trên bãi biển do người dân địa phương muốn chôn cá tại bãi biển, sau ba năm thì bốc cốt đưa vào đình để thờ. Tuy nhiên, chính quyền địa phương chưa đồng ý.

    Cá voi khủng trôi dạt vào bãi biển Mũi Né. Ảnh: Vnexpress

    Trước đó, vào ngày 2/5, một con cá voi nặng gần 2 tấn cũng trôi dạt vào bờ biển Đồi Dương thuộc thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong (Bình Thuận), cách bờ biển Mũi Né khoảng 40km.

    Mới đây nhất là vào ngày 7/5, người dân ở xã Quảng Hùng, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã phát hiện xác một con cá voi 500kg trôi dạt vào bờ biển.

    Theo đó, con cá voi nói trên có chiều dài 3,6m, đường kính lớn 50cm, nặng khoảng 500kg, xác còn nguyên vẹn. Nguyên nhân ban đầu được xác định cá voi chết là do mắc cạn. Ngay sau đó, người dân cũng đã tiến hành chôn cất con cá voi theo phong tục miền biển.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tiep-phat-hien-ca-voi-khung-dat-vao-bai-bien-a94087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.