+Aa-
    Zalo

    Liên tiếp bị nhiều nước từ chối cho cập bến, du thuyền chở hơn 2.200 khách lênh đênh trên biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thái Lan trở thành quốc gia mới nhất từ chối tiếp nhận tàu du lịch MS Westerdam cập cảng do lo ngại sự lây lan của virus corona.

    Thái Lan trở thành quốc gia mới nhất từ chối tiếp nhận tàu du lịch MS Westerdam cập cảng do lo ngại sự lây lan của virus corona.

    Du thuyền MS Westerdam. Ảnh: Holland America Line.

    Ngày 10/2, công ty Holland America, thuộc sở hữu của Carnival Corp có trụ sở tại Miami, cho biết hành khách trên chiếc du thuyền MS Westerdam có thể xuống bến ở Bangkok (Thái Lan) vào ngày 13/2. 

    Tuy nhiên, tới ngày 11/2, Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Chamvirakul thông báo trên Facebook rằng: “Tôi đã ra lệnh. Từ chối đề nghị cho họ xuống tàu”.

    Trước Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan, Philippines và đảo Guam của Mỹ từ chối để MS Westerdam cập cảng.

    Được biết, tàu MS Westerdam có 1.455 khách và khoảng 802 thủy thủ đoàn. Lộ trình dự kiến ban đầu của MS Westerdam là kết thúc ngày 14.2 tại Yokohama, Nhật Bản, nhưng bị thay đổi khi Nhật Bản từ chối cho tàu cập cảng.

    Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói rằng, ông nghi ngờ có một số hành khách trên tàu bị nhiễm bệnh. Trong khi đó, Holland America bác bỏ, nói rằng không có lý do nào để tin rằng có bất kỳ ca nhiễm virus Corona nào trên tàu MS Westerdam. Tuy nhiên, họ xác nhận tàu chưa được kiểm dịch.

    "Chúng tôi lênh đênh trên đại dương. Chúng tôi bị từ chối ở mọi cảng, mọi quốc gia kể từ khi chúng tôi rời Hong Kong", Steve Muth, một hành khách trên tàu chia sẻ.

    Việc MS Westerdam bị từ chối diễn ra trong bối cảnh du thuyền Diamond Princess chở 3.700 khách vẫn đang bị cách ly tại Nhật Bản sau khi một cụ ông 80 tuổi từng lên tàu được phát hiện dương tính với virus corona.

    Hôm 10/2, số ca nhiễm trên tàu Diamond Princess tăng vọt lên tới 136 trường hợp.

    Dịch virus Corona đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.000 người và lây nhiễm cho hơn 42.000 người khác, chủ yếu ở Trung Quốc đại lục.

    Ngày 11/2, Trung Quốc thông báo có 108 ca tử vong mới, kỷ lục ngày, nâng số tử vong của nước này lên 1.016 ca.

    Có 319 ca nhiễm virus ở 24 quốc gia và vùng lãnh thổ khác, theo WHO và giới chức y tế Trung Quốc. Cho tới nay, có 2 ca tử vong ngoài Trung Quốc đại lục là ở Hong Kong (Trung Quốc) và Philippines.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tiep-bi-nhieu-nuoc-tu-choi-cho-cap-ben-du-thuyen-cho-hon-2200-khach-lenh-denh-tren-bien-a311188.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan