+Aa-
    Zalo

    Liên Hợp Quốc gia tăng lệnh cấm vận với Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hội đồng Bảo an thông qua biện pháp trừng phạt mới Triều Tiên do Mỹ và Trung Quốc đề xuất, cấm vận thêm nhiều cá nhân và tổ chức của Bình Nhưỡng.

    Hội đồng Bảo an thông qua biện pháp trừng phạt mới với Triều Tiên do Mỹ và Trung Quốc đề xuất, cấm vận thêm nhiều cá nhân và tổ chức của Bình Nhưỡng.

    Thông tin trên VietnamPlus, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 2/6 đã bỏ phiếu công khai về nghị quyết do Mỹ soạn thảo, theo đó mở rộng các lệnh trừng phạt nhằm vào Triều Tiên để phản ứng trước các vụ thử tên lửa liên tiếp của nước này.

    Kết quả là toàn bộ 15 nước thành viên Hội đồng Bảo an đã nhất trí mở rộng các lệnh trừng phạt để bổ sung 18 cá nhân và thực thể của Triều Tiên vào "danh sách đen" của Liên hợp quốc.

    Tên lửa đạn đạo đất đối đất tầm trung Pukguksong-2 được phóng thử từ vùng Pukchang thuộc một tỉnh miền tây Triều Tiên (ảnh do Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đăng phát ngày 22/5). (Nguồn: AFP/TTXVN)

    Trong số 14 cá nhân bị bổ sung vào danh sách đen có ông Cho Il-U, người được cho là phụ trách các hoạt động tình báo của Bình Nhưỡng ở nước ngoài. Mười ba cá nhân còn lại gồm các quan chức cấp cao của Đảng Lao động Triều Tiên và những người đứng đầu những công ty mậu dịch có nhiệm vụ đảm bảo việc thu mua nguyên liệu cho các chương trình quân sự của Bình Nhưỡng.

    Bốn thực thể bao gồm ngân hàng Koryo, Lực lượng tên lửa chiến lược của Quân đội Nhân dân Triều Tiên và 2 công ty mậu dịch.

    Mười tám cá nhân và thực thể này được bổ sung vào danh sách hiện hành gồm 39 cá nhân và 42 thực thể của Triều Tiên. Những cá nhân và thực thể trong "danh sách đen" bị đóng băng tài sản và bị cấm đi lại trên toàn cầu.

    "Hội đồng Bảo an đang gửi một thông điệp rõ ràng tới Triều Tiên - ngừng bắn tên lửa đạn đạo, nếu không sẽ phải lĩnh hậu quả", Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley tuyên bố. Nga trước đó cũng tuyên bố không phủ quyết đề xuất bổ sung cấm vận này, thông tin trên báo VnExpress.

    Lệnh cấm vận Triều Tiên đầu tiên được Liên Hợp Quốc thông qua vào năm 2006, sau khi nước này theo đuổi chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo. Các biện pháp trừng phạt được gia tăng sau 5 lần thử hạt nhân và hai vụ phóng tên lửa tầm xa của Bình Nhưỡng.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-hop-quoc-gia-tang-lenh-cam-van-voi-trieu-tien-a192155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan