+Aa-
    Zalo

    Lịch sử đối đầu và tương quan lực lượng giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản tại Asian Cup

    (ĐS&PL) - Trong quá khứ, Nhật Bản từng gặp đội tuyển Việt Nam 2 lần tại vòng chung kết Asian Cup, vào các năm 2007 và 2019. Ở cả 2 giải đấu này "Samurai Xanh" đều giành chiến thắng.

    Tại vòng chung kết Asian Cup 2023, đội tuyển Nhật Bản và Việt Nam nằm chung bảng D, cùng sự góp mặt của các đội Iraq và Indonesia. Tuyển Nhật Bản và Việt Nam sẽ so tài với nhau ở trận ra quân, diễn ra vào lúc 18h30 ngày 14/1 (giờ Việt Nam) trên sân vận động Al Thumama.

    Tuyển Việt Nam và Nhật Bản thực sự rất khó để đặt lên bàn cân so sánh tại Asian Cup 2023. Nhật Bản là cường quốc bóng đá châu Á với 4 chức vô địch sau 9 lần tham dự.

    Trong khi đó, tuyển Việt Nam mới dự Asian Cup 2 lần, tính từ sau năm 1975. Dù cả 2 lần tuyển Việt Nam đều vượt kỳ vọng khi có mặt ở tứ kết nhưng thành tích này vẫn quá bé nhỏ so với những gì tuyển Nhật Bản làm được.

    lich su doi dau va tuong quan luc luong trong cuoc doi dau giua tuyen viet nam va nhat ban 1
    Nhật Bản từng gặp đội tuyển Việt Nam 2 lần tại vòng chung kết Asian Cup, vào các năm 2007 và 2019. Ảnh: Giáo dục và thời đại.

    Trong quá khứ, Nhật Bản từng gặp đội tuyển Việt Nam 2 lần tại vòng chung kết Asian Cup, vào các năm 2007 và 2019. Ở cả 2 giải đấu này "Samurai Xanh" đều giành chiến thắng nhưng sau đó lại không thể lên ngôi vô địch như kỳ vọng.

    Tại Asian Cup 2007, Nhật Bản thắng Việt Nam 4-1 tại vòng bảng nhưng sau đó chỉ giành hạng 4 chung cuộc trong khi tuyển Việt Nam dừng bước ở tứ kết.

    Tới Asian Cup 2019, đội tuyển Nhật Bản vất vả đánh bại Việt Nam với tỷ số 1-0 ở tứ kết, sau đó cũng chỉ giành ngôi Á quân khi thua 1-3 trước Qatar ở chung kết.

    Sự cách biệt về đẳng cấp giữa tuyển Nhật Bản và Việt Nam còn được thể hiện qua nhiều thông số khác. Đội bóng xứ mặt trời mọc đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng FIFA, còn Việt Nam xếp thứ 94.

    Giá trị đội hình tuyển Nhật Bản gấp khoảng 63 lần giá trị đội hình tuyển Việt Nam. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Nhật Bản có rất nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu trong khi các học trò HLV Troussier đều chơi bóng trong nước và kém danh tiếng.

    Xét về thể hình, tuyển Nhật Bản cũng ăn đứt Việt Nam. Chiều cao trung bình của tuyển Nhật Bản hơn 180cm, trong khi chiều cao trung bình của Việt Nam chỉ hơn 175cm. Có một chỉ số Việt Nam nhỉnh hơn Nhật Bản, đó là tuổi tác. Đoàn quân của HLV Philippe Troussier trẻ hơn (tuổi trung bình 23,3 so với 23,7 của Nhật Bản) nhưng điều này cũng có nghĩa là kinh nghiệm của tuyển Việt Nam ít hơn.

    Phong độ gần đây của Nhật Bản cũng ấn tượng hơn Việt Nam. Chỉ xét ở 5 trận mới nhất, tuyển Nhật Bản toàn thắng, và ghi đến 23 bàn. Trong khi đó, Việt Nam chỉ thắng 1 và để thủng lưới đến 11 bàn.

    Lịch sử đối đầu cũng hoàn toàn nghiêng về tuyển Nhật Bản khi đại diện bóng đá Đông Á thắng 4 trong 5 trận hai đội chạm trán nhau trong quá khứ. Thành tích tốt nhất của Việt Nam chỉ là trận hòa 1-1 ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lich-su-doi-dau-va-tuong-quan-luc-luong-trong-cuoc-doi-dau-giua-tuyen-viet-nam-va-nhat-ban-a607172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan