Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Libya: Đánh bom xe nhằm vào lực lượng an ninh, 22 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 2/8, một quả bom xe nhắm vào lực lượng an ninh tại thành phố Benghazi, miền Đông Libya, khiến 22 người thiệt mạng...

    (ĐSPL) – Hôm 2/8, một quả bom xe nhắm vào lực lượng an ninh tại thành phố Benghazi, miền Đông Libya, khiến 22 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương, hãng tin Reuters cho biết.

    Vụ nổ bom xảy ra ở một khu dân cư thuộc quận Guwarsha, nơi đang diễn ra giao tranh giữa các lực lượng an ninh trung thành với chính phủ ở miền Đông Libya với một liên minh gồm các tay súng Hồi giáo và các phe nhóm đối địch khác.

    Liên minh Hội đồng Nổi dậy Benghazi Shura cho biết, họ đã thực hiện vụ tấn công như một tuyên bố được đăng trên các trang mạng truyền thông liên kết với nhóm này. Liên minh này cũng khẳng định 28 người đã thiệt mạng và hơn 70 người bị thương.

    Lực lượng quân đội Quốc gia Libya (LNA) - Ảnh: EPA. 

    Liên minh Benghazi đã gây nên tình trạng bạo lực kể từ khi chỉ huy Quân đội Quốc gia Libya (LNA) Khalifa Haftar phát động một chiến dịch quân sự, chống lại Hội đồng Shura vào 2 năm trước.

    Đây là vụ đánh bom xe thứ 4 tại thành phố Benghazi trong một tuần, trong đó số người thiệt mạng từ vụ nổ thứ ba là cao hơn nhiều so với các cuộc tấn công trước đó.

    Các cuộc tấn công nhằm mục tiêu vào cuộc họp của các đơn vị thuộc lực lượng đặc biệt của LNA, Fadel al-Hassi, một chỉ huy LNA cho hay.

    Một nhân chứng cho biết vụ nổ lớn đã phá hủy một tòa nhà ba tầng thành đống đổ nát, cùng với 10 chiếc xe, trong số một số chiếc bọc thép cũng bị phá hủy. 4 chỉ huy khu vực cũng nằm trong số những người thiệt mạng, hiện thi thể của một số binh sĩ  vẫn bị vùi lấp dưới đống đổ nát.

    Vụ tấn công hôm 2/8 diễn ra chỉ một ngày sau khi lực lượng của tướng Haftar tuyên bố kiểm soát của một địa điểm chiến lược để tiến vào quân Guwarsha mà từ lâu nhóm Ansar al-Sharia đã chiếm giữ. Nhóm Ansar al-Sharia có liên hệ với phiến quân al-Qaeda.

    Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cũng đã xuất hiện tại khu vực này, và tuần trước chúng nhận trách nhiệm cuộc tấn công liều chết ở Guwarsha, khiến ít nhất 3 thành viên của lực lượng an ninh thiệt mạng và 25 người bị thương.

    Cũng trong hôm 2/8, Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định việc hỗ trợ Chính phủ Libya trong cuộc chiến chống lại IS nằm trong lợi ích an ninh quốc gia của Washington.  Phtas biểu này được đưa ra chỉ một ngày sau khi chính quyền của ông Obama triển khai các cuộc không kích chống lại IS tại Lybia.

    Trong những ngày gần đây, máy bay phản lực không quân liên minh với LNA đã triển khai các cuộc tấn công vào thành phố Derna, cách khoảng 250 km về phía Đông quận Benghazi.

    NHẤT DUY(Theo Reuters)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]tuBTO5GIWW[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/libya-danh-bom-xe-nham-vao-luc-luong-an-ninh-22-nguoi-thiet-mang-a142263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan