+Aa-
    Zalo

    Lên ngôi ở Madrid, Liverpool vô địch Champions League lần thứ 6

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đánh bại Tottenham 2-0 trong trận chung kết Champions League, Liverpool có chức vô địch lần thứ 6 trong lịch sử CLB.

    Đánh bại Tottenham 2-0 trong trận chung kết Champions League, Liverpool có chức vô địch lần thứ 6 trong lịch sử CLB.

    Trận chung kết Champions League toàn Anh giữa Liverpool và Tottenham trên sân Wanda Metropolitano đã có những diễn biến hấp dẫn ngay từ khi bóng lăn.

    Giây thứ 24, trọng tài Damir Skomina đã cắt còi, chỉ tay vào chấm 11 mét trong vòng cấm địa Tottenham khi ông xác định bóng đã chạm tay tiền vệ Moussa Sissoko sau quả tạt đầy ý đồ của Sadio Mane.

    Ngôi sao người Ai Cập Mohamed Salah tận dụng cơ hội đánh bại Hugo Lloris bằng một cú sút như trái phá vào chính giữa khung thành. Tỷ số được mở cho Liverpool khi đồng hồ chỉ sang phút thứ 2.

    Salah nhanh chóng ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool.

    Bàn thắng trên chấm 11 m của Salah được ghi ở giây thứ 108, giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh thứ 2 trong lịch sử chung kết Champions League.

    Theo thống kê của Opta, chủ nhân của bàn thắng nhanh nhất lịch sử chung kết Champions League là cựu danh thủ Paolo Maldini. Hậu vệ Italy là người mở tỷ số ở giây thứ 50 trong trận đấu giữa AC Milan và Liverpool năm 2005.

    Để thua sớm, Tottenham nỗ lực đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng, những đường tấn công của đội bóng áo trắng tỏ ra quá đơn điệu và dễ dàng bị bẻ gãy.

    Trong khi đó, với lưng vốn 1 bàn thắng, The Kop không chơi quá gấp gáp nhưng cũng tạo ra được những tình huống sóng gió trước khung thành Lloris. Điển hình là 2 tình huống dứt điểm nguy hiểm của Andy Robertson và Alexander-Arnold.

    Tình thế không thay đổi nhiều sau giờ nghỉ khi Tottenham vẫn cầm bóng chủ động, tạo ra nhiều pha hãm thành nguy hiểm song cơ hội không đến.

    Mặc dù hàng công làm việc không hiệu quả nhưng với tinh thần thi đấu "không còn gì để mất", Tottenham đã khiến trận đấu trở nên kịch tính hơn bằng những pha phối hợp sắc nét.

    Thủ thành Alisson Becker của Liverpool thi đấu quá chắc chắn.

    Trận đấu trở nên sôi động khi hai đội liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng bắn phá khung thành nhau, nhưng các cú sút của cầu thủ hai đội đều bị hàng phòng ngự đối phương đánh bật.

    Lần lượt những Luca Moura hay Son Heung-min có cơ hội đối đầu với thủ thành Alisson Becker nhưng đều không thành công. Và Tottenham đã phải trả giá sau khi HLV Jurgen Klopp tung Divock Origi vào sân.

    Phút 87, bắt nguồn từ một quả phạt góc, Origi tung cú sút chéo góc, đánh bại thủ môn Hugo Lloris và ấn định tỷ số 2-0 cho trận chung kết Champions League.

    Origi tiếp tục là người hùng của CĐV Liverpool.

    Liverpool chính thức lên đỉnh châu Âu, có được danh hiệu Champions League thứ 6 và HLV Jurgen Klopp xóa bỏ danh hiệu đầy mặc cảm "Vua về nhì".

    Liverpool có chức vô địch châu Âu danh giá lần thứ 6 trong lịch sử.

    Đội hình ra sân:

    Tottenham Hotspur: Lloris, Trippier, Alderweireld, Vertonghen, Rose, Sissoko, Winks, Alli, Eriksen, Son, Kane.

    Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Henderson, Fabinho, Wijnaldum, Salah, Firmino, Mane.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/len-ngoi-o-madrid-liverpool-vo-dich-champions-league-lan-thu-6-a278093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan