+Aa-
    Zalo

    Lễ Phục Sinh đẫm máu tại Sri Lanka: Xuất hiện 2 vụ nổ khác ngay sau 6 vụ đánh bom liên tiếp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 2 vụ nổ đã tiếp tục xảy ở Sri Lanka, tại khách sạn ở Dehiwala và vùng ngoại ô Orugodawatta, sau vụ đánh bom liên hoàn tại 6 địa điểm vào buổi sáng 21/4.

    2 vụ nổ đã tiếp tục xảy ở Sri Lanka, tại khách sạn ở Dehiwala và vùng ngoại ô Orugodawatta, sau vụ đánh bom liên hoàn tại 6 địa điểm vào buổi sáng 21/4.

    Hiện trường vụ đánh bom kinh hoàng tại Sri Lanka.  Ảnh: Reuters

    Reuters cho biết, một vụ nổ nữa đã xảy ra tại Dehiwala, ngoại ô thành phố Colombo của Sri Lanka sau 6 vụ đánh bom nhằm vào 3 khách sạn và 3 nhà thờ ở 3 địa điểm khác nhau.

    Phóng viên BBC dẫn lời một người phát ngôn cảnh sát cho hay, vụ nổ xảy ra tại một khách sạn đối diện Vườn thú Dehiwala. Nguồn tin AFP cho biết, ít nhất 2 người thiệt mạng trong vụ nổ mới nhất này và nạn nhân nhiều khả năng là 2 sĩ quan cảnh sát.

    Khác với các vụ nổ trước đó, mục tiêu trong vụ nổ lần này không phải các khách sạn hạng sang mà chỉ là một dạng nhà nghỉ thông thường.

    Vài phút sau vụ nổ thứ 7, Colombo tiếp tục rúng động vì vụ nổ thứ 8 ở khu vực Orugodawatta, phía bắc thủ đô, nhưng chưa có thông tin thương vong.

    Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe lên án các vụ tấn công là “hèn nhát” và cho biết chính phủ đang kiểm soát tình hình. “Tôi kêu gọi mọi người Sri Lanka đoàn kết và kiên cường trong thời điểm bi kịch này”, ông phát biểu.

    Sau hàng loạt vụ nổ, chính phủ Sri Lanka quyết định áp dụng lệnh giới nghiêm từ 18h hôm trước đến 6h sáng hôm sau bắt đầu từ ngày 22/4.

    Người thân của các nạn nhân đau buồn trước thảm kịch. Ảnh: Reuters

    Trước đó, theo Reuters, các vụ nổ liên tiếp đã khiến gần 200 người thiệt mạng, 469 người bị thương, phá vỡ hoàn toàn hình ảnh tương đối thanh bình ở đất nước từng bị tàn phá bởi nội chiến trong nhiều thập kỷ. 

    Hiện chưa lực lượng nào lên tiếng nhận trách nhiệm. Tuy nhiên 10 ngày trước, lãnh đạo lực lượng cảnh sát ở Sri Lanka Pujuth Jayasundara đã nhận được cảnh báo rằng nhóm National Thowheeth Jama'ath (NTJ) có kế hoạch tấn công "các nhà thờ nổi tiếng và cao ủy Ấn Độ ở Colombo".

    NTJ là nhóm Hồi giáo cực đoan ở Sri Lanka liên quan đến vụ phá hủy tượng Phật ở nước này vào năm 2018. Bộ trưởng Tài chính Sri Lanka Mangala Samaraweera viết trên Twitter rằng các vụ tấn công dường như là "nỗ lực phối hợp để giết người và gây hỗn loạn".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-phuc-sinh-dam-mau-tai-sri-lanka-xuat-hien-2-vu-no-khac-ngay-sau-6-vu-danh-bom-lien-tiep-a272076.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan