+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc xác nhận con số cao kỷ lục về các vụ tấn công tình dục xảy ra trong quân đội Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Năm 2018, có tới 6.053 vụ tấn công tình dục xảy ra trong quân đội Mỹ. Đây là con số cao kỷ lục kể từ khi bắt đầu tiến hành khảo sát về vấn đề này vào năm 2004.

    Năm 2018, có tới 6.053 vụ tấn công tình dục xảy ra trong quân đội Mỹ. Đây là con số cao kỷ lục kể từ khi bắt đầu tiến hành khảo sát về vấn đề này vào năm 2004.

    Các quan chức Lầu Năm Góc kỷ niệm Tháng nhận thức và phòng chống xâm hại tình dục vào tháng 3/2015. Ảnh: BCC

    Ngày 2/5, Lầu Năm Góc đã trích dẫn kết quả của một cuộc khảo sát được tiến hành 2 năm một lần tại Mỹ, qua đó cho thấy có tổng cộng 6.053 báo cáo về các vụ tấn công tình dục trong quân đội nước này hồi năm 2018.

    Đây là con số thống kế cao nhất kể từ khi quân đội Mỹ bắt đầu khảo sát, thu thập những dữ liệu liên quan tới vấn đề này vào năm 2004.

    Nếu tính cả những trường hợp tấn công tình dục không được khai báo, cuộc điều tra của quân đội Mỹ ước tính 20.500 quân nhân nam và nữ bị tấn công tình dục vào năm 2018. Trước đó, con số ước tính trong năm 2016 là 14.900 người.

    Báo cáo cho biết thêm, cứ mỗi 8 quân nhân nữ tuổi từ 17 đến 20 thì có một người bị tấn công tình dục.

    Nhiều người chỉ trích, cáo buộc Lầu Năm góc đã thất bại khi thực hiện các cam kết chấn chỉnh tình trạng trên. Thượng nghị sĩ Kirsten Gillibrand, một ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ ủng hộ việc siết chặt các quy định xét xử tội phạm tình dục trong quân đội Mỹ, cho rằng đã đến lúc Quốc hội phải hành động.

    "Các vụ tấn công tình dục tiếp tục gia tăng đáng kể trong khi số vụ án được đưa ra xét xử giảm xuống", nữ nghị sĩ nói.

    Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan. Ảnh: Getty

    Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan cũng cho hay: "Điều này là không thể chấp nhận được. Chúng ta không thể lùi bước khi đối mặt với thách thức. Chúng ta phải và sẽ hành động tốt hơn".

    Một quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ cho biết, Lầu Năm góc đang tìm cách ban hành quy định coi quấy rối tình dục trong quân đội là một tội, giúp gia tăng mức hình phạt đối với những hành vi này.

    Chiến dịch chống tấn công tình dục trong quân đội Mỹ đã được thổi bùng lên hồi tháng 3 năm nay, khi Thượng nghị sĩ Cộng hòa Martha McSally, nữ phi công chiến đấu đầu tiên trong lực lượng Không quân, tiết lộ việc bà từng bị một sĩ quan cấp trên cưỡng hiếp. Bà McSally nói bản thân đã không tố cáo sự việc ngay tại thời điểm nó xảy ra vì tự đổ lỗi cho bản thân và "không tin vào hệ thống".

    Bà McSally nói sẽ đệ trình một dự luật kết hợp nhiều kiến nghị của các quan chức Lầu Năm Góc, nhấn mạnh đến sự cần thiết phải có các chuyên gia tư vấn, điều tra viên tận tụy, giàu kinh nghiệm kết hợp chặt chẽ với các luật sư ngay từ đầu để chống lại nạn quấy rối tình dục trong quân đội.

    Mộc Miên (Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-xac-nhan-con-so-cao-ky-luc-ve-cac-vu-tan-cong-tinh-duc-xay-ra-trong-quan-doi-my-a273650.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan