+Aa-
    Zalo

    Lào không đủ người đá trận tranh hạng ba, U23 Timor Leste có hành động bất ngờ

    (ĐS&PL) - U23 Timor Leste vừa đề xuất một việc bất ngờ sau khi Lào phải rút rui do không đủ người đá trận tranh hạng ba giải vô địch U23 Đông Nam Á.

    Trận tranh hạng ba giải vô địch U23 Đông Nam Á giữa Timor Leste và Lào đã không thể diễn ra vào chiều ngày 26/2 như kế hoạch trước đó. Nguyên nhân là do Lào xin rút lui vì không đủ 7 cầu thủ. Trước tình hình đó, phía U23 Timor Leste đã đề nghị Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cho cả Lào và Timor Leste nhận đồng hạng ba.

    "Đây là nghĩa cử cao cả của Timor Leste. Tôi muốn cảm ơn ông Francisco Jeronimo, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Timor Leste (FFTL), đã đưa ra đề nghị này sau khi biết tin Lào phải rút lui", Chủ tịch AFF Khiev Sameth cho hay.

    Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Lào thông báo trên fanpage: "Để thể hiện tinh thần thể thao, Timor Leste đã đề xuất hai đội được trao đồng giải ba. Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á đã chấp thuận đề xuất này. Vì thế, Lào được nhận đồng giải ba với Timor Leste ở U23 Đông Nam Á 2022”.

    lao khong du nguoi da tran tranh hang ba u23 timor leste co hanh dong bat ngo1
    U23 Timor Leste và U23 Lào đồng hạng 3 giải vô địch U23 Đông Nam Á. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Theo ông Khiev Sameth, hành động của Timor Leste phản ánh tinh thần thể thao và sự đoàn kết hữu nghị giữa các liên đoàn thành viên trong khu vực. Trong suốt giải U23 Đông Nam Á, không chỉ U23 Lào mà nhiều đội đã chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của COVID-19, dẫn đến việc không thể mang tới những màn trình diễn tốt nhất.

    "Trong giải này, chúng ta thấy vài đội tổn hại nghiêm trọng bởi COVID-19 và chấn thương nhưng họ thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời và tiếp tục thi đấu. Các đội này không có những cầu thủ chính thức nhưng vẫn có thể bước ra sân. Dù gặp nhiều thách thức, họ không bỏ cuộc. Với tôi, những đội này đều là nhà vô địch, còn mỗi cầu thủ là người hùng".

    Được biết, Lào còn đón nhận thêm một tin vui nữa, đó là tiền vệ đội trưởng Bounphachan Bounkong được Goal Asia chọn làm cầu thủ hay nhất giải. Theo Liên đoàn Bóng đá Lào, đây cũng được coi là giải thưởng chính thức của giải.

    U23 Đông Nam Á 2022 là giải đấu đáng nhớ với cả Timor Leste và Lào. Chia sẻ về giải đấu vừa qua, Fabio Maciel da Silva - HLV trưởng U23 Timor Leste nói: "Chúng tôi vẫn có thể tự hào khi về nước với danh hiệu hạng ba khu vực mà không phải đá trận cuối. Tôi rất tiếc cho U23 Lào khi phải đối mặt tình huống này. U23 Timor Leste giành hạng ba mà không thua trận nào. Đây là trải nghiệm tốt với các cầu thủ trước SEA Games 31 sắp tới".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-khong-du-nguoi-da-tran-tranh-hang-ba-u23-timor-leste-co-hanh-dong-bat-ngo-a529603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan