+Aa-
    Zalo

    Lào Cai: Mưa lũ vùi lấp hàng chục ha hoa màu, ách tắc tỉnh lộ 158

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mưa lớn trong hai ngày qua khiến hơn 20ha hoa màu và nhiều ao cá của người dân bị ngập trong nước. Tỉnh lộ 158 đoạn Bản Vược - Bản Xèo cũng bị chia cắt.

    (ĐSPL) - Mưa lớn trong hai ngày qua khiến hơn 20ha hoa màu và nhiều ao cá của người dân bị ngập trong nước. Tỉnh lộ 158 đoạn Bản Vược - Bản Xèo cũng bị chia cắt do sạt lở, trong đó có 8 vị trí bị tắc nghẽn.

    Chiều nay (14/7), Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, trong hai ngày 13 và 14/7, trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to làm mực nước các sông, suối dâng cao, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống và sản xuất của người dân tại nhiều địa phương trong tỉnh.

    Cụ thể, mưa lớn gây sạt lở đất, làm nứt và đổ tường 15 nhà dân ở xã Bản Qua, Mường Vi, Bản Vược và Quang Kim. 21ha lúa mới cấy bị vùi lấp, 17 ao thả cá với diện tích hàng chục ha bị ngập nước.

    Lào Cai: Mưa lũ vùi lấp hàng chục ha hoa màu, ách tắc tỉnh lộ 158
    Một chiếc thuyền trôi đến cầu Giang Đông. Ảnh: Báo Lào Cai

    Lũ lên cao đột ngột vào ban đêm đã cuốn trôi nhiều thuyền chở hàng và thuyền cá neo đậu hai bên bờ sông Hồng và sông Nậm Thi, rất may không có thiệt hại về người. Đến 7h sáng nay, mực nước sông Hồng đoạn qua thành phố Lào Cai ở mức 79,5m, dưới mức báo động 1 là 50cm.

    Nghiêm trọng hơn, mưa lớn làm cho Tỉnh lộ 158 đoạn Bản Vược - Bản Xèo thuộc địa bàn huyện Bát Xát bị chia cắt do sạt lở, trong đó có 8 vị trí bị tắc nghẽn.

    Trước tình hình trên, Công ty TNHH một thành viên quản lý đường bộ Lào Cai đã huy động máy móc, nhân công khắc phục sự cố sạt lở, nhằm thông xe nhanh nhất tỉnh lộ 158, bảo đảm ổn định cuộc sống và sản xuất của người dân ở các xã vùng cao, biên giới phía bắc của huyện Bát Xát. Tuy nhiên, do số lượng đất đá sạt xuống rất lớn nên cần nhiều thời gian để khắc phục. Dự kiến, hết chiều nay, đoạn đường này mới thông.

    Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cũng đã xuống hiện trường tổ chức di chuyển khẩn trương người và tài sản của nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-cai-mua-lu-vui-lap-hang-chuc-ha-hoa-mau-ach-tac-tinh-lo-158-a40963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan