+Aa-
    Zalo

    Lào Cai: Đang ngồi trong nhà, nam thanh niên bất ngờ bị sét đánh tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đang ngồi trong nhà, nam thanh niên người dân tộc Dao bất ngờ bị sét đánh tử vong.

    Đang ngồi trong nhà, nam thanh niên người dân tộc Dao bất ngờ bị sét đánh tử vong thương tâm.

    Nam thanh niên bất ngờ bị sét đánh tử vong khi đang ngồi trong nhà. Ảnh minh họa 

    Theo TTXVN, chiều 24/7, đại diện Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, khoảng 12h45 cùng ngày, một trận mưa dông mạnh quét qua thôn Thải Giàng, xã Nậm Lúc (Bắc Hà, Lào Cai). Sét trong cơn dông đánh xuống làm một người đang ở trong nhà tử vong.

    Nạn nhân được xác định là anh Phàn Văn Luyện, sinh năm 2001, dân tộc Dao, khi đang ở trong nhà thì bị sét trong cơn dông đánh xuống trúng người.

    Mặc dù được gia đình đưa đi cấp cứu tại trạm y tế xã, nhưng do bị thương nặng nên đến 14h ngày 24/7 nạn nhân đã tử vong.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Ủy ban nhân dân huyện Bắc Hà đã cử cán bộ xuống địa phương thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. Các cấp chính quyền và đoàn thể xã Nậm Lúc cũng đã đến động viên, chia buồn, hỗ trợ bằng vật chất cho gia đình nạn nhân để lo mai táng theo phong tục địa phương.

    Được biết, trong thời gian gần đây, hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa dông, sét đánh trong cơn dông đã xảy ra tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai, gây ra một số thiệt hại, như sét đã đánh chết 3 con trâu tại huyện Bảo Thắng, gây sự cố mất điện, hư hỏng thiết bị viễn thông, thiết bị văn phòng ở một số công sở trên địa bàn thành phố Lào Cai.

    Trước đó, một sự việc tương tự cũng xảy ra trên địa bàn tỉnh Nghệ An, VTC News đưa tin, chiều 21/7, UBND xã Nghi Phong (Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, một người phụ nữ ở địa phương vừa bị sét đánh thiệt mạng.

    Cụ thể, vào khoảng 17h ngày 20/7, chị Nguyễn Thị Phú (SN 1973, trú xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc) đang làm cỏ ngoài vườn thì trời nổ sấm chớp, gió mạnh. Sau đó, chị Phú bị sét đánh bất tỉnh.

    Phát hiện sự việc gia đình nhanh chóng đưa chị Phú đến bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

    Chuyên gia cảnh báo, do trời nắng nóng kéo dài, một số nơi có sự tranh chấp giữa khối khí nóng và khối khí lạnh nên có khả năng xuất hiện các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh.

    Các địa phương và người dân cần tăng cường cảnh giác và ứng phó với những kiểu thời tiết như thế này.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-cai-dang-ngoi-trong-nha-nam-thanh-nien-bat-ngo-bi-set-danh-tu-vong-a285690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan