+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh làm việc với Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng không phải cách ly

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo sở Y tế Hà Tĩnh, đoàn cán bộ tỉnh làm việc với Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng ngày 4/3 không phải cách ly y tế.

    Theo sở Y tế Hà Tĩnh, đoàn cán bộ tỉnh làm việc với Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng ngày 4/3 không phải cách ly y tế.

    Ngày 10/3, sở Y tế Hà Tĩnh vừa phát đi thông tin, đoàn lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tiếp xúc với Bộ trưởng bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng vào ngày 4/3 không phải cách ly y tế, do kết quả xét nghiệm Bộ trưởng âm tính với SARS-CoV-2.

    Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng. Ảnh: Báo Dân Trí

    Theo tiến sỹ Đường Công Lự- Phó Giám đốc sở Y tế Hà Tĩnh, quyết định trên được đưa ra căn cứ dựa vào các quy định về đối tượng cách ly theo Quyết định 345/QĐ-BYT ngày 7/2/2020 “về việc hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV)” của bộ Y tế.

    Cũng theo tiến sỹ Lự, 2 kết quả xét nghiệm của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đều âm tính với SARS-CoV-2. Vì vậy, đoàn lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh được tư vấn hạn chế tiếp xúc nhưng không phải cách ly tuyệt đối.

    Ngoài ra, lãnh đạo sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cũng đã xin ý kiến của GS-TS. Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng bộ Y tế và GS. Lê Thị Quỳnh Mai - Phó Viện trưởng viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và được khẳng định đoàn cán bộ tỉnh Hà Tĩnh không phải cách ly y tế.

    Trước đó, sáng ngày 4/3, đoàn cán bộ chủ chốt tỉnh Hà Tĩnh do Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn dẫn đầu có buổi làm việc về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh thời gian qua và định hướng thời gian tới. Tham dự cuộc họp này có Bộ trưởng bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng - người đi cùng chuyến bay VN0054 từ Anh về Việt Nam vào ngày 2/3 với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19.

    Chiều ngày 9/3, bộ Y tế đã thông báo chính thức về tình hình sức khỏe của đoàn công tác bộ Kế hoạch và Đầu tư đi trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Việt Nam. Theo đó, tính đến thời điểm 18h ngày 9/3, ngoại trừ ca bệnh số 21 đã được thông báo dương tính với SARS-CoV-2 trước đó thì tất cả các thành viên còn lại của đoàn, kể cả Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã được xét nghiệm và kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện toàn bộ các thành viên trong đoàn công tác của bộ Kế hoạch và Đầu tư đang được cách ly, giám sát y tế chặt chẽ. Sức khỏe của các thành viên ổn định, không có bất kỳ dấu hiệu mắc bệnh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-tinh-ha-tinh-lam-viec-voi-bo-truong-nguyen-chi-dung-khong-phai-cach-ly-a314703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan