+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội thăm nạn nhân vụ nổ trạm biến áp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng 18/11, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cùng một số lãnh đạo đã đến Viện bỏng Quốc gia thăm hỏi, động viên nạn nhân trong vụ nổ trạm biến áp.

    (ĐSPL) - Sáng 18/11, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cùng một số lãnh đạo đã đến Viện bỏng Quốc gia thăm hỏi, động viên nạn nhân trong vụ nổ trạm biến áp xảy ra vừa qua.

    [mecloud]aNi6ySo3bE[/mecloud]

    Cùng đi với bà Ngô Thị Thanh Hằng - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội còn có lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, quận Hà Đông và Tổng Công ty Điện lực Hà Nội.

    Tại Viện bỏng Quốc gia, bà Ngô Thị Thanh Hằng đã thăm hỏi, chia sẻ với các nạn nhân trong vụ nổ trạm biến áp đang được điều trị, cấp cứu ở đây; mong các nạn nhân cố gắng, mau chóng bình phục sức khỏe.

    Bà Hằng cũng cảm ơn Viện bỏng Quốc gia đã kịp thời, tận tình cấp cứu các nạn nhân và đề nghị các bác sĩ, y tá tiếp tục nỗ lực, cố gắng ở mức cao nhất để chạy chữa để các nạn nhân chóng bình phục.

    Bà Ngô Thị Thanh Hằng thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị tại Viện bỏng Quốc gia. Ảnh: Lao động.

    Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã yêu cầu quận Hà Đông cùng các cơ quan chức năng phối hợp với Viện bỏng Quốc gia theo dõi, động viên và tạo điều kiện điều trị, cứu chữa tốt nhất cho người bị thương.

    Liên quan đến sự việc, báo Vietnamnet đưa tin, trước đó vào khoảng 15h ngày 17/11 tại đường Trưng Nhị, quận Hà Đông (Hà Nội) xảy ra một vụ nổ trạm biến áp khiến người dân khu vực giật mình hoảng hốt.

    Thời điểm này, cạnh trạm biến áp có một hàng nước của bà Nguyễn Thị Hạnh (57 tuổi) và người chồng là ông Vũ Đình Thái (63 tuổi). 

    Khi trạm biến áp phát nổ, ông Thái do bị tàn tật nên vẫn ngồi trên xe lăn, vùng vẫy trong đám cháy, vợ của ông cùng chung số phận. 3 người khách trong quán cũng bị bén lửa, gây thương tích nhẹ. 

    Quán nước của vợ chồng ông Thái bị bén lửa sau vụ nổ. Ảnh: Thanh niên.

    Hai vợ chồng ông Thái nhập Viện Bỏng quốc gia với tình trạng bỏng trên 90%. Tuy đã được cấp cứu nhưng do vết thương nặng, đến sáng 18/11, nạn nhân Vũ Đình Thái đã tử vong.

    Hiện bà Nguyễn Thị Hạnh vẫn đang được điều trị tích cực tại Khoa Cấp cứu Viện Bỏng quốc gia, cách ly hoàn toàn với bên ngoài.

    Luật sư Lê Khắc Hải – Văn phòng Luật sư Việt Dũng cho biết, quy định chung về an toàn đối với thiết bị điện và công trình điện lực nêu rõ:

    Việc thiết kế, chế tạo thiết bị, xây dựng công trình điện lực phải thực hiện theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật hoặc tiêu chuẩn nước ngoài, quốc tế được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép áp dụng tại Việt Nam và phải đảm bảo các yêu cầu an toàn về điện, an toàn về xây dựng, an toàn về công nghệ sử dụng nguồn năng lượng sơ cấp (thủy năng, than, dầu mỏ, khí đốt thiên nhiên và các dạng năng lượng khác), an toàn về phòng, chống cháy nổ, các quy định về bảo vệ môi trường.

    Luật sư nhận định, sự cố nổ bốt điện trên phố Trưng Nhị khiến nhiều người thương vong, trách nhiệm thuộc về Công ty điện lực Hà Đông.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]zXldoDlOvL[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-thanh-uy-ha-noi-tham-nan-nhan-vu-no-tram-bien-ap-a170686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.