+Aa-
    Zalo

    Lạng Sơn: Kiểm tra hàng lậu, cán bộ Hải quan bị 2 thanh niên lăng mạ, hành hung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi đang kiểm tra hàng hóa có dấu hiệu vi phạm, một cán bộ Hải quan của Chi cục cửa khẩu Tân Thanh đã bị 2 đối tượng lạ mặt lăng mạ và hành hung.

    Khi đang kiểm tra hàng hóa có dấu hiệu vi phạm, một cán bộ Hải quan của Chi cục cửa khẩu Tân Thanh đã bị 2 đối tượng lạ mặt lăng mạ và hành hung khiến vị này phải nhập viện cấp cứu.

    Cửa khẩu Tân Thanh, nơi xảy ra vụ việc cán bộ Hải quan bị hành hung khi kiểm tra hàng lậu. Ảnh: VOV

    VOV vừa đưa thông tin về một vụ hành hung cán bộ Hải quan mới xảy ra tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn khiến 1 cán bộ Hải Quan bị thương.

    Cụ thể, phát hiện một số đối tượng bốc xếp hàng hóa có dấu hiệu vi phạm, lực lượng chức năng thuộc Hải quan Chi cục cửa khẩu Tân Thanh đã yêu cầu kiểm tra xe ô tô 16 chỗ BKS 29B - 538.34.

    Khi thấy lực lượng tuần tra, các đối tượng này đã bỏ chạy nên Tổ công tác lập biên bản đưa phương tiện cùng toàn bộ hàng hoá về trụ sở Chi cục Hải quan Tân Thanh để kiểm tra, làm rõ.

    Trong quá trình tổ công tác làm việc, 2 nam thanh niên đã đến lăng mạ và có hành vi dùng tay đánh vào mặt anh Dương Văn Hùng, Tổ trưởng Tổ Kiểm soát Hải quan Chi cục cửa khẩu Tân Thanh.

    Sau đó, các đối tượng này bỏ trốn, còn anh Dương Văn Hùng được đưa đi bệnh viện với nhiều vết thương trên mặt.

    Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, đối tượng hành hung người thi hành công vụ là Ngô Văn Linh (SN 1989, trú tại huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang).

    Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc theo quy định.

    Cũng liên quan đến tình hình an ninh trật tự, ngày 1/10, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành khách Vũ Văn T. (SN 1975, trú tại Quận 12, TP. HCM), vì có hành vi gây rối, làm mất an ninh, trật tự tại sân bay quốc tế Nội Bài.

    Theo thông tin trên báo Công Lý, do đến muộn giờ làm thủ tục chuyến bay từ Nội Bài đi TP.HCM, hành khách T. đã bị đại diện hãng hàng không từ chối vận chuyển và giải thích quy định vận chuyển của hãng cho ông T. hiểu, đồng thời đề nghị hỗ trợ ông Vũ Văn T. được bay chuyến bay kế tiếp.

    Tuy nhiên, ông Vũ Văn T. đã không hợp tác với đại diện hãng hàng không và có hành vi to tiếng, chửi bới, làm mất an ninh, trật tự tại khu vực làm thủ tục hàng không số A18.

    Vụ việc sau đó đã được bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc tiếp nhận xử lý theo quy định.

    Theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Vũ Văn T., mức phạt 4 triệu đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lang-son-kiem-tra-hang-lau-can-bo-hai-quan-bi-2-thanh-nien-lang-ma-hanh-hung-a295220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan