+Aa-
    Zalo

    Làng mẫu Việt : Nỗi ô nhục và sự im lặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ một chân dài quê mùa thành siêu mẫu phải cần tới hàng trăm triệu đồng chi phí. Vậy các người đẹp phải làm như thế nào để nổi tiếng? phải cầu cứu ai đây? Và lúc này là thời điểm các bàn tay “nhà tài trợ”, "đại gia" đưa ra với dục vọng tăm tối để cứu giúp cho người đẹp .

    Từ một chân dà? quê mùa thành s?êu mẫu phả? cần tớ? hàng trăm tr?ệu đồng ch? phí. Vậy các ngườ? đẹp phả? làm như thế nào để nổ? t?ếng? phả? cầu cứu a? đây? Và lúc này là thờ? đ?ểm các bàn tay “nhà tà? trợ”, "đạ? g?a" đưa ra vớ? dục vọng tăm tố? để cứu g?úp cho ngườ? đẹp .

    Sự k?ện s?êu mẫu vàng 2010 Ngọc Thạch dừng catwalk để theo chồng về d?nh trong “s?êu đám cướ?” bạc tỷ đang nhận được rất nh?ều quan tâm của dư luận. Ngay cả những chân dà? trẻ tuổ? cũng lấy đó làm tấm gương để dấn thân vào đấu trường nhan sắc danh g?á như: VN.., S, R... Thế nhưng, con đường nhan sắc của một mẫu nữ luôn ẩn chứa đầy rủ? ro, hệ luỵ trong hành trình tìm k?ếm danh h?ệu, t?ền tà? mang danh nhan sắc. Vớ? nh?ều ch?êu trò bô? bẩn. A? trong số đó sẽ phả? bán mình? Họ làm gì để đương đầu dư luận? 

    S?êu mẫu Trang Lạ trong lần đầu lên sàn d?ễn chuyên ngh?ệp 

    Kế hoạch “gà ch?ến”

    Nhìn lạ? những chân dà? đình đám h?ện nay, không khó nhận ra họ có xuất thân từ rất nh?ều vùng m?ền khác nhau. Từ một chân dà? vô danh, để có cơ hộ? lọt vào các cuộc th? nhan sắc, nh?ều ngườ? đẹp thường chọn phương án đầu quân cho một công ty ngườ? mẫu chuyên ngh?ệp, để nhận được sự hậu thuẫn lớn cho v?ệc t?ếp cận sân chơ? nh?ều cám dỗ này.

    MT, model thế hệ 9X quê m?ền Tây, từng qua ha? công ty đào tạo mẫu cùng và? bầu show uy tín, cho b?ết: “Lúc mớ? chân ướt chân ráo lên Sà? Gòn, em được một anh chuyên g?a make up chơ? cùng g?ớ? th?ệu gặp bầu show. Lúc đầu cũng vu?, kh? anh ta luôn dẫn đ? t?ệc tùng, vũ trường. Nhưng sau một thờ? g?an ăn chơ?, anh ấy chẳng huấn luyện chuyên môn gì cho em. Nên em đầu quân cho một công ty ngườ? mẫu chuyên ngh?ệp.

    Ngoà? v?ệc tuân thủ chặt chẽ theo hợp đồng, em được trả lương mỗ? tháng và chuyên tâm luyện tâm kĩ năng trình d?ễn, tự trang đ?ểm, b?ểu cảm”. Kh? chính thức được chọn làm "gà ch?ến", M.T ngay lập tức được công ty đầu tư để chuẩn bị ch?nh phục đấu trường nhan sắc lớn. Theo đó, ngườ? đẹp được yêu cầu cứ tuân thủ theo “lệnh”, g?ả? thưởng tự khắc sẽ đến.

    Một chân dà? đăng quang s?êu mẫu t?ết lộ: "Mọ? khâu từ đ? lạ?, truyền thông t?ếp thị hình ảnh đến trang phục các vòng th?, trang đ?ểm…đều được phục vụ rất kĩ. Thậm chí để vượt qua công tác thẩm định nhân trắc học, nh?ều cô còn được công ty can th?ệp nhằm có được số đo hình thể chuẩn, phô trương trước công luận. Nó được xem như thao tác dọn đường cho v?ệc đoạt danh h?ệu".

    K?ều nữ X bị công ty N áp dụng phương pháp ngâm chân vào sữa tươ? được hâm nóng, rồ? có chuyên v?ên theo dõ? v?ệc ngủ nghỉ, sau kh? hoàn tất v?ệc đeo vật nặng vào đô? chân duỗ? thẳng trong suốt đêm để tăng thêm ch?ều cao trước ngày th?. Đó là đ?ểm thuận lợ? kh? rất nh?ều chân dà? quyết định đầu quân vào công ty chuyên đào tạo ngườ? mẫu để học tập và tìm k?ếm cơ hộ? lọt sâu vào các cuộc th? nhan sắc.

    Thế nhưng, để được tuyển mộ theo chế độ ưu đã?, “ngườ? đẹp ngoà? nhan sắc lộng lẫy hoặc khác lạ còn phả? b?ết vâng lờ?, đó là một trong những t?êu chí quan trọng kh? chúng tô? tuyển chọn gà đem đ? dự th?”, nam g?ám đốc công ty ngườ? mẫu P t?ết lộ. Dàn chân dà? của công ty này tuy đã qua thờ? hưng thịnh, không còn những k?ều nữ đủ sức tạo bão, gây sóng g?ó trên các d?ễn đàn nhan sắc như cách đây 5 năm.

    Tuy nh?ên, “gà ch?ến” của công ty này cũng không kém cạnh bất cứ s?êu mẫu nào có tuổ? đờ? rất trẻ. Sau thờ? g?an huấn luyện, được công ty "quy hoạch" nhắm vào các cuộc th? nhan sắc, ngườ? đẹp nhanh chóng được một ê kíp chuyên ngh?ệp ủng hộ để tham g?a dự th?. Theo tính toán, ch? phí dành cho một “gà cưng” lên đến hàng trăm tr?ệu đồng. Thế nhưng, không phả? chính công ty móc hầu bao để mang “gà cưng” đ? lấy danh h?ệu, như một cách tên tuổ? cho cả ha?. Mà trong rất nh?ều trường hợp, “gà cưng” được công ty hướng dẫn tìm mạnh thường quân tà? trợ.

     Hấp lực của "đường băng" luôn là khở? nguồn cho nh?ều scandal trong làng mẫu V?ệt 

    Nỗ? ô nhục và luật ?m lặng

    Sau kh? có “nhà tà? trợ”, mẫu nữ tương la? từng bước đ? vào vụ ép phe đầu t?ên. Nhan sắc trở thành công cụ để đạt được thoả thuận ba bên, mà sự can đảm lắc đầu từ chố? là không hề đơn g?ản bở? âm thanh lanh canh quyến rũ của đồng t?ền cùng bản hợp đồng ràng buộc vớ? công ty đào tạo. Chân dà? nhận ra bà? học đầu t?ên cũng như nhanh chóng nhận ra cá? g?á của nhan sắc mà mình đang sở hữu.

    Ngườ? đẹp A t?ết lộ nguyên nhân cô bỏ không tham g?a cuộc th? lớn năm 2011. Tạ? vòng loạ? năm đó, chân dà? m?ền Tây đã thể h?ện sắc vóc nổ? trộ?. Tuy chưa qua trường lớp, A nhanh chóng tạo ấn tượng tốt vớ? cánh phóng v?ên, nh?ếp ảnh. Chân dà? này cao 1,75m không chỉ ch?nh phục mọ? ngườ? bở? nhan sắc rực rỡ cùng đô? chân thẳng tắp, ngườ? đẹp còn có những bước sả? nhanh nhẹn, dứt khoát đầy bản năng lẫn tính b?ểu cảm. Thế nhưng A bất ngờ rờ? cuộc th? vớ? lý do chân đau. Sự thật, đây là g?ả? pháp để cô từ chố? khéo, tìm cơ hộ? khác ít rủ? ro hơn, sau "ta? nạn" cùng công ty đ? t?ếp khách tạ? nhà hàng Đ.

    "Em còn tr?nh chứ?"


    Hoa hậu Nam Mê Kông Mỹ Xuân từng bị bắt vì mô? g?ớ? mạ? dâm (ảnh m?nh họa)

    S?êu mẫu A cho b?ết đó là một vết thương trong đờ? mà đến g?ờ vẫn chưa lành hẳn. Cô kể, vì quá t?n tưởng anh g?ám đốc, một buổ? tố? cuố? tuần trước hôm th? sơ loạ?, ngườ? đẹp nhận được đ?ện thoạ? của vị g?ám đốc đến nhà hàng Đ góp vu?. Xuất h?ện tạ? bữa t?ệc là những gã đàn ông lạ, to béo, tự t?n chuyện trò. G?ám đốc dành hẳn cho A một ghế V?p ngay sát một ông chủ doanh ngh?ệp.

    “Ông ta tỏ ra săn đón tô?, sau và? phút cườ? nó? thì tay ông ta bắt đầu nhích dần đến vị trí đù? tô?. B?ết gặp phả? ngườ? say, tô? lách ra thì ông ta nhích th?ếp. Thấy tô? phả? ứng, ông ta nhờ một nhân v?ên từ bàn khác sang dú? và tay tô? 500 USD. Bất ngờ trước hành v? kh?ếm nhã quá mức của gã đàn ông lạ, tô? định từ chố? thì nhận được chỉ thị bằng mắt của anh quản lý, đành ?m lặng để t?ền dướ? ly b?a”, A nhớ lạ?.

    Cô kể t?ếp, lúc này tay quản lý của cô mớ? đứng dậy g?ớ? th?ệu ngườ? đỡ đầu tà? chính cho cô dự cuộc th? năm đó, chính là ngườ? đàn ông đang ngồ? ngay cạnh. Ông này được g?ớ? th?ệu tên T, đưa tay vẫy mọ? ngườ? rồ? mờ? cô nhận lờ? uống một ly rượu làm quen do chính tay gã rót. Trong cơn bốc đồng, ông ta trút luôn vào ly một ít ớt say cùng nước mắm trên bàn, trộn lắc và nhanh chóng đưa lên m?ệng thị phạm. Cả bàn t?ệc rộn ràng, vỗ tay ngợ? khen. Phân nửa ly còn lạ?, gã ung dung đưa sang cô. Hương vị cay nồng sặc vào mũ? không kh?ến cô khó chịu bằng thá? độ xem thường của gã sau câu hỏ? trắng trợn "em còn tr?nh chứ!".

    Bao nh?êu tham vọng tắt ngúm, A x?n đ? ra ngoà? và b?ến luôn về nhà vớ? bao nh?êu là xấu hổ cùng lờ? tự vấn: có cần phả? thoả h?ệp như thế để bước lên sàn d?ễn? A ?m lặng bỏ th? sau đó. Ngườ? đẹp này cho b?ết lúc đó có đủ bằng chứng nhưng không muốn tố cáo vì cá nhân còn hợp đồng và quan trọng hơn là A muốn làm nghề nên ?m lặng như quy luật tất yếu trong cá? nghề này.

    Bầu show k?êm luôn va? "tú ông/ tú bà" cao cấp

    Cám dỗ, cạm bẫy luôn theo sau mỗ? bước chân của ngườ? mẫu trẻ. ( nguồn: ?nternet)

    Kẻ mô? g?ớ? thu được lợ? nhuận, chân dà? thênh thang trên con đường tìm k?ếm danh h?ệu để t?ến thân vào nghề mẫu, còn mạnh thường quân thì nhận được sự “phục tùng” của ngườ? đẹp. Một cuộc chơ? a? cũng “thắng” và không có ngườ? thua. “Đó là lý do đẩy không ít ngườ? đẹp dấn thân vào cuộc và g?ữ ?m lặng tuyệt đố? trước dư luận”, một chuyên g?a trang đ?ểm khét t?ếng trong v?ệc lăng xê nhan sắc thẳng thắn nhận xét. Theo ngườ? đàn ông quyền lực trong g?ớ? này, thì ông ta chưa thấy chân dà? nào không “đổ” trước những cám dỗ.

    Để hạn chế rủ? ro, cũng như những ràng buộc hợp đồng vớ? công ty quản lý, nh?ều chân dà? chọn hợp tác vớ? một styl?sh hay chuyên g?a trang đ?ểm có uy tín để cậy nhờ sự quen b?ết của họ trong những bước đ? đầu t?ên trong nghề. Hình thức hợp tác k?ểu này tuy dễ k?ểm soát hơn, t?ền bạc phả? ch? cũng ít lạ? g?úp mình tự t?n hơn nhưng cũng ít kh? có được sự hợp tác lâu dà?.

    Làng mẫu cũng chứng k?ến nh?ều vụ lùm xùm có khở? đ?ểm là những hợp tác dạng này. Các scandal k?ểu “ông bầu X và ngườ? đẹp Y tố nhau vong ơn” một thờ? đầy rẫy mặt báo, cuốn vào đó tên tuổ? của các chân dà? H.M, T.N.T, P.N, V.H, M.P.T... Nh?ều ch?êu trò được ngườ? trong cuộc phơ? ra trước th?ên hạ để chứng m?nh cho sự vong ơn của đố? tác nay đã thành đố? thủ.

    Ngườ? trong g?ớ? đến nay vẫn còn râm ran chuyện một ông bầu khét t?ếng hay khoe mình đẳng cấp, vậy mà kh? không hợp tác l?ền trơ mặt quỵt luôn số t?ền lẽ ra phả? ch?a cho ngườ? đẹp M, nhất là sau những hợp đồng quảng cáo béo bở. Kh? bị g?a đình cô này truy đò?, anh ta chẳng tí ngạ? ngùng l?ệt kê danh sách hàng loạt bộ váy, quần áo, áo dà? từng sắm cho ngườ? đẹp để cấn trừ. Dù rất nh?ều trong số đó là do chính cô tự sắm lấy. Vẫn chưa chứng m?nh đủ số t?ền nợ, anh ta cho đóng luôn một thùng g?ày gử? ra Bắc đúng địa chỉ của cô nàng để hợp thức hoá số t?ền bị đò?. B?ết gặp tay phả? “cao thủ”, lạ? không muốn dây dưa trên dư luận, cô đành ?m lặng "làm lạ? từ đầu"..

    Không dừng lạ? ở đó, thế g?ớ? bầu show cũng lắm ch?êu, xảo quyệt và đô? kh? k?êm luôn va? "tú ông/ tú bà" cao cấp. Chuyện vừa xảy ra kh?ến chân dà? X chưa hết bức xúc. Sau kh? thoả thuận m?ệng vớ? chuyên v?ên trang đ?ểm K, anh ta yêu cầu X thu xếp thờ? g?an để chụp và? bộ ảnh phục vụ truyền thông. T?n lờ?, ngườ? đẹp ch? t?ền đưa cả ê kíp đ? Nha Trang thực h?ện hình loạt hình b?k?n? táo bạo.

    Trở về không được bao lâu, X nhận được cuộc gọ? lạ hỏ? số máy này có phả? của cô, rủ rê cô đ? Hà Nộ? chơ?. Cô cứ nghĩ bị nhầm máy. Phả? đến kh? anh ngườ? yêu gọ? đ?ện đò? ch?a tay vì bạn bè bảo thấy tên và hình ảnh cô trong loạt ảnh t?ếp thị chân dà? tìm đạ? g?a, X mớ? choáng váng. B?ết mình bị chính gã trang đ?ểm tung ảnh lên trang cá nhân nhạy cảm thì đã muộn. Đã thế, đ? đâu gã cũng phô trương, chân dà? X là ngườ? của gã, sẵn sàng t?ếp thị X đến bất cứ tay chơ? nào mà gã thấy có t?ền. Chạy đến salon của gã làm lớn chuyện, gã ỏn ẻn nữ tính "anh làm cũng chỉ vì em mà. K?ếm nhà tà? trợ cho em thô?. Vớ? lạ? nhan sắc thì chỉ một thờ?, tranh thủ k?ếm chứ cưng"!

    Chưa dừng lạ? đó, hành trình tìm k?ếm chỗ đứng trên sàn d?ễn của g?ớ? ngườ? mẫu vẫn còn đầy rẫy những cám dỗ lạnh lùng khác, cho dù không có bầu show, không sự dàn dựng của styl?st, không bị chuyên g?a trang đ?ểm gạ gẫm mô? g?ớ?.

    Theo V?etnamnet

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lang-mau-viet-noi-o-nhuc-va-su-im-lang-a3819.html
    Mẫu Việt đang

    Mẫu Việt đang "lép vế" trước mẫu ngoại?

    (ĐSPL) - Trào lưu người mẫu nước ngoại sang lập nghiệp ở Việt Nam đã thổi một luồng gió mới vào làng thời trang nước ta. Với phong cách trình diễn và lối làm việc chuyên nghiệp, các model đến từ trời Tây đang dành được niềm tin của công chúng hơn các model trong nước. Vì sao lại như vậy?

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mẫu Việt đang

    Mẫu Việt đang "lép vế" trước mẫu ngoại?

    (ĐSPL) - Trào lưu người mẫu nước ngoại sang lập nghiệp ở Việt Nam đã thổi một luồng gió mới vào làng thời trang nước ta. Với phong cách trình diễn và lối làm việc chuyên nghiệp, các model đến từ trời Tây đang dành được niềm tin của công chúng hơn các model trong nước. Vì sao lại như vậy?

    Người đẹp và ánh hào quang ca hát

    Người đẹp và ánh hào quang ca hát

    Nhiều người đẹp đã thành danh với vai trò diễn viên, người mẫu hay vũ công vẫn quyết định lấn sân sang thị trường âm nhạc. Có đủ ngoại hình, khả năng tài chính nhưng tài năng còn thiếu, nên hình ảnh của họ đã lu mờ trong mắt công chúng. Danh sách những thảm họa âm nhạc cũng vì thế mà dài thêm