+Aa-
    Zalo

    Lan Phương: “Tôi muốn đóng vai người phụ nữ bản lĩnh xinh đẹp, không đầu bù tóc rối”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chặng đường hơn 1 năm đồng hành cùng “Thương ngày nắng về” sắp kết thúc, nữ diễn viên Lan Phương đã có những chia sẻ với Tạp chí ĐS&PL về nhân vật Vân Khánh cũng như các câu chuyện xoay quanh bộ phim.

    Xin chào diễn viên Lan Phương, trong thời điểm hiện tại, Thương ngày nắng về đã gần đi đến hồi kết, không biết là trong suốt thời gian qua chị Lan Phương đã sống thế nào với nhân vật Khánh?

    Tới thời điểm hiện tại, khi bộ phim vừa mới đóng máy, tôi nghĩ đây là một hành trình rất trọn vẹn cho cả nhân vật Khánh và cho cả Lan Phương. Cả hai đã trải qua rất nhiều các khó khăn trong cuộc sống trong suốt quá trình ghi hình bộ phim Thương ngày nắng về.

    Đối nhân vật Khánh, cô đã trải qua những mối quan hệ trúc trắc giữa mẹ chồng, với chồng và các mâu thuẫn lên tới đỉnh điểm khi chị chồng Khánh xuất hiện kéo theo những tình tiết bị vu oan giá họa.

    video-thay-1.mp4

    Bản thân tôi cũng bắt đầu bộ phim khi đang khởi nghiệp mô hình nhà hàng café kết hợp vui chơi cho trẻ em. Thật sự khó khăn khi vừa khởi nghiệp và lại cùng lúc quay phim, chăm sóc con. Tuy nhiên, những trải nghiệm đó đã giúp tôi có thể cảm nhận tính cách của nhân vật Khánh tốt hơn.

    Đến phần 2 của Thương ngày nắng về, Khánh đã quyết định bước chân ra khỏi cuộc hôn nhân để mình chủ động hơn về cuộc sống của cô ấy. Trong khi đó, bản thân Lan Phương cũng dần ổn định được cuộc sống cá nhân và bắt đầu cảm thấy có nhiều thời gian hơn cho chính bản thân và mạnh mẽ hơn rất nhiều sau khi mình cố gắng thực hiện cùng lúc rất nhiều công việc.

    Chính vì vậy, thời điểm kết thúc Thương ngày nắng về là một quá trình trọn vẹn cho cả sự trưởng thành của Khánh và Lan Phương, không chỉ trong cuộc sống và mà cả trong sự nghiệp diễn xuất.

    Trên mạng xã hội có nhiều nhận xét khác nhau, người muốn Khánh kết thúc cuộc hôn nhân với Đức, có người lại mong Khánh và Đức duy trì một sợi dây liên kết đó là các bé Sam, So. Nếu đặt mình vào nhân vật Khánh, chị Phương nghĩ mình sẽ giải quyết vấn đề như thế nào?

    Nếu đặt bản thân vào Khánh thì ngay từ ban đầu tôi đã chọn không lấy Đức. Nhân vật Đức là một anh chàng có cả điểm tốt và xấu nhưng nhân vật Khánh lại quyết định lấy anh khi mà chưa hiểu hết về người chồng tương lai. Vì vậy, Đức sẽ phù hợp Khánh và có một hôn nhân rất hạnh phúc nếu không có những vấn đề tác động từ mẹ chồng và chị chồng. Do đó, hỏi tôi về việc đặt địa vị vào Khánh thì tôi nghĩ rất khó vì Lan Phương không phải là Khánh.

    Như trong cuộc sống đời thực cũng vậy, khi chúng ta chỉ đứng bên ngoài câu chuyện tan vỡ của một cặp đôi có người bảo cố gắng hòa hợp vì con, cố gắng tìm ra điểm tốt của nhau rồi hay các con sẽ rất khổ nếu không sống cùng cả hai bố mẹ. Tuy nhiên, có người sẽ bảo là chia tay đi, sống như thế làm gì, khổ lắm hay bản chịu đựng như thế để làm gì. Vì vậy, sự phù hợp thật sự hay không thì chỉ người trong cuộc mới có thể biết rõ, chính họ mới có thể đưa ra những quyết định đúng đắn nhất cho cuộc sống của mình. Họ cũng chính là người chịu trách nhiệm với quyết định của bản thân.

    Do đó, tôi nghĩ là chúng ta hãy để Khánh tự quyết định và quyết định thế nào thì chúng ta hãy cùng xem đến tập cuối nhé.

    Thời gian gần đây, những lùm xùm riêng của anh Hồng Đăng có đôi chút ảnh hưởng đến bộ phim Thương ngày nắng về, đặc biệt là về phần kịch bản, chị cảm thấy thế nào về việc mạch phim bị thay đổi và việc các diễn viên phải sắp xếp để quay lại một số cảnh?

    Kịch bản bộ phim phải thay đổi là điều chắc chắn không ai mong muốn. Trong thời gian rất ngắn, biên kịch và đạo diễn phải phải xem xét cảnh nào giữ được và quay lại thì làm như thế nào. Cùng với đó, cả đoàn cũng phải cố gắng để mạch phim dù thay đổi nhưng vẫn hợp lí.

    Tôi cho rằng trong một cuộc đời của một người diễn viên thì cũng nên có những sự bất ngờ hay chính xác hơn là những trải nghiệm khác nhau cho bản thân. Đây là điều không ai muốn nhưng rõ ràng là cũng có thể xảy ra. Cuộc sống luôn khó đoán định trước và có thể chắc chắn một điều gì, nên tôi luôn trong tâm thế đón nhận mọi thứ

    video-lp-2.mp4

    Chính vì vậy, ban đầu khi biết thông tin kịch bản phải thay đổi thì cũng buồn, hụt hẫng nhưng sau đó xác định mọi việc không thể thay đổi được thì chỉ có thể làm tốt nhất những gì đang diễn ra.

    Diễn viên Lan Phương đã thử sức với nhiều kiểu vai diễn khác nhau, từ cả vai diễn có phần đanh đá, chua ngoa tới một vai Khánh có phần dịu dàng hơn trong Thương Ngày Nắng Về. Vậy không biết sau nhân vật Khánh, chị có định hướng và muốn chọn hình tượng nhân vật như thế nào?

    Phương muốn đóng một người phụ nữ bản lĩnh hơn, đẹp hơn, không đầu bù tóc rối giống như Khánh nữa, thông minh hơn, quyết đoán hơn và cô ấy đủ mạnh mẽ để vượt qua những trở ngại, những khó khăn để mang lại điều tốt đẹp cho mình và cho tất cả những người xung quanh. Đó là mong muốn của Phương cho dự án tiếp theo.

    Khi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất, Lan Phương được nhiều khán giả chú ý tới từ bộ phim Cô gái xấu xí. Tuy nhiên, khi bộ phim được chiếu, có một số ý kiến trái chiều về cách diễn xuất cũng như về đài từ của chị. Không biết là chị Lan Phương có để ý đến những vấn đề này không? Và chị đã cải thiện vấn đề này như nào để trở thành một Lan Phương được vạn người mê từ cách diễn xuất cho đến nhan sắc?

    Phim Cô gái xấu xí là lần đầu tiên tôi được nhận vai trong tuyến nhân vật chính khi còn trẻ và đây còn là một bộ phim có số tập dài hơn cả Thương ngày nắng về. Thời điểm đó, tôi cũng đọc được nhiều ý kiến chê trong thời gian đầu, đặc biệt là giọng nói và cách thoại. Tôi xuất thân từ sân khấu kịch nên chuyển sang diễn phim vẫn còn đang bị hoang mang để làm sao phù hợp với phim truyền hình. Lúc đó tôi cũng buồn nhưng sau đó nhận ra những nhận xét chê cũng có ý đúng và nhiệm vụ lúc đó của tôi là làm sao cho bản thân ngày càng tốt lên và được mọi người công nhận.

    Tuy nhiên, sau khi phim Cô gái xấu xí kết thúc, thì chính những “anti-fan” là người lập fan club cho Phương, sau đó còn tổ chức buổi gặp cho Phương và những người hâm mộ. Đó là kỉ niệm mà bản thân không bao giờ có thể quên. Sau thời gian đó, tôi còn mua băng đĩa, giáo trình diễn xuất từ nước ngoài về để đọc, học nhằm giúp cải thiện dần khả năng diễn xuất. Khi đóng cùng với bạn diễn mình thấy họ hay thì mình cũng sẽ học hỏi. Tôi còn học thanh nhạc để cải thiện làn hơi, giọng nói của mình.

    Lan Phương là một diễn viên đa tài sở hữu thành tích học tập nổi bật, có cả năng khiếu nghệ thuật và còn biết nhiều thứ tiếng khác. Chị có từng suy nghĩ nếu không chọn con đường diễn xuất, có thể chị sẽ rẽ sang những cái hướng khác thành công hơn không?

    Hiện tôi vẫn đang kinh doanh nên tôi nghĩ “những con đường khác” chỉ là sớm hay muộn trong con đường để bản thân phát huy những cái thế mạnh khác. Tôi cho rằng, chỉ khi bạn làm bất cứ mọi việc bằng một tình yêu, đam mê lớn nhất có thể thì bạn mới có thể làm tốt điều đó. Tôi từng học song song bằng cử nhân Ngoại thương và ở sân khấu điện ảnh ở trong TP.HCM. Tôi thấy bản thân mình có khả năng học rất nhanh về mọi thứ như ngôn ngữ, học thuật hay múa hát. Tôi cũng may mắn có một trí nhớ và logic khá tốt vì thế tôi học mọi thứ rất nhanh. Quan trọng nhất là bạn phải học những gì mình thấy thích nhất.

    Tôi bắt đầu kinh doanh khoảng một năm trước và cảm thấy rất là hứng thú, dù đây là lần đầu tiên kinh doanh. Tôi cảm thấy thời điểm này là lúc phù hợp để bản thân vừa có thể kinh doanh đồng thời vẫn duy trì được tình yêu diễn xuất.

    Diễn viên Lan Phương từng tâm sự rằng trong vòng một năm trở lại đây, chị phải tìm cách cân bằng mọi thứ trong công việc như quay phim, chăm sóc con nhỏ và kinh doanh, cụ thể là quán cà phê mình đang ngồi – Lalina kids Cafe. Thậm chí còn khó khăn hơn khi mà chúng ta đã phải trải qua một thời gian dịch bệnh rất dài. Không biết chị đã làm thế nào để cải thiện hiệu suất làm việc và làm thế nào để chị cân bằng được cuộc sống của mình?

    Năm ngoái thật sự là một thời điểm khó khăn chồng chất với tôi khi bản thân vừa phải khởi nghiệp trong thời gian bênh dịch đồng thời lại còn song song với việc đóng phim và chăm sóc con. Khối lượng công việc khổng lồ đến mức tôi phải vào bệnh viện 3 lần vì bản thân bị kiệt sức. Tuy nhiên, qua đến đầu năm nay thì mọi thứ cũng khá ổn định nên ở phần 2 Thương Ngày Nắng về thì khán giả thấy Khánh xinh hơn vì Phương bớt đi áp lực. Chính những điều đó giúp thần sắc của mình trông cũng tươi tỉnh và rạng rỡ hơn.

    video-lp-3.mp4

    Còn với cách để cân bằng mọi công việc thì phụ thuộc vào kỹ năng sắp xếp thời gian của bản thân và kỹ năng giải quyết vấn đề thật nhanh. Ví dụ, nếu đang chờ một cốc cà phê thì tôi lập tức phải tranh thủ giải quyết thêm một số công việc. Tôi luôn tạo cho bản thân thói quen và khả năng sắp xếp tất cả các công việc trong ngày theo từng mốc thời gian và phải tận dụng từng khoảng thời gian để làm việc. Chính vì những cách vậy mà tôi mới có đủ thời gian để vừa diễn xuất, vừa kinh doanh và chăm con.

    Tuy nhiên, có những khoảng thời gian thì tôi sẽ hoàn toàn chuyên tâm cho một công việc. Cụ thể, có thời tôi dành hết cho con và công việc sẽ chỉ có 10% trong một ngày thôi vì đó là lúc mọi thứ đã dần ổn định. Cuối cùng, bạn hãy đặt toàn toàn tâm trí của mình khi quyết tập thực hiện bằng được một công việc nào đó trong một mốc thời gian nhất định.

    Mỗi lần thấy mẹ xuất hiện trên TV, bé Lina có thắc mắc gì về mẹ mình không? Khi thấy mẹ trên TV, cảm xúc của bé như thế nào?

    Có thời gian, khi xem những phân cảnh Khánh khóc thì bé Lina rất buồn rồi tự nhiên rơi nước mắt rồi ôm mẹ và nói “con không thích nhìn thấy mẹ khóc đâu”. Sau đó, khi nghe mẹ giải thích đấy chỉ là chị giả vờ thôi vì bác và bà mắng mẹ cho nên là mẹ khóc, thì bản thân bé bắt đầu quen dần với công việc của mẹ. Thỉnh thoảng, tôi cũng đưa Lina lên phim trường và bé cũng hòa nhập khá nhanh. Tôi cũng ngạc nhiên khi thấy bé chào NSƯT Thanh Quý là “con chào bà”. Bé cũng quý và thích chơi với 2 anh chị Sam So.

    Cảm ơn Lan Phương về cuộc trò chuyện!

    DOISONGPHAPLUAT.COM |

    <% include googleAnalystic %>
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-phuong-toi-muon-dong-vai-nguoi-phu-nu-ban-linh-xinh-dep-khong-dau-bu-toc-roi-a546436.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan