+Aa-
    Zalo

    "Làm việc" với công an xong nhập viện": Công an Trảng Bom nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi báo Đời sống và Pháp luật đăng bài “Đồng Nai: Nhập viện, ói ra máu sau khi làm việc với công an”, Công an huyện Trảng Bom cho biết đã yêu cầu Đội cảnh sát TTXH và ma túy kiểm điểm.

    (ĐSPL) - Ngày 24/7/2014, Báo Đời sống và Pháp Luật đăng bài: “Đồng Nai nhập viện, ói ra máu sau khi làm việc với công an”. Sau khi đăng bài, công an huyện Trảng Bom, Đồng Nai đã có công văn phản hồi, cho biết đã yêu cầu Đội cảnh sát TTXH và ma túy kiểm điểm.

    Đồng Nai: Nhập viện, ói ra máu Công an huyện Trảng Bom báo cáo

    Anh Tâm điều trị tại bệnh viện do bị hen phế quản bội nhiễm.

    Văn bản do Thượng tá Bùi Văn Đại, Phó trưởng Công an huyện Trảng Bom ký, cho biết: hồi 6h30 ngày 3/7/2014, Công an huyện Trảng Bom tỉnh Đồng Nai nhận được tin báo của Công an xã Sông Thao về việc tại văn phòng Công ty TNHH Thạch Thái Dương sản xuất cưa xẻ đá xây dựng tại ấp Thuận An, xã Sông Thao bị kẻ gian phá khóa đột nhập lấy 1 két sắt bên trong có 325 triệu đồng, 1 laptop hiệu ASUS trị giá 12 triệu đồng.

    Sau khi tiếp nhận tin báo Ban lãnh đạo công an huyện đã chỉ đạo Đội Điều tra tổng hợp phối hợp với đội Cảnh sát hình sự- ma túy và công an xã Sông Thao khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết.

    Quá trình điều tra truy xét khi kiểm tra hình ảnh camera của công ty quay lại trong đêm xảy ra vụ trộm cắp, phát hiện có hai đối tượng đột nhập vào công ty để trộm cắp tài sản. Đồng thời qua công tác soát xét, sàng lọc các đối tượng nghi vấn tại địa phương và các địa bàn lân cận đã nổi lên 2 đối tượng có đặc điểm giống hình ảnh camera ghi lại được cùng với một số biểu hiện bất minh gồm Hà Thế Nga, SN 1984, HKTT Khu B, thị trấn Hậu Nghĩa, Đức Hòa, Long An; chỗ ở: ấp Tân Thành, xã Thanh Bình, Trảng Bom và Huỳnh Chí Tâm, SN 1987; HKTT: ấp Hưng Bình, xã Hưng Thịnh, Trảng Bom.

    Ngày 17/7/2014, Công an huyện Trảng Bom đã tiến hành mời Nga và Tâm về Công an làm việc. Quá trình làm việc công an huyện đã cho anh Hà Thế Nga viết bản tường trình, tự khai đồng thời tiến hành ghi lời khai, anh Nga đã thừa nhận vào lúc 0h30 ngày 3/7/2014 đã cùng với Huỳnh Chí Tâm (Tâm là em vợ của Nga, cả 2 đều không có nghề nghiệp) thực hiện vụ trộm cắp tài sản nói trên. Sau khi trộm cắp két sắt, ti vi, laptop đem ra ngoài nhưng do ti vi cồng kềnh nên Nga và Tâm chỉ lấy két sắt, laptop và bỏ lại ti vi. Sau đó Nga giao cho Tâm dùng xe mô tô đem đi cất giấu tài sản và được dặn để 2, 3 tháng sau nếu thấy tình hình yên ổn mới chia nhau.

    Quá trình làm việc với Tâm thì Tâm không thừa nhận tham gia trộm cắp tài sản cùng với Nga và có biểu hiện khó thở, theo Tâm trình bày thì Tâm bị bệnh hen suyễn từ nhỏ, thấy không thể tiếp tục làm việc được nên công an huyện đã đưa Tâm sang Bệnh viện đa khoa huyện Trảng Bom khám và điều trị, sau đó sẽ làm việc tiếp. Sau một ngày điều trị bệnh, Tâm thỉnh thoảng vẫn lên cơn hen và thở mệt nên Bệnh viện đa khoa huyện Trảng Bom đã chuyển Tâm đến Bệnh viện đa khoa Thống nhất để điều trị tiếp. Đến 29/7, Tâm đã xuất viện, sức khỏe đã bình thường.

    Quá trình điều tra lấy lời khai của Tâm và Nga có mâu thuẫn, nên lãnh đạo công an huyện đã trao đổi bàn bạc với lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện cử kiểm sát viên cùng tham gia điều tra từ đầu, đồng thời đưa đối tượng Nga vào kiểm tra lại hiện trường để kiểm chứng lại lời khai. Tại hiện trường, Nga đã mô tả chi tiết cách thức đột nhập vào văn phòng và chỉ chỗ lấy các công cụ, phương tiện để phá khóa, chỉ chỗ để tài sản, khớp với lời khai tại công an huyện, do đó công an huyện đã thống nhất với VKSND huyện tạm giữ Nga để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, hết thời hạn tạm giữ, Cơ quan điều tra vẫn chưa làm rõ và thu hồi được vật chứng là két sắt và laptop, chưa làm việc lại được với Tâm nên công an huyện hủy bỏ biện pháp giam giữ đối với Nga, đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ các đối tượng trộm cắp tài sản theo quy định của pháp luật.

    Phía công an Trảng Bom cũng cho rằng, xác minh tại Bệnh viện đa khoa huyện Trảng Bom xác định anh Huỳnh Chí Tâm bị hen phế quản bội nhiễm, không ói ra máu. Anh Hà Thế Nga tự đi khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy, qua làm việc anh Nga trình bày: Trước đây bị tai nạn giao thông gãy chân, do thời tiết thay đổi nên bị đau nhức nên tự đi Bệnh viện Chợ Rẫy khám định kỳ. 

    Thượng tá Đại cũng cho biết, sau khi báo phản ánh, Ban lãnh đạo Công an huyện Trảng Bom đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về TTXH và Ma túy tổ chức kiểm điểm, nghiêm túc khi thực hiện nhiệm vụ phải đúng qui định của pháp luật và phòng ngừa sai phạm.

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã phản ánh, theo lời kể của người dân và những người trực tiếp liên quan, khoảng 13h ngày 17/7/2014, anh Huỳnh Thế Nga và anh Huỳnh Chí Tâm trong lúc đang bán hàng tại nhà thì bị công an huyện Trảng Bom “mời về trụ sở làm việc" do nghi ngờ liên quan đến một vụ trộm két sắt.

    Một ngày sau khi được mời lên trụ sở “làm việc”, khoảng 23h ngày 18/7, anh Tâm có dấu hiệu khó thở thì được công an huyện Trảng Bom đưa lên cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trảng Bom. Đến ngày 20/7, thấy anh Tâm không có dấu hiệu thuyên giảm, bác sĩ đã chuyển anh Tâm lên Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất.Chiều ngày 22/7, anh Tâm vẫn đang được điều trị tại khoa phục hồi, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất trong tình trạng sức khỏe chưa ổn định, nói vẫn chưa rõ.

    Theo chẩn đoán ban đầu của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, anh Tâm bị thủng màng nhĩ trái, nguyên nhân vẫn chưa được xác định rõ.

    Trong khi đó, anh Nga cũng có triệu chứng giống như anh Tâm là khó thở, lâu lâu ói ra máu và trên người có nhiều vết bầm tím. Anh Nga đã tự đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để chẩn đoán thì được xác định là bị đụng gập tại đùi T/D, chấn thương phần mềm đùi cẳng 2 chân bên, bàn tay trái, chấn thương đầu và ngực.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-viec-voi-cong-an-xong-nhap-vien-cong-an-trang-bom-noi-gi-a49866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan