+Aa-
    Zalo

    Làm việc này trong lúc nợ nần, người đàn ông rơi vào vòng lao lý

    (ĐS&PL) - Sau khi nhận 500 triệu đồng tiền đặt cọc từ bà Tô Thị Th., Tô Minh Trường đã sử dụng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

    Báo Công Lý đưa tin ngày 25/6, TAND cấp cao ở  Đà Nẵng mở phiên tòa hình sự phúc thẩm bằng hình thức trực tuyến đã bác đơn kháng cáo và tuyên phạt bị cáo Tô Minh Trường (SN 1987, trú tại Phú Thạnh, Hòa Quang Nam, Phú Hòa, Phú Yên) 9 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, vào ngày 4/12/2023, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt mức án nêu trên, sau đó bị cáo Trường có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

    Theo bản án sơ thẩm, đầu năm 2022, do làm ăn thua lỗ nên Trường nợ tiền của nhiều người. Tháng 3/2022, thông qua mạng xã hội, Trường biết anh Nguyễn Ngọc K. (SN 1984) đang cần chuyển nhượng 60ha đất rừng trồng keo, trong đó 30ha có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và 30ha không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với giá 8 tỷ đồng.

    Trường gọi điện thoại cho anh K. hỏi mua nên anh K đã gửi hình 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và dẫn Trường đi xem để Trường làm môi giới bán đất nhưng Trường không môi giới được cho ai.

    Tô Minh Trường ở phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Tô Minh Trường ở phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Khoảng giữa tháng 4/2022, Trường biết bà Tô Thị Th. (SN 1958) đang có nhu cầu mua đất rẫy. Để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, Trường đưa ra thông tin gian dối rằng Trường vừa mới mua 60ha đất rừng trồng keo tại Bình Thạnh (Xuân Bình, thị xã Sông Cầu) và gửi hình 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà anh K. đã gửi qua cho bà Th., rồi dẫn bà Th. đi xem đất.

    Bà Th. tin diện tích đất trên là của Trường nên đồng ý nhận chuyển nhượng 14ha đất rừng trồng keo trong 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên với giá 260 triệu đồng/ha, tổng số tiền là 3 tỷ 640 triệu đồng và hẹn ngày 9/5/2022 làm hợp đồng đặt cọc.

    Chiều 9/5/2022, bà Th. và Trường gặp nhau tại một quán cà phê ở thị xã Sông Cầu để làm hợp đồng đặt cọc số tiền 500 triệu đồng, hẹn đến ngày 9/6/2022 sẽ làm thủ tục chuyển nhượng cho bà Th..

    Theo báo Pháp Luật TP.HCM, sau khi nhận 500 triệu tiền đặt cọc từ bà Th., Trường đã sử dụng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

    Đến ngày 9/6/2022, bà Th. yêu cầu làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất nhưng Trường đưa ra nhiều lý do cố tình trốn tránh không thực hiện.

    Sau khi tìm hiểu biết diện tích đất trên không phải của Trường, nhiều lần yêu cầu trả tiền nhưng người này không trả nên bà Th. làm đơn tố giác.

    Bị cáo Tô Minh Trường đã bồi thường 500 triệu đồng, bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ cho bị cáo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lam-viec-nay-trong-luc-no-nan-nguoi-an-ong-roi-vao-vong-lao-ly-a438181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan