+Aa-
    Zalo

    Làm rõ hành vi tung tin không đúng về hoạt động cứu trợ

    (ĐS&PL) - Công an xã Phú Lâm, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ vừa làm rõ 1 trường hợp tung tin sai sự thật hoạt động cứu trợ.

    Trước đó, đêm 16/9, tài khoản facebook “T.H” chia sẻ hình ảnh, bài viết từ trang facebook “Quê hương Phú Lâm” (là trang facebook của UBND xã Phú Lâm) sau đó có những lời lẽ bình luận thiếu khách quan, sai sự thật, ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín, danh dự của UBND xã Phú Lâm và công tác cứu trợ đồng bào đang bị ngập lụt sau bão số 3. Đến 5h30 ngày 17/9, chủ tài khoản đã xóa bài viết.

    Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Phú Lâm đã tổ chức xác minh làm rõ chủ tài khoản “T.H” và người đăng, chia sẻ bài viết trên là V.A.T (SN 1981, HKTT khu Duỗn Trung, xã Phú Lâm, huyện Đoan Hùng).

    Làm việc với cơ quan công an, anh T khai nhận, việc anh chia sẻ bài viết, đăng tải nội dung thông tin trên tài khoản facebook cá nhân nhằm mục đích thanh minh, giãi bày với nhân dân trong khu rằng, gia đình anh không tham lam nhận hàng cứu trợ, đồng thời do không biết thông tin hoạt động của UBND xã nên nhận thức không đúng.

    Cơ quan công an đang làm việc với người liên quan đến sự việc.

    Cơ quan công an đang làm việc với người liên quan đến sự việc.

    Sau khi đăng tải bài viết, anh T được mọi người nhắc nhở, bản thân tự nhận ra vi phạm nên đã tự giác xóa bài để tránh ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cơ quan tổ chức. Công an xã Phú Lâm đã nhắc nhở, yêu cầu anh T kiểm điểm, cam kết không vi phạm.

    Qua sự việc trên, Cơ quan công an khuyến cáo người dân về việc đăng tải, chia sẻ thông tin lên mạng xã hội phải đúng sự thật, không làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của tổ chức cá nhân, không vi phạm pháp luật, nhất là trong bối cảnh cả hệ thống chính trị đang vào cuộc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lam-ro-hanh-vi-tung-tin-khong-ung-ve-hoat-ong-cuu-tro-a465658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan