+Aa-
    Zalo

    Làm nghề gì, kinh doanh gì nhanh giàu nhất?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chọn nghề, chọn sản phẩm kinh doanh để luôn "rủng rỉnh" tiền bạc luôn là vấn đề làm "đau đầu" những người mới khởi nghiệp.

    (ĐSPL) - Chọn nghề, chọn sản phẩm kinh doanh để luôn "rủng rỉnh" tiền bạc luôn là vấn đề làm "đau đầu" những người mới khởi nghiệp. Dưới đây là những nghề, loại hình kinh doanh dễ "hái ra tiền" mà bạn có thể tham khảo.

    [mecloud]CyytyIFKI6[/mecloud]

    Kinh doanh thực phẩm


    Thực phẩm là mặt hàng thiết yếu không thể thiếu được trong cuộc sống. Do đó mà kinh doanh mặt hàng này xứng đáng đứng đầu trong danh sách của chúng tôi. Nếu có thể tự mình chế biến ra một sản phẩm nào nó, bạn hãy mở rộng quy mô và bán nó cho những người khác bằng cách mở cửa hàng hay thậm chí là kinh doanh online (đồ ăn vặt,..). Tuy nhiên, bạn cần phải nắm rõ tất cả các quy định liên quan đến việc bán các sản phẩm thực phẩm được làm tại nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể bán thực phẩm của một doanh nghiệp khác đã có giấy phép và các loại chứng nhận của nhà nước, sẽ chắc chắn và được tin tưởng hơn.

    Nếu là một người thường xuyên lướt web, lên mạng xã hội và mua hàng trên mạng, chắc chắn rằng bạn có thể nhận thấy rất nhiều mặt hàng thực phẩm được bày bán, trong đó có cả các mặt hàng handmade như dầu dừa, bánh su kem, nộm sứa,… hay các mặt hàng mua về bán lại như nem chua, mực khô, các loại hạt khô (hạt dẻ, hạt điều,…),… Phải nói là rất nhiều và rất đa dạng.

    Khi kinh doanh mặt hàng này, bạn không cần bất kỳ kinh nghiệm nào quá phức tạp, đặc biệt, nếu kinh doanh online, bạn còn có thể làm bán thời gian, thậm chí là chỉ bán vào dịp cuối tuần.

    Dịch vụ làm sạch và chăm sóc xe hơi


    Ô tô là một phương tiện đi lại ngày càng phổ biến hơn. Và dường như mối quan tâm của con người đối với chiếc xe của mình không có dấu hiệu già là ít đi cả. Tuy nhiên thì cuộc sống bận rộn lại khiến họ không có nhiều thời gian để chăm sóc cho nó. Do đó, nếu có thể, bạn hãy mở một cửa hàng dịch vụ làm sạch và chăm sóc xe hơi một cách tỉ mỉ, thậm chí là mở rộng ra cả nhiều loại xe khác như xe tải, xe máy,…

    Dược sĩ


    Đây cũng được xem là một nghề hứa hẹn thu nhập "khủng". Dược sĩ không chỉ là người bán thuốc mà cần tư vấn cách sử dụng thuốc cho người bệnh.

    Đa phần, hiện nay các dược sĩ đều mở những hiệu thuốc riêng, có dược sĩ còn có đến hàng chục hiệu thuốc đứng tên mình. Với lợi nhuận thu về từ tiền bán thuốc và các khoản tư vấn cho người bệnh, nghề này được xem là một nghề dễ kiếm tiền với thu nhập cao.

    Ở Mỹ, mức lương cao nhất trả cho một dược sĩ lên tới 125.330 USD mỗi năm, nằm ở bang Alaska. Để hành nghề, các dược sĩ phải có bằng tiến sĩ dược phẩm. Không chỉ vậy, họ cũng phải vượt qua 2 kỳ thi gắt gao để nhận giấy chứng chỉ hành nghề.

    Luật sư


    Ngành luật không phải là một lĩnh vực dễ tham gia do yêu cầu đầu vào rất khắt khe. Ứng viên thường bị đòi hỏi ít nhất 7 năm được đào tạo bài bản, bao gồm 4 năm đại học, 3 năm trường luật đồng thời phải đỗ kỳ thi chứng chỉ luật ở hầu hết các bang.

    Luật sư làm việc trong thị trường riêng biệt được nhận mức lương cao hơn những luật sư phổ thông. Trong đó, các chuyên gia tư vấn pháp lý theo từng mảng cụ thể có mức thù lao ở Mỹ là 137.170 USD mỗi năm. Trong khi đó, luật sư bình thường chỉ có thể kiếm 81.960-129.430 USD một năm.

    Ba lĩnh vực mà luật sư có thể 'hái' ra tiền nhiều nhất gồm khai thác dầu mỏ - than đá, sản xuất xe máy, bệnh viện (không bao gồm những vụ kiện tụng do lạm dụng thuốc hoặc tâm thần).

    Marketing


    Nếu bạn gõ từ 'tuyển nhân viên marketing' trên Google.com, bạn sẽ nhận được khoảng 150.000 kết quả từ các trang tuyển dụng hay các công ty đang tuyển vị trí này. Marketing là một nghề có tính đa dạng cao do thị trường thay đổi liên tục và sự cạnh tranh ngày càng nhiều, đối thủ ngày càng mạnh, gia tăng về chiều sâu dịch vụ sản phẩm. Do vậy, doanh nghiệp cần có một la bàn thị trường, đó chính là nghề marketing.

    Những chuyên gia trong ngành marketing là những người phải biết cách để có thể bán bất cứ thứ gì từ những thứ vật chất như quần áo, máy móc cho đến những thứ phi vật chất như danh tiếng của một cá nhân. Con đường sự nghiệp tiềm năng này dành cho những người có tài gây ấn tượng mạnh với mọi người như mức lương của công việc này vậy. Một bản khảo sát do tập đoàn PayScale thực hiện cho thấy, mức lương của các cử nhân ngành marketing đã tăng vọt từ 40.800 USD lên đến 79.600 USD trong vài năm trở lại đây.

    Ở Việt Nam, lương một nhân viên marketing tầm tầm ở các công ty nhỏ cũng từ 5 triệu đồng/tháng trở lên. Còn nhân viên giỏi thì thu nhập có thể tính bằng nghìn đô la, tùy năng lực.

    Ngọc Anh(Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-nghe-gi-kinh-doanh-gi-nhanh-giau-nhat-a106234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.