+Aa-
    Zalo

    Lại thêm một phụ nữ Trung Quốc tử vong do thang máy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 30/7 tại Trung Quốc, thêm một phụ nữ tử vong khi đang dùng thang máy, cảnh báo hàng loạt vụ tai nạn liên quan đến thang cuốn và thang máy ở nước này.

    (ĐSPL) - Sáng 30/7 tại Trung Quốc, thêm một phụ nữ tử vong khi đang dùng thang máy, cảnh báo hàng loạt vụ tai nạn liên quan đến thang cuốn và thang máy ở nước này. 

    Báo chí địa phương cho hay, cô gái 21 tuổi vừa bước vào thang máy từ tầng thứ 16 của một tòa nhà chung cư ở Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang, phía Đông Trung Quốc. Cô vừa đặt chân vào khoang thang máy thì cửa thang đột ngột đóng lại, thang máy bất ngờ di chuyển lên trên khiến đầu cô mắc lại rồi bị kéo đứt.

    Cô gái được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng đã không qua khỏi vì vết thương quá nặng (Ảnh: NetEase)

    Trả lời báo chí, một người dân tại đó cho biết các thang máy trong tòa nhà được xây dựng từ những năm 1990, gần đây thường xuyên có vấn đề.

    Trước đó, một tai nạn xảy ra ở Giang Tô hôm 27/7 đã cướp đi sinh mạng của một phụ nữ, Tân Hoa Xã đưa tin.

    Nạn nhân bị kẹt lại trong khoảng trống giữa một chiếc thang nâng hàng và hố thang ở thành phố Vô Tích. "Thi thể người phụ nữ ấy đã bị biến dạng nặng nề khi lực lượng cứu hộ tới hiện trường" - theo Tân Hoa Xã.

    Hai vụ tai nạn thang máy xảy ra trong cùng một tuần và vụ tai nạn thang cuốn kinh hoàng khiến một người mẹ trẻ bị kẹp chết tại tỉnh Hồ Bắc khiến dư luận Trung Quốc và cả thế giới bàng hoàng.

    Chị Xiang Liujuan, 30 tuổi, thiệt mạng do bước vào chỗ đặt chân bị lỏng, nằm trên đỉnh chiếc thang cuốn, và bị rơi xuống dưới hệ thống máy của thang. Đoạn video có cảnh chị Xiang bị chiếc thang cuốn "nuốt chửng" sau khi đẩy con đến nơi an toàn đã được cộng đồng mạng đua nhau chia sẻ, đồng thời khiến tiêu chuẩn an toàn ở nước này trở thành tâm điểm chú ý trong những ngày gần đây.

    [mecloud]NAFR9ZPPSV[/mecloud]

    Một vụ tai nạn khác cũng xảy ra vào thứ 2 (27/7) vừa qua. Một em bé 1 tuổi đã bị kẹp tay trong chiếc thang cuốn ở trung tâm mua sắm ở tỉnh Quảng Tây. Phải mất 30 phút sau, lực lượng giải cứu mới có thể kéo cánh tay của em bé ra, khi đó cánh tay của bé đã bị biến dạng.

    Theo Tân Hoa Xã, một cuộc khảo sát thực hiện năm 2014 trên 2.523 chiếc thang máy được sử dụng trong khoảng 15 năm trở lên cho thấy, 7\% trong số này có các nguy cơ gây rủi ro cao.

    Tổng cục Giám sát chất lượng, Thanh tra và Kiểm dịch Trung Quốc (AQSIQ) cũng đã tiết lộ rằng, cứ 100 thang máy và thang cuốn ở Trung Quốc thì có gần 5 chiếc có vấn đề.

    Năm ngoái, đã có 48 tai nạn xảy ra do thang máy và thang cuốn tại Trung Quốc, làm 36 người tử vong, theo Tân Hoa Xã.

    Clip: Người dân Trung Quốc cảnh giác cao độ khi đi thang cuốn: 

    [mecloud]jEkxjJCuzi[/mecloud]

    NGÂN LINH (theo ST)

    Video đang được quan tâm:

    [mecloud]Q2i93lGnXC[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-them-mot-phu-nu-trung-quoc-tu-vong-do-thang-may-a104184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.