+Aa-
    Zalo

    Lãi suất huy động giảm xuống thấp kỷ lục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hiện Vietcombank và Agribank là 2 ngân hàng đang giữ “kỷ lục” về niêm yết mức lãi suất kỳ hạn gửi huy động 1 tháng, chỉ 4\%/năm.

    (ĐSPL) - Việc ác ngân hàng đồng loạt hạ lãi suất từ đầu tháng 3 khiến mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm hạ xuống mức thấp kỷ lục trên thị trưởng, chỉ còn 4\%/năm. 
    Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, một loạt ngân hàng lớn nhỏ "rủ" nhau điều chỉnh giảm lãi suất huy động. Đặc biệt, trong 10 ngày của tháng 3, các ngân hàng đồng loạt giảm lãi xuất từ 0,2 - 0,4\%/năm.
    Thuộc nhóm ngân hàng có mức lãi suất tiền gửi thấp, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) điều chỉnh giảm nhẹ 0,2-0,4\%/năm tùy kỳ hạn gửi.

    Video liên quan:

    Video: Nhiều ngân hàng giảm lãi suất cho vay

    Theo đó, lãi suất huy động kỳ hạn 1 tháng được Agribank giảm từ 4,3\%/năm xuống còn 4\%/năm. Kỳ hạn gửi 12-18 tháng được điều chỉnh giảm 0,1\%/năm, xuống còn 6,2\%/năm. Kỳ hạn trên 18 tháng giảm thêm 0,2\%/năm, xuống còn 6,3\%/năm.
    Ngân hàng Xuất nhập khẩu (Eximbank) cũng điều chỉnh lãi suất từ hôm qua cho các kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng. Lãi suất huy động từ 3 đến 5 tháng đều được giảm về 4,8\% một năm. Chỉ có kỳ hạn 13 tháng vẫn áp cao nhất 7,5\%/năm lĩnh lãi cuối kỳ.
    Còn tại DongA Bank, mức cao nhất 6,6\%/năm áp ở kỳ hạn 12 tháng.
    Trong khi đó, tại Ngân hàng Công Thương (Vietinbank), Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) cũng như Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV), biểu lãi suất chưa thay đổi so với tháng trước. Hiện lãi suất các kỳ hạn ngắn từ 3 đến 5 tháng vẫn được duy trì từ 4,9\% đến 5,3\% một năm.
    Dù đã điều chỉnh, song Ngân hàng Bắc Á hiện vẫn đang có mức lãi suất cao nhất trên thị trường với 7,65\%/năm.
    Thực tế cho thấy việc lãi suất huy động giảm chắc chắn sẽ kéo theo giảm lãi suất vay trong thời gian tới.
    Động thái giảm lãi suất huy động tại các ngân hàng trên thị trường cũng nằm trong chủ trương chung của toàn ngành ngân hàng bởi trong năm nay, Ngân hàng Nhà nước dự tính có thể sẽ tiếp tục giảm lãi suất cho vay trung dài hạn thêm 1-1,5\%/năm so với năm 2014.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-suat-huy-dong-giam-xuong-thap-ky-luc-a86941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngân hàng có thể hạ lãi suất cho vay

    Ngân hàng có thể hạ lãi suất cho vay

    (ĐSPL) - Các ngân hàng có thể hạ lãi suất cho vay khi căn cứ vào lượng vốn, lãi suất đã huy động và tiết giảm các chi phí, quản lý tài chính một cách tốt hơn.