+Aa-
    Zalo

    "Lá chắn thép" Mercedes S600 Pullman Guard chở ông Kim Jong-un có gì đặc biệt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xuất hiện tại ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) sáng 26/2, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sử dụng chiếc Mercedes S600 Pullman Guard để đi đường bộ về Hà Nội.

    Xuất hiện tại ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) sáng 26/2, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sử dụng chiếc Mercedes S600 Pullman Guard để đi đường bộ về Hà Nội. 

    Chiếc xe bọc thép của ông Kim Jong-un tại ga Đồng Đăng, Lạng Sơn, Việt Nam. Ảnh: Soha

    Mẫu xe bọc thép mang qua Việt Nam cũng là chiếc mà Chủ tịch Kim Jong-un sử dụng hồi tháng 4/2018, khi gặp gỡ với Tổng thống Hàn Quốc trong hội nghị liên Triều. Đây là chiếc limousine đời cũ, bản trục cơ sở dài chứ không phải chiếc Maybach S600 Guard mới xuất hiện cuối tháng 1.

    Hãng xe Đức sản xuất dòng S600 Pullman Guard từ năm 2008, là biến thể kéo dài khoang nội thất của chiếc S600 Guard ra đời khoảng 2006. Dòng Guard (bảo vệ) thể hiện cho việc xe được bọc thép, chống đạn.

    Theo công bố từ nhà sản xuất, S600 Pullman Guard có không gian nội thất rộng rãi với trục cơ sở dài tới 4.315 mm (dài hơn 115 mm so với phiên bản trục cơ sở dài của S-Class), và chiều dài toàn bộ thân xe cũng khủng không kém, lên tới 6.356 mm. Chiều cao xe có thể được nâng lên thêm 40 mm nhờ hệ thống khí nén. 

    Được trang bị động cơ V12 5.5L tăng áp kép, Mercedes-Benz S600 Pullman Guard sản sinh công suất tối đa 517 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm. 

    Điểm khác biệt so với thiết bị tương tự trên các mẫu limousine thông thường là vách ngăn của S600 Pullman Guard có điện phát quang và có thể trở nên trong suốt nhờ một nút bấm. Trần xe cũng được nâng lên so với bản tiêu chuẩn.

    Ông Kim Jong-un trên chiếc S600 Pullman Guard sáng nay. Ảnh: Soha

    Mercedes trang bị cho S600 Pullman Guard gói bảo vệ cấp B6/B7, có khả năng chịu được các loại vũ khí quân sự hạng nhẹ, mảnh vỡ lựu đạn hay các loại chất nổ khác. Ngoài ra, xe trang bị lốp run-flat có thể đi với vận tốc 80 km/h khi bị bắn thủng. Bình xăng tự hàn cùng hệ thống cứu hỏa tự động.

    Tiện nghi cho hành khách trên xe như hệ thống điều hòa độc đáo, hệ thống thông tin giải trí mới nhất, màn hình phẳng 19 inch hay tủ lạnh là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, khách hàng còn có cả một danh sách dài tùy chọn những trang bị cao cấp khác theo ý muốn. 

    Ông Kim được cho là rất ưa chuộng thương hiệu Mercedes-Benz. Siêu xe bọc thép Mercedes-Benz S600 Pullman Guard được ông sử dụng trong hai lần thượng đỉnh lịch sử với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hồi tháng 4/2018 và với Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 6/2018 tại Singapore.

    Mercedes-Benz S600 Pullman Guard của ông Kim được cho là có giá 2 triệu USD, được bọc giáp dày và có khả năng chống đạn súng trường hoàn toàn và chống được vụ nổ tương đương 15kg TNT trong vòng bán kính 2 mét.

    Các chuyên gia đánh giá tính năng của chiếc xe "Quái thú" của Tổng thống Trump vẫn vượt trội hơn nhiều so với chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard của ông Kim, nếu xét đến cả khả năng chống đạn, chống nổ và các tính năng đi kèm như chiếc tủ lạnh chứa các túi máu dự trữ của Tổng thống Trump.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-chan-thep-mercedes-s600-pullman-guard-cho-ong-kim-jong-un-co-gi-dac-biet-a264353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan