+Aa-
    Zalo

    Kyrgyzstan xác nhận nghi phạm đánh bom tàu điện ngầm Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 4/4, Kyrgyzstan đã xác nhận danh tính nghi phạm đánh bom tàu điện ngầm Nga sinh ra ở nước này hôm 3/4.

    Ngày 4/4, Kyrgyzstan đã xác nhận danh tính nghi phạm đánh bom tàu điện ngầm Nga sinh ra ở nước này hôm 3/4.

    Hôm 3/4, một vụ nổ bom tàu điện ngầm ở St Petersburg, Nga do một công dân Nga sinh ra tại Kyrgyzstan thực hiện đã đã làm 11 người thiệt mạng và 45 người bị thương, giới chức trách của quốc gia Trung Á, cho biết.

    Thanh niên được cho là nghi phạm trong vụ nổ bom trên tàu điện ngầm ở St.Peterburg chiều 3/4. - Ảnh: RenTV.

    Vụ nổ bom là một vụ đánh bom liều chết được thực hiện bởi một kẻ có liên hệ với những người Hồi giáo cực đoan, hãng tin Interfax của Nga trích dẫn một nguồn thực thi pháp luật cho biết hôm 3/4. Phát ngôn viên của cơ quan an ninh Kyrgyztan GKNB đã xác nhận danh tính nghi phạm là Akbarzhon Jalilov, sinh năm 1995 tại thành phố Osh của nước này, đồng thời không cung cấp thêm chi tiết cụ thể nào.

    Trước đó, Nga đã cảnh báo các cuộc tấn công có thể trên đất nước này của những phiến quân cực đoạn có ý định trả thù cho các cuộc can thiệp quân sự của Moscow tại Syria. Moscow đã hỗ trợ quân đội của Tổng thống Syria Bashar al-Assad để tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Nhóm khủng bố này đã nhiều lần đe doạ thực hiện cuộc tấn công trả thù.

    Nếu thông tin rằng thủ phạm có ​​liên hệ với phần tử IS thì đó có thể là bằng chứng cho thấy quyết định can thiệp của Moscow vào Syria đã khiến cho người dân Nga trở thành mục tiêu của khủng bố.

    Thiết bị sử dụng trong vụ nổ bom có vẻ là một quả bom tự chế bên trong chứa nhiều mảnh kim loại sắc nhọn để tăng tính sát thương. Quả bom này có sức nổ tương đương 200g thuốc nổ TNT. Tại hiện trường, cảnh sát cũng phát hiện một quả bom tự chế khác với sức nổ tương đương khoảng 1kg thuốc nổ TNT.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kyrgyzstan-xac-nhan-nghi-pham-danh-bom-tau-dien-ngam-nga-a186315.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan