+Aa-
    Zalo

    Kỹ sư bị bắt vì dùng siêu máy tính trong lò hạt nhân để đào bitcoin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều nhà khoa học làm việc tại một cơ sở đầu đạn hạt nhân hàng đầu của Nga đã bị cáo buộc sử dụng siêu máy tính trong hệ thống để khai thác tiền ảo.

    Một vụ việc hy hữu vừa mới được phanh phui khi nhiều nhà khoa học làm việc tại một cơ sở đầu đạn hạt nhân hàng đầu của Nga đã bị cáo buộc sử dụng siêu máy tính trong hệ thống để khai thác tiền ảo.

    Trang tin Arstechnica dẫn thông tin từ hãng thông tấn Interfax của Nga cho biết, các kỹ sư người Nga thuộc Viện Nghiên cứu Khoa học Nga về Vật lý Thực nghiệm (RFNC-VNIIEF) đã bị bắt vì dùng tài nguyên máy tính cơ quan để đào tiền điện tử.

    Theo hãng tin Mash (Nga), đã có ai đó cố tình kết nối mạng Internet vào hệ thống siêu máy tính này và FSB đã phát hiện, mở cuộc điều tra và dẫn tới việc bắt giữ các đối tượng liên quan như vừa nêu. Ảnh minh họa

    Người phát ngôn của Trung tâm hạt nhân liên bang Nga, bà Tatyana Zalesskaya, cho biết: "Đã xảy ra hành vi phạm pháp, sử dụng các hệ thống máy tính của cơ quan cho các mục đích cá nhân, trong đó có đào tiền điện tử".

    Bà Tatyana Zalesskaya không nói rõ có bao nhiêu người đã bị bắt. Cục An ninh Liên bang Nga (FSB) cũng không phát thông cáo về các vụ bắt giữ này cũng như các cáo buộc tội danh liên quan.

    Trung tâm Hạt nhân Liên Bang cho biết hiện cơ sở có khoảng 20.000 kỹ sư làm việc, và siêu máy tính của họ có tốc độ lên tới 1 petaflop, tương đương 1 triệu tỷ phép tính trên giây, cao hơn rất nhiều so với các cỗ máy đào thông thường. Do đó nếu được ứng dụng để đào Bitcoin, thì các siêu máy tính sẽ giúp tăng tỷ lệ thành công và tốc độ đào lên cả trăm, thậm chí cả ngàn lần.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-su-bi-bat-vi-dung-sieu-may-tinh-trong-lo-hat-nhan-de-dao-bitcoin-a219654.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan