+Aa-
    Zalo

    Kỷ luật lãnh đạo, nhân viên xẻ thịt nai tại công viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng 15/4, Công ty Công viên Cây xanh TP. Đà Nẵng cho biết, đã có hình thức kỷ luật 7 người liên quan đến vụ mổ, xẻ thịt nai nuôi trong vườn thú Công viên 29.3.

    (ĐSPL) - Sáng 15/4, Công ty Công viên Cây xanh TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đã có hình thức kỷ luật 7 người liên quan đến vụ mổ, chia nhau thịt nai nuôi trong vườn thú Công viên 29.3.
    Ông Đặng Đức Thứ, Giám đốc Công ty Công viên Cây xanh TP.Đà Nẵng cho hay, trước đó ngày 8/4, đơn vị này đã lập Hội đồng kỷ luật và tiến hành họp ngày 12/4 để làm rõ trách nhiệm những người liên quan.
    Theo đó, bốn công nhân làm “thợ” mổ nai là người của công ty nhận hình thức kỷ luật hạ bậc thi đua tháng 4 xuống loại B. Riêng Đội phó Đội công viên Nguyễn Như Dũng xếp loại C do lập biên bản không kèm hình ảnh và không giám sát xử lí sau khi nai chết.
    Phó phòng Tổ chức hành chính kiêm cán bộ thú y Bùi Thị Đức là người đề nghị cho xẻ thịt nai bị hạ bậc thi đua xuống loại thấp nhất (loại D) do sai phạm không mời Chi cục Kiểm lâm để cùng phối hợp xử lý.
    “Sếp” Lê Chánh - Phó giám đốc Công ty Công viên Cây xanh Đà Nẵng, người đồng ý đề xuất của bà Đức và chỉ đạo thực hiện nhận hình thức kỷ luật khiển trách.
    Nguyên nhân dẫn đến sự việc được xác định là do công nhân nuôi thú Lê Xuân Linh, người cho nai ăn, đã bỏ thức ăn bên ngoài chuồng, làm nai thò đầu ra ngoài hàng rào ăn và bị mắc đầu vùng vẫy tìm cách thoát ra rồi cắn lưỡi chết. 
    Trước đó, trên các mạng xã hội đã phát tán đoạn clip dài hơn 9 phút, quay lại toàn cảnh xẻ thịt nai ngay tại Công viên 29/3. Những người tham gia mang màu áo quản lý, nhân viên bảo vệ công viên.
    Cộng đồng mạng truyền tay nhau clip được nick name Mắt Xanh đăng tải trên Youtube với tựa đề “Bảo vệ và nhân viên vườn thủ giết nai nuôi làm thịt” về cảnh xẻ thịt nai. Góc quay được đặt tại khe tường, quay lại tường tận cảnh nhiều nhân viên trong trang phục áo trắng, áo xanh thực hiện các khâu đoạn từ mỏ bụng, lột gia, cắt tứ chi...
    Kỷ luật lãnh đạo, nhân viên sau vụ mổ nai tại công viên
    Cận cảnh nhân viên mặc áo trắng, áo xanh mổ xẻ thịt nai ngay tại công viên. Ảnh cắt từ video
    Khu vực quay theo clip là địa điểm tại Công viên 29/3 Đà Nẵng, ở ngay phía sau lưng sân khấu chính, vào lúc 14h30 ngày 3/4/2014. Lực lượng giết mổ tỏ ra khá chuyên nghiệp, tách róc từng mảng thịt nai. Ở đoạn đầu clip cho thấy, khi can thiệp bằng dao, nai không cử động (có thể đã chết trước).
    Kỷ luật lãnh đạo, nhân viên sau vụ mổ nai tại công viên
    Hình ảnh mổ nai tại công viên ngày 3/4. (Ảnh từ video)
    Cuối clip mở rộng cảnh quay khu vực khẳng định vị trí giết mổ thuộc khu Công viên 29/3, và cảnh chuồng trại nuôi nai. Thời điểm này có hai nhân viên mang màu áo bảo vệ, lao công đứng trước cánh cửa được xem như “cảnh giới” cho khu giết mổ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-lanh-dao-nhan-vien-xe-thit-nai-tai-cong-vien-a29334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan