+Aa-
    Zalo

    Kỷ luật 40 sĩ quan sau 4 vụ máy bay quân sự rơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến 4 vụ tai nạn máy bay, 40 người đã bị xử lý kỷ luật, trong đó có 2 sĩ quan cấp tướng.

    (ĐSPL) - Liên quan đến 4 vụ tai nạn máy bay, 40 người đã bị xử lý kỷ luật, trong đó có 2 sĩ quan cấp tướng.

    Báo Dân trí đưa tin, sáng 9/11, tại phiên thảo luận tổ của Đoàn Đại biểu Quốc hội TP HCM, Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng (Phó chính ủy quân khu 7) đã thông tin đến các đại biểu Quốc hội nguyên nhân 4 vụ máy bay quân sự rơi trong năm 2016 và việc xử lý trách nhiệm.

    Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng thông tin nguyên nhân 4 vụ rơi máy bay quân sự trong năm 2016. Ảnh: Trường Sơn

    Theo đó, vụ tai nạn Su30MK2 số hiệu 8585 rơi trong quá trình bay huấn luyện ngày 14/6, làm hộp đen bị vỡ. Hộp đen hiện nay đang ở Liên bang Nga để kiểm tra, chưa có kết quả.

    Máy bay Casa 211 số hiệu 8983, bị rơi ngày 16/6, trong quá trình tìm kiếm phi công Su30MK2. Trong quá trình bay, phát hiện vật thể lạ thì phi công bay thấp. Bị nghiêng đột ngột trong thời tiết xấu khiến máy bay chạm nước xảy ra tai nạn.

    Hộp đen của máy bay Casa 211 số hiệu 8983 đang được khám nghiệm. Tuy nhiên, nguyên nhân cơ bản do tầm nhìn hạn chế và góc xuống mặt biển quá gần, bị tác động của sóng cuốn máy bay.

    Vụ rơi máy bay L39 vào ngày 26/8 tại Phú Yên, Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng cho biết, khi cất cánh không bao lâu thì động cơ của máy bay bị hỏng. Lúc đó, phi công đã điều khiển máy bay ra khỏi khu dân cư. Khi ra khỏi khu vực này, phi công không còn cơ hội bung dù nên đã hy sinh.

    Với vụ trực thăng EC 130T2 số hiệu VN T8632 rơi tại núi Dinh (Tân Thành - Bà Rịa Vũng Tàu) ngày 18/10, đây là máy bay thương mại, các đơn vị đang làm việc với Cục Hàng không Việt Nam để tìm nguyên nhân.

    Máy bay Casa 211 số hiệu 8983, bị rơi này 16/6. Ảnh: Dân trí

    Báo Tiền phong cũng dẫn lời Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng cho biết, số vụ tai nạn đột biến trong năm 2016, gây tổn thất nghiêm trọng cho không quân Việt Nam. Quân ủy T.Ư xác định trách nhiệm trước tiên là do Quân ủy T.Ư và Bộ Quốc phòng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và trực tiếp là lỗi của các đơn vị không quân có tai nạn máy bay xảy ra. Liên quan đến các vụ tai nạn trên đã xử lý kỷ luật hơn 40 người, trong đó có 2 sĩ quan cấp tướng. 

    Qua kiểm điểm trách nhiệm, Bộ Quốc phòng cũng thấy rằng, công tác đào tạo cán bộ chưa cơ bản. Đánh giá và sử dụng một số vị trí không đúng năng lực. Nhận thức về công tác bảo đảm an toàn bay là chưa đúng với yêu cầu.

    Ngoài ra, phương tiện cứu hộ cứu nạn còn thiếu đồng bộ, phương tiện tìm kiếm cứu nạn cứu hộ hàng không của Việt Nam là rất ít.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    [mecloud]YsCTWTT0K9[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-40-si-quan-sau-4-vu-may-bay-quan-su-roi-a169753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.