+Aa-
    Zalo

    Kỷ luật 3 y, bác sỹ rút ruột quỹ Bảo hiểm y tế ở Thái Nguyên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hội đồng kỷ luật Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã quyết định kỷ luật y, bác sĩ liên quan đến vụ lập khống bệnh án để lĩnh thuốc đặc trị.

    Hội đồng kỷ luật Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã quyết định kỷ luật y, bác sĩ liên quan đến vụ lập khống bệnh án để lĩnh thuốc đặc trị.

    Liên quan đến vụ việc rút ruột thuốc đặc trị ung thư xảy ra tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, báo Người Đưa Tin cho biết, ngày 5/6, Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã có cuộc họp cuối cùng về việc xem xét xử lý lại các vi phạm đối với tập thể các y, bác sĩ tại Khoa Tiêu hóa.

    Kết luận cuối cùng, 3 viên chức là bác sĩ Trần Ngọc Anh - bác sĩ chuyên khoa 2, Trưởng khoa Tiêu hóa nhận quyết định cảnh cáo và buộc thôi chức vụ lãnh đạo tại khoa.

    Điều dưỡng trưởng Đoàn Thị Hường cùng Điều dưỡng viên Nguyễn Thị Thanh Hoan nhận hình thức khiển trách.

    Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên. Ảnh: TTXVN

    Trao đổi với báo Nông nghiệp Việt Nam chiều ngày 6/6, bác sĩ chuyên khoa 2 Phạm Bá Đào, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Trung ương Thái Nguyên cho hay, công việc tiếp theo, bệnh viện sẽ có sự sắp xếp, điều chỉnh lại vị trí công tác đối với 3 viên chức đã bị thi hành kỷ luật, theo tinh thần mỗi người sẽ phải chuyển đến một vị trí mới, nhằm tránh mọi sự liên kết trong các việc làm sai có thể xảy ra.

    Riêng đối với vị trí Trưởng khoa Tiêu hóa, công việc bàn giao chức vụ lãnh đạo sẽ được chuyển sang cho ông Dương Hồng Thái – Phó Giám đốc BV phụ trách trong lúc chưa tìm được người thay thế, bởi việc làm này là khẩn cấp, mọi việc bàn giao diễn ra tại Khoa Tiêu hóa giữa bà Anh và ông Thái phải xong trước ngày 15/6.

    Còn chức danh Điều dưỡng trưởng của Khoa Tiêu hóa sẽ diễn ra sau, bởi Bệnh viện vẫn chưa kịp tìm được người thay thế vị trí Điều dưỡng trưởng, hiện tại vẫn để cho bà Đoàn Thị Hường tạm thời đảm trách, phía Bệnh viện sẽ tìm người thay thế trong thời gian nhanh nhất, trên tinh thần không để những người đã mắc vi phạm đạo đức nghề nghiệp tiếp tục làm công tác quản lý, lãnh đạo.

    Như TTXVN thông tin trước đó, vào tối 7/9/2016, đoàn thanh tra của BHXH Thái Nguyên kiểm tra công tác khám chữa bệnh cho người có thẻ BHYT tại khoa Nội Tiêu hóa - Tiết niệu.

    Kết quả cho thấy trong số 69 bệnh án đang điều trị thì chỉ có 48 bệnh nhân. BHXH Thái Nguyên đã lập biên bản thiếu vắng bệnh nhân so với hồ sơ bệnh án.

    Điều đáng nói, trong số 21 bệnh nhân vắng mặt, phát hiện có tới 3 bệnh án không có bệnh nhân gồm: Ông Nguyễn Thành Phương (63 tuổi, phường Quan Triều, TP Thái Nguyên) vào viện ngày 26/8/2016 nằm phòng 214 giường số 11 -nhưng trên thực tế phòng 214 chỉ có 3 giường, không có giường số 11.

    Hai trường hợp khác là bà Trần Thị Lan (84 tuổi) và bà Nguyễn Thị Xuyên (50 tuổi, cùng ở phường Quan Triều) vào viện ngày 1 và 5/9/2016 đều ở giường số 12, phòng 212. Nhưng các bệnh nhân đang điều trị cùng phòng đều cam kết và xác nhận các bệnh nhân này không có mặt điều trị tại khoa.

    Sau khi làm rõ thì thấy, 3 bệnh nhân trên đều là người nhà của cán bộ, điều dưỡng tại khoa Nội Tiêu hóa - Tiết niệu. Cụ thể như trường hợp ông Nguyễn Thành Phương là bố đẻ và bà Trần Thị Lan là bà của điều dưỡng Nguyễn Thị Thanh Hoan.

    Trường hợp bệnh nhân Nguyễn Thành Phương, bệnh án xác định sốt +đau bụng thượng vị nhưng vẫn được kê thêm nhiều loại thuốc đặc trị cho người bệnh ung thư như: Meromem, colistin 1.000.000UI, Levofloxacin, Nutriflex, Dismolan, Nhũ dịch lipid...

    Sự việc xảy ra từ tháng 9, nhưng ngày 28/12/2016, Giám đốc BV đa khoa TƯ Thái Nguyên mới có quyết định về việc xử lý cán bộ quản lý là bà Trần Ngọc Anh với hình thức “phê bình nghiêm khắc”.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-3-y-bac-sy-rut-ruot-quy-bao-hiem-y-te-o-thai-nguyen-a192563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan