+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ ngôi chùa khiến gen Z mê mệt nhờ bán "món mì tâm hồn" có một không hai

    (ĐS&PL) - Không giống như các ngôi chùa Phật giáo khác, ngôi chùa này lại thu hút đông đảo giới trẻ đến thăm nhờ "món mì tâm hồn".

    Trong những năm gần đây, chùa Phật Ngọc (Thượng Hải, Trung Quốc) nổi lên như một điểm đến nhất định phải ghé qua đối với giới trẻ Trung Quốc nhờ "món mì tâm hồn" có một không hai.

    “Ăn mì ở chùa có cảm giác khác với ăn mì ở chỗ khác. Không khí yên bình trong chùa khiến bữa ăn có gì đó ngon miệng hơn”, Gu Xiheng, bếp trưởng quán ăn chay tại chùa Phật Ngọc nói.

    Chùa Phật Ngọc (Thượng Hải, Trung Quốc) khiến gen Z mê mệt nhờ "món mì tâm hồn". Ảnh: Sixth Tone

    Chùa Phật Ngọc (Thượng Hải, Trung Quốc) khiến gen Z mê mệt nhờ "món mì tâm hồn". Ảnh: Sixth Tone

    Thời điểm 2h sáng ngày Tết Nguyên đán, đám đông chờ vào chùa Phật Ngọc từ hôm trước vẫn chưa giải tán. Ngôi chùa đã bán được hơn 20.000 bát mì chay vào những ngày lễ Tết 2024, mặc dù giá một bát mì tăng cao trong dịp lễ từ 25 nhân dân tệ (hơn 85.000 VND) thông thường lên 30 NDT (hơn 100.000 VND) cho bát bình thường và 50 nhân dân tệ mỗi bát (hơn 170.000 VND) dành cho khách ngồi phòng riêng.

    Chỉ riêng dịp Tết Nguyên đán 2024, bếp trưởng Gu Xiheng ước tính chùa Phật Ngọc đã thu về gần 1 triệu nhân dân tệ (hơn 3,4 tỷ đồng) chỉ nhờ bán mì chay. Thường ngày, quán ăn chay trong chùa bán được 700-800 bát mì, cuối tuần tăng lên khoảng 1.500 bát. Đặc biệt, vào các ngày rằm, mùng một, lượng khách tăng vọt, có thể bán tới 3.000 bát mì mỗi ngày.

    “Kinh doanh ở đây luôn tốt. Ăn chay hiện đang trở thành xu hướng cho việc bảo vệ sức khỏe. Mọi người bây giờ cũng thích ăn chay hơn. Chúng tôi đang cập nhật liên tục các món ăn của mình, hướng tới đối tượng khách hàng trẻ hơn”, vị bếp trưởng chia sẻ.

    “Chẳng có bí quyết gì cầu kỳ cả. Một là nguyên liệu phải tươi ngon, hai là phải dùng tâm để nấu”, bếp trưởng nhẹ nhàng khi trả lời về bí quyết nấu ăn. Ngôi chùa cũng đã mở một quán cà phê thu hút đông đảo giới trẻ.

    Món "mì tâm hồn" thu hút thực khách ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là giới trẻ. Ảnh: Sixth Tone

    Món "mì tâm hồn" thu hút thực khách ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là giới trẻ. Ảnh: Sixth Tone

    Món mì chay trong chùa Phật Ngọc đang thu hút thực khách thuộc mọi lứa tuổi, đặc biệt là giới trẻ. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, các nguyên liệu chay được sản xuất tại một nhà máy chuyên biệt ở quận Phổ Đà, nơi cũng cung cấp nhiều món chay khác như bánh trung thu chay. Ngoài món mì tầm hồn, thực đơn nhà hàng còn đa dạng với nhiều lựa chọn, từ các món ăn lẻ đến các set ăn được thiết kế sẵn, phù hợp với khẩu vị và nhu cầu của từng thực khách.        

    Lượng khách đến chùa ngày càng tăng sau khi ngôi chùa bắt đầu áp dụng chính sách vào cửa miễn phí vào tháng 6/2023. Với công việc mở rộng ngôi chùa đã bắt đầu, các đầu bếp và nhân viên trong nhóm phục vụ đồ ăn chay của chùa thấy trước sẽ còn bận rộn hơn ở phía trước.

    “Bây giờ mỗi lần thèm mì thì chúng tôi lại đến chùa, vừa có thể lạy Phật vừa được ăn ngon. Càng lớn tuổi, tôi càng có nhiều niềm tin hơn. Áp lực càng lớn thì tôi càng thích đến đây, thắp nén nhang, niệm vài câu trong đầu. Nếu không tìm được giải pháp cho vấn đề trong hiện thực, vậy thì đến đây để tìm kiếm sự an ủi”, một nữ thực khách tại quán ăn chay trong chùa Phật Ngọc cho hay.

    Theo Sixth Tone

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ky-la-ngoi-chua-khien-gen-z-me-met-nho-ban-mon-mi-tam-hon-co-mot-khong-hai-a482729.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan