+Aa-
    Zalo

    Kỳ 3: Mua danh Hoa hậu: Bỏ 1, thu 10!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong showbiz không có một cô Hoa hậu nào nghèo. Ngay cả tới những Hoa hậu "lìu tìu" cũng có cuộc sống giàu sang, dễ chịu tới mức đáng ngạc nhiên.

    (ĐSPL) - Hình như trong showbiz không có một cô Hoa hậu nào nghèo. Những Hoa hậu bước ra từ các cuộc thi uy tín thì không nói, nhưng tới cả những Hoa hậu "lìu tìu" cũng có cuộc sống dễ chịu tới đáng ngạc nhiên.

    Người trong giới giải trí hay nói nửa đùa nửa thật: Nghề "hot" nhất showbiz hiện tại phải là nghề... Hoa hậu.

    Thực ra, chẳng ai gọi làm Hoa hậu là một nghề bao giờ cả, nhưng nếu xem xét tỉ mỉ thì nó cũng chẳng khác những nghề nghiệp khác là bao. Cũng túi bụi chạy show, cũng có mức cát-xê cao ngất ngưởng, cũng có fan club đình đám, cũng có "ảnh hưởng" mạnh mẽ chẳng thua kém gì những ngôi sao khác, còn ai dám bảo làm Hoa hậu không phải một nghề?

    Thậm chí, nghề làm Hoa hậu còn là một nghề hấp dẫn vào bậc nhất của làng giải trí. Dù chẳng bao giờ người ta biết chính xác thu nhập của một cô Hoa hậu là bao nhiêu, nhưng chỉ cần nhìn vào hành trình đổi đời nhanh chóng của mọi cô gái sau khi đăng quang ngôi hậu cũng đã là quá đủ. Bất kể trước khi đăng quang cô có là ai, gia cảnh thế nào, nghèo khổ hay hoành tráng thì chỉ sau vỏn vẹn ít thời gian làm Hoa hậu, cuộc sống của họ sẽ lập tức khác trước tới cả vạn dặm đường.

    Những chiếc túi có giá bằng cả gia tài của một người lao động, những bộ đồ tính giá bằng ngàn đô, những món phụ kiện đắt đỏ tới mức khó tin cứ lần lượt được "sang tên" cho những tân Hoa hậu, để rồi có kín đáo tới đâu thì thứ đẳng cấp "quý tộc" ấy vẫn cứ lồ lộ ra trên mặt báo...

    Hình như trong showbiz không có một cô Hoa hậu nào nghèo. Những Hoa hậu bước ra từ các cuộc thi uy tín thì không nói, nhưng tới cả những Hoa hậu "lìu tìu" cũng có cuộc sống giàu sang và dễ chịu tới mức đáng ngạc nhiên.

    Nhiều cô gái "đổi đời" sau khi đạt được danh hiệu Hoa hậu. (Ảnh minh họa)

    Không khó khăn để bắt gặp những Hoa hậu dạng "ao làng", Hoa hậu thi chui xúng xính trong những bộ đồ đắt tiền, bước xuống từ chiếc xe hơi cao cấp hệt như một ngôi sao thứ thiệt. Bất chấp trước khi lên ngôi Hoa hậu, họ vẫn chỉ là những cô gái vô danh.

    Những lời đồn thổi xung quanh các người đẹp mang danh Hoa hậu chưa bao giờ hết. Từ những xì xầm mua bán giải cho tới những nghi án chuyện "đổi đời" nhanh hơn trúng số, tất cả chúng cứ góp phần dệt lên cả một bức màn huyền bí bao quanh cuộc sống của những cô nàng Hoa hậu. Nó tạo ra không ít thị phi, rắc rối, nhưng đồng thời cũng mang tới không ít sức mê hoặc cho những ai ôm giấc mộng đổi đời...

    Không phải ngẫu nhiên mà ngôi Hoa hậu đang trở thành mục tiêu săn đuổi ráo riết của vô vàn cô gái. Không chỉ là vinh dự hay tiếng tăm, chiếc vương miện long lanh ấy còn là vật bảo đảm cho sự đổi đời như cổ tích cho những ai sở hữu. Chính bởi vậy, rất nhiều bóng hồng sẵn sàng bỏ ra một cái giá rất lớn để mà đầu tư cho "nghề nghiệp" tương lai.

    Những cái giá vài chục ngàn đô hay thậm chí tiền tỷ cho một danh hiệu tầm tầm không hẳn chỉ là những tin đồn vô căn cứ. Tuy nhiên, đó chỉ là mức giá dành cho những danh hiệu cỡ trung, còn những chiếc vương miện loại khác thì nghe đâu, chỉ có tiền thôi là không đủ. Nhưng dẫu vậy, cái giá phải trả đó cũng hoàn toàn xứng đáng, nếu tính tới khả năng "thu hồi vốn" nhanh chóng sau thời khắc đăng quang.

    Bất kể cô gái đó có là Hoa hậu "ao làng" hay biển lớn đi chăng nữa thì cuộc đời cũng như được bước sang trang mới, sau khi kiêu hãnh mang cái danh Hoa hậu.

    Trên thực tế, người ta đã được tận mắt chứng kiến những cuộc "lên đời" hoành tráng của những người đẹp mang ngôi hậu. Từ những chuyện cổ tích kiểu công chúa Lọ Lem như Hoa hậu P.T.N giã từ quán bánh canh trở thành con dâu một gia đình quyền thế, hay hàng loạt bóng hồng một bước lên "bà" nhờ lấy chồng quyền quý, thậm chí chưa cần kết hôn, chỉ cần "yêu" thôi cũng đủ khiến cuộc đời của họ sang trang.

    Thậm chí, cả những Hoa hậu "ao làng" cũng không thua kém mấy, khi danh xưng mỹ miều ấy cũng giúp họ trở thành "ngôi sao nhan sắc" trong mắt vô số vệ tinh giàu có, yêu cái đẹp. Và như một lẽ tất nhiên, sự quan tâm, chăm sóc của họ dành cho những đóa hồng danh tiếng ấy cũng phải tương xứng với vị trí của nàng, chứ nào có thể bình dân như theo đuổi một cô nàng không danh hiệu?

    Có điều, tất cả những câu chuyện lồ lộ trên mặt báo kia cũng chỉ là bề nổi. Đâu phải Hoa hậu nào cũng may mắn bén duyên được với đại gia thứ thiệt, hoặc kể cả có bén duyên đại gia thứ thiệt thì đâu phải đại gia nào cũng... chịu chi? Nếu vội vã cho rằng sự giàu có hay đổi đời của các cô nàng hoàn toàn nhờ vào sự hào phóng của các đại gia thì e rằng hơi khiên cưỡng.

    Tiền chưa bao giờ là giấy, ngay cả đối với các đại gia vốn có tiếng thừa tiền... Tuy nhiên, các Hoa hậu cũng không phải chỉ có duy nhất một con đường làm giàu kiểu lấy chồng, mà còn có nhiều lối đi khác giúp "lên đời" nhanh chóng chẳng kém là bao.

    Bằng chứng là dù có hay không lấy chồng giàu, có người tình "điều kiện", thì cũng chẳng có nàng Hoa hậu nào chịu sống cảnh nghèo sau lúc đăng quang! Chỉ là giàu tới đâu, giàu cỡ nào, chứ từ "nghèo" đã hoàn toàn biến mất trong từ điển sống của các cô nàng Hoa hậu.

    Những nghi ngờ, thắc mắc về lý do "lên đời" nhanh chóng của các cô Hoa hậu vẫn là bí ẩn muôn thủa không có lời giải đáp. Có điều, người ta có thể dễ dàng đoán biết được phần nào...

    Rõ ràng, các cô Hoa hậu không hề mua xổ số, cũng không chơi cổ phiếu hay buôn bất động sản trước khi tham dự các cuộc thi. Tiền cát-xê sự kiện cả năm may ra đủ sắm cho các nàng... vài chiếc túi. Đặc biệt hơn, trước khi trở thành Hoa hậu, các cô gái còn rất trẻ ấy vẫn chỉ đang ngồi trên ghế nhà trường và kỹ năng nổi bật nhất họ sở hữu có lẽ chỉ là... selfie và make up.

    Nhưng với một người đẹp mang danh Hoa hậu thì từng đó kỹ năng cũng đã là quá đủ để hành nghề Hoa hậu. Dẫu sao thì yếu tố quan trọng nhất, sống còn nhất trong nghề nghiệp đặc biệt này vẫn chỉ là sắc đẹp...

    Kỳ cuối: Hành trình ly kỳ trong mác Hoa hậu Việt!

    Tùng Lâm
    Nguồn: Người đưa tin


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-3-mua-danh-hoa-hau-bo-1-thu-10-a165381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan