+Aa-
    Zalo

    Kỳ 2: Trường Cao đẳng Hùng Vương ngang nhiên "bán" chứng chỉ phun thêu thẩm mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Toàn soạn nhận được thông tin phản ánh về việc nhân viên trường Cao đẳng Hùng Vương Hà Nội công khai mua bán chứng chỉ phun thêu thẩm mỹ mà không cần đào tạo, thi cử.

    Toàn soạn nhận được thông tin phản ánh về việc nhân viên trường Cao đẳng Hùng Vương Hà Nội công khai mua bán chứng chỉ phun thêu thẩm mỹ mà không cần thông qua quá trình đào tạo, thi sát hạch tại trường.

    Theo thông tin bạn đọc phản ánh, hiện trường Cao đẳng Hùng Vương Hà Nội đang có hiện tượng tổ chức mua bán chứng chỉ hành nghề thẩm mỹ núp bóng dưới hình thức tuyển sinh các khóa đào tạo và thi sát hạch để cấp chứng chỉ.

    Để tìm hiểu thông tin trên, PV trong vai một người có nhu cầu mua chứng chỉ phun thêu thẩm mỹ, liên hệ với nhân viên trường Cao đẳng Hùng Vương Hà Nội. Người này tự xưng là Mai Anh - đang làm việc tại phòng tuyển sinh của trường. Chúng tôi tỏ ra nghi ngờ về “chất lượng” của chứng chỉ, nhân viên này ngay lập tức củng cố lòng tin: “Anh cứ yên tâm, em là người trong trường nên không có vấn đề gì. Phôi xịn của nhà trường cấp, bên em làm nhiều rồi không vấn đề gì cả”. 

    Với lý do bận nên không thể trực tiếp tham gia học và thi sát hạch, nhân viên này cho hay, nếu hoàn cảnh như vậy thì có thể tạo điều kiện, chỉ cần nộp hồ sơ và nộp tiền sẽ lo được chứng chỉ. Hồ sơ chỉ là một bản chứng minh thư nhân dân phô tô, đặc biệt số tiền 2 triệu đồng tiền phí để làm chứng chỉ.

    Chỉ với 2 triệu đồng sẽ dễ dàng mua được chứng chỉ phun thêu thẩm mỹ tại trường Cao đẳng Hùng Vương Hà Nội

    Nhân viên này hẹn gặp PV tại một toà chung cư tại Linh Đàm để đưa hồ sơ và đặt cọc trước 1 triệu đồng, sau vài ngày lấy được chứng chỉ sẽ thanh toán nốt số tiền còn lại. Nhân viên cam kết rằng chứng chỉ tuyệt đối không phải là phôi giả. “Hiện nay cơ quan chức năng siết chặt vấn đề này lắm, theo em anh nên làm một cái chứng chỉ thật chứ đừng mua chứng chỉ giả trên mạng tiền mất mà vẫn không được việc đâu. Ở chỗ em là chứng chỉ có hồ sơ gốc nên đảm bảo có thể sử dụng để đăng ký kinh doanh được”- Mai Anh cho hay.  

    Ngoài việc bán chứng chỉ phun thêu thẩm mỹ, nhân viên này tư vấn thêm, những người làm trong lĩnh vực này cần phải có giấy chứng nhận phòng chống lây nhiễm (là điều kiện bắt buộc) đồng thời thời để tránh việc bị cơ quan chức năng kiểm tra, nếu cần bên trường cũng có thể làm luôn được, giá là 1,5 triệu đồng/ giấy chứng nhận, còn những chỗ khác làm giá sẽ cao hơn.

    Điều đáng nói hơn là chính nhân viên này cũng cho biết, trong trường hợp bình thường, người đã có tay nghề muốn được cấp chứng chỉ thì phải trải qua kỳ thi kiểm tra còn nếu chưa có tay nghề thì phải đi học 3 tháng sau đó thi để cấp chứng chỉ. 

    Dư luận đặt câu hỏi tại sao việc cấp chứng chỉ hành nghề phun thêu thẩm mỹ lại được diễn ra ngang nhiên dưới hình thức mua bán như vậy? Ai là người đứng ra "chống lưng", bao che cho hành vi trái pháp luật như trên? Tạp chí Thương Trường đề nghị các cơ quan chức năng liên quan vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc trên và sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong các bài viết sau.

    Mời độc giả đón đọc tiếp Kỳ 3: "Bán chứng chỉ phun thêu thẩm mỹ như bán...rau, Trường CĐ Hùng Vương dựng kịch bản để "lấp liếm" sai phạm"

    Nhóm PV/Thương trường

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-2-truong-cao-dang-hung-vuong-ngang-nhien-ban-chung-chi-phun-theu-tham-my-a260344.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan