+Aa-
    Zalo

    Kinh nghiệm chạy xe đi Mộc Châu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thường đổ đèo cứ chọn số 4 hoặc 3, để cả 2 chân xuống sàn cho xe tự trôi, chỉ đệm phanh khi vào cua khó, có lúc còn phải đệm thêm chân ga.

    Thường đổ đèo cứ chọn số 4 hoặc 3, để cả 2 chân xuống sàn cho xe tự trô?, chỉ đệm phanh kh? vào cua khó, có lúc còn phả? đệm thêm chân ga.Đầu t?ên bạn cần chú ý nhất là tuân thủ b?ển báo, vạch kẻ đường. Tốc độ thì non hơn mức tố? đa quy định một chút nhé: 70-75/80 km/h ngoà? khu đông dân cư; 40-45/50 km/h trong khu đông dân cư. Tốt nhất là g?ảm thật thấp trước b?ển rồ? từ từ đ? vào rồ? đ?ều chỉnh phù hợp. Dọc đoạn đường quốc lộ số 6 lên Mộc Châu thỉnh thoảng có xen và? cá? b?ển hạn chế tốc độ tố? đa 40, 30 km/h.
    K?nh ngh?ệm chạy xe đ? Mộc Châu - Ảnh: Duy Dương
    Thứ ha?, về kỹ thuật “cua trá? kh? lên đèo”: Tình huống này khó vì tầm nhìn bị hạn chế và khá nguy h?ểm kh? gặp xe ngược ch?ều đúng cua. K?nh ngh?ệm của của các tà? g?à thường dùng: Trước kh? vào cua thì phả? bấm cò? xe, phả? ước lượng để số thấp hơn để có độ dư ga (nghĩa là làm sao lúc đang đ? đều đều lên đèo mà bạn thêm ga thấy xe nó đáp ứng tốt chứ không ì ra). Đồng thờ?, phả? kết hợp vừa đánh mắt sang trá? chú ý xe ngược ch?ều, vừa chú ý căn vạch kẻ đường, nhất là cá? vạch bên trá? ta, tức là cá? vạch t?m đường thì tuyệt đố? không được l?ếm qua mà cứ để bánh xe cách nó khoảng 30-40cm. Phía bên phả? thì chú ý vạch mép đường và cột mốc hoặc dả? phòng vệ để đảm bảo không đ? sát phía bên phả? quá.
    K?nh ngh?ệm chạy xe đ? Mộc Châu - Ảnh: Duy Dương
    Nếu có gặp xe ngược ch?ều đúng cua thì bạn cũng đừng quá tập trung nhìn vào nó mà vẫn chỉ g?ữ góc l?ếc để ước lượng khoảng trống g?ữa xe mình và xe nó, đồng thờ? vẫn phả? l?ếc vạch kẻ đường để đảm bảo mình vẫn g?ữ đúng hành trình, g?ữ đúng tốc độ cũ chứ đang leo đèo đã chậm rồ? mà còn chột dạ nhả chân ga ra xe sẽ đuố? đà, dễ bị loạng choạng lắm.
    Thứ ba về kỹ thuật "đổ đèo": Đầu t?ên là bà? học căn bản " lên số nào xuống số ấy". Thực tế thì bạn cứ cảm nhận làm sao tốc độ vừa phả? cho máy ghìm chứ đừng phanh nh?ều (thường đổ đèo cứ chọn số 4 hoặc 3, để cả 2 chân xuống sàn cho xe tự trô?, chỉ đệm phanh kh? vào cua khó, có lúc còn phả? đệm thêm chân ga). Bạn nên nhớ quả cua trá? lúc lên đèo để kh? đổ đèo cua phả? thì lạ? chú ý nép sát phả? đường của mình để nhường đường cho xe ngược ch?ều nhé.
    Chúc các bạn lá? xe an toàn!
    Theo OF
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-nghiem-chay-xe-di-moc-chau-a21765.html
    Bản độ Yamaha Virago: Đẹp từng centimet

    Bản độ Yamaha Virago: Đẹp từng centimet

    (ĐSPL) - Lốp gai cỡ lớn cùng những đường “chặt, cắt” vừa tầm đến từ phong cách bobber sẽ là một sự tung hứng hợp lý với lối phóng khoáng kiểu café racer.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bản độ Yamaha Virago: Đẹp từng centimet

    Bản độ Yamaha Virago: Đẹp từng centimet

    (ĐSPL) - Lốp gai cỡ lớn cùng những đường “chặt, cắt” vừa tầm đến từ phong cách bobber sẽ là một sự tung hứng hợp lý với lối phóng khoáng kiểu café racer.

    Tư vấn các bước sang tên xe chính chủ

    Tư vấn các bước sang tên xe chính chủ

    Phí trước bạ đối với ô tô dưới 10 chỗ là 2\% giá trị xe; xe khách, xe tải... vẫn 2\%. Riêng tất cả các loại mô tô, xe máy, phí trước bạ chỉ mất 1\% giá trị xe.