+Aa-
    Zalo

    Lời kể của nhân chứng trong trận động đất tại Trung Quốc khiến 111 người tử vong

    (ĐS&PL) - Một nạn nhân cho biết, trận động đất giống như một cơn sóng, khiến cả người như bị hất tung lên.

    Đêm ngày 18/12 vừa qua, một trận động đất có cường độ 6,2 độ richter đã xảy ra ở thành phố Lâm Hạ, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc khiến 111 người thiệt mạng cho đến thời điểm hiện tại. Khoảnh khắc trận động đất xảy ra đã được nhiều camera giám sát ghi lại. Có thể thấy khung cảnh mặt đất rung lắc mạnh, đồ đạc rơi vỡ, gạch vữa từ trong nhà rơi xuống như mưa, thực khách đang dùng bữa tại quán nướng hoảng sợ chạy ra ngoài hay cảnh mọi người đang ngủ ngon vội vàng chạy thoát thân. Trên gương mặt mọi người đều là nỗi kinh hoàng trước thảm kịch bất ngờ.

    video-cho-thay-canh-rung-lac-du-doi-do-tran-dong-dat-tai-cam-tuc.mp4

    Ông Tần, nạn nhân sống trên tầng 16 của một khu dân cư ở huyện Tích Thạch Sơn cho biết: “Trận động đất giống như một cơn sóng, cả người tôi bị hất tung lên”. Ông ngay lập tức đánh thức gia đình, mặc áo khoác cho người thân, trong khi bản thân mình vẫn chỉ mặc áo ngủ và tất cả cùng chạy bộ, lao xuống tầng 1 từ tầng 16 để thoát thân.

    Vào lúc 2h sáng ngày 19/12, ông Tần và gia đình vẫn chưa hết bàng hoàng trước cơn động đất. Họ đang tạm trú trên xe nhưng không ai có thể chợp mắt. Thời tiết mùa đông khắc nghiệt càng làm tình cảnh của các nạn nhân thêm khó khăn.

    kinh hoang loi ke cua nhan chung trong tran dong dat tai trung quoc khien 111 nguoi chet
    Khách hàng dùng bữa tại nhà hàng thịt nướng nhanh chóng bỏ chạy.

    Theo tin tức trước đó, tâm chấn của trận động đất này có độ sâu 10 km, tính đến 6h sáng hôm 19/12, tổng cộng 275 dư chấn đã được ghi nhận. Ước tính đến nay đã có 100 người chết ở Cam Túc và 11 người chết ở Thanh Hải. Một số cơ sở hạ tầng về nước, điện, giao thông, thông tin liên lạc và các cơ sở hạ tầng khác đều bị hư hỏng. Công tác cứu hộ và tìm kiếm nạn nhân vẫn đang được tích cực triển khai.

    kinh hoang loi ke cua nhan chung trong tran dong dat tai trung quoc khien 111 nguoi chet4
    Động đất làm đổ nhiều tòa nhà và hư hại hệ thống điện nước. 

    Trước đây, tháng 9/2022, ít nhất 74 người được cho là đã thiệt mạng trong trận động đất mạnh 6,8 độ richter làm rung chuyển tỉnh Tứ Xuyên phía tây nam Trung Quốc, gây ra lở đất và rung chuyển các tòa nhà ở thủ phủ Thành Đô của tỉnh, nơi 21 triệu cư dân đang phải hạn chế di chuyển vì COVID-19.

    XEM THÊM: Trung Quốc động đất mạnh 5,9 độ richter, ít nhất 86 người thiệt mạng

    Trận động đất kinh hoàng nhất ở Trung Quốc trong những năm gần đây là trận động đất mạnh 7,9 độ richter năm 2008 khiến gần 90.000 người thiệt mạng ở Tứ Xuyên. Trận động đất đã tàn phá các thị trấn, trường học và cộng đồng nông thôn bên ngoài Thành Đô, dẫn đến nỗ lực kéo dài nhiều năm để xây dựng các công trình lại bằng vật liệu bền hơn.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hoang-loi-ke-cua-nhan-chung-trong-tran-dong-dat-tai-trung-quoc-khien-111-nguoi-chet-a604072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan