+Aa-
    Zalo

    Kinh hãi cảnh tượng hàng nghìn con ong làm tổ trên giường ngủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Người phụ nữ ở Anh đã hoảng hồn khi phát hiện có tới 5.000 con ong bắp cày làm tổ trên giường tại một phòng ngủ mà gia đình rất ít khi sử dụng.

    (ĐSPL) – Người phụ nữ ở Anh đã hoảng hồn khi phát hiện có tới 5.000 con ong bắp cày làm tổ trên giường tại một phòng ngủ mà gia đình rất ít khi sử dụng.
    Tờ Mirror dẫn lời nhân viên làm việc tại cơ quan dịch vụ kiểm soát dịch hại Longwood, John Birkett cho biết: "Tôi không thể tin nổi vào mắt mình. Có tới 5.000 con ong làm tổ trên một chiếc giường".
    Kinh hãi cảnh tượng hàng nghìn con ong làm tổ trên giường ngủ

    5.000 con ong bắp cày đã mất 3 tháng trời làm tổ trên một chiếc giường của gia đình người Anh

    Birkett cho biết ông đã nhận được điện thoại từ người con trai của chủ nhà vào ngày Chủ Nhật, về một tổ ong đã chiếm trọn chiếc giường trong một phòng ngủ gần như không sử dụng tại ngôi nhà ở Worchester, Hampshire, Anh. Tổ ong đang dần nuốt trọn lấy bộ ga trải giường.
    Trong hơn 45 năm làm việc trong lĩnh vực kiểm soát dịch hại, Birkett chưa bao giờ nhìn thấy tổ ong nào lớn như thế. "Tôi mặc đồ bảo họ vào bắt đầu tiến hành công việc. 2.000 con ong đã lao vào người tôi với nỗ lực bảo vệ tổ mà chúng đã dày công xây dựng", Birkett chia sẻ.
    Sau 2 giờ xua đuổi và phun thuốc, Birkett cho biết ông đã đuổi được lũ ong bắp cày. "Căn phòng tràn ngập xác ong chết, cảnh tượng trông như ngày tận thế vậy", Birkett nói thêm. Sở dĩ tổ ong có thể phát triển lớn tới vậy là do gia đình ít khi sử dụng phòng ngủ ở tầng hai, bởi ngôi nhà có tới 5 phòng ngủ.
    Theo đó, những con ong bắp cày đã chui vào nhà qua cửa sổ và làm tổ trên chiếc giường không người sử dụng trong suốt 3 tháng trời. Gia đình không nghe thấy tiếng lũ ong làm tổ ngay trong nhà mình, bởi chúng rất im lặng khi xây tổ.
    "Nếu giữ được cái tổ thì cũng tốt cho lũ ong", Birkett nói về tổ ong khổng lồ. "Chúng đã làm việc rất vất vả mới có công trình quy mô như vậy". Nhưng chủ nhà rõ ràng không chấp nhận chia sẻ căn phòng với những con ong bắp cày.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hai-canh-tuong-hang-nghin-con-ong-lam-to-tren-giuong-ngu-a48630.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan