+Aa-
    Zalo

    Kinh doanh online: Bí quyết để có siêu lợi nhuận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kinh doanh online hiện đang là công việc hấp dẫn nhiều người, nhất là giới trẻ. Dưới đây là những bí quyết để bạn có thể đứng vững trong thế giới bán hàng online

    (ĐSPL) - Kinh doanh online hiện đang là công việc hấp dẫn nhiều người, nhất là giới trẻ. Dưới đây là những bí quyết để bạn có thể đứng vững trong thế giới bán hàng online.

    Bí quyết đầu tiên: “uy tín là số 1”

    Tính cạnh tranh trong kinh doanh được thể hiện dựa vào lòng tin của khách hàng với sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp bởi một doanh nghiệp nào đó. Không cần biết bạn là một doanh nghiệp lớn tầm cỡ hay chỉ là một nhà bán lẽ online, bạn phải đảm bảo được uy tín luôn được đặt lên hàng đầu và được quan tâm nhiều nhất. Trong thời đại kinh doanh trực tuyến phát triển nở rộ này, khách hàng có hàng ngàn lựa chọn khác nhau; do đó, bạn phải đảm bảo mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ đều đạt chất lượng tốt nhất, thì khách hàng mới tìm đến bạn lần sau và giới thiệu cho bạn nhiều khách hàng mới; tên tuổi và thương hiệu của bạn sẽ dần được khẳng định trên mạng Internet.

    Thiết lập cơ sở vững chắc

    Bạn cần phải có một cơ sở hạ tầng vững chắc, cũng như xây dựng được một ngôi nhà cao tầng cần phải có một nền móng vững chắc. Vững chắc kiến thức về mặt hàng bán online, vững chắc thị trường, đối thủ, giá cả, nhu cầu mua sắm mặt hàng đó...Bạn đã thiết kế cho mình website, hiện nay có rất nhiều trang web tao web mien phi mà tích hợp đầy đủ các tính năng cần thiết của một website trực tuyến, đẹp mắt và tinh tế. Việc bạn cần tiếp theo là phát triển nó bằng những kiến thức về mặt hàng kinh doanh.


    Đơn giản khi mua sắm

    Luôn phải tạo sự thuận lợi khách hàng khi mua sắm. Cũng như những cửa hàng truyền thống luôn trông cậy vào cách thiết kế và sự tiện lợi để thu hút khách hàng, giúp họ nhanh chóng tìm được sản phẩm mà họ mong muốn, các cửa hàng trực tuyến cũng không thể không quan tâm tới yếu tố này.

    Hãy đảm bảo cho cửa hàng trực tuyến của bạn được tiện lợi và dễ sử dụng nhất đối với mọi đối tượng khách hàng. Tuỳ thuộc vào sự đa dạng và số lượng những sản phẩm bạn cung cấp, hãy quan tâm tới sơ đồ trang web (site map) để định hướng cho các khách hàng một cách rõ ràng nhất cho website của mình. Giúp họ biết được web của bạn gồm những danh mục nào, và họ đang ở đâu.Luôn chủ động thay đổi theo hướng người dùng, theo nhu cầu mua sắm của họ, cần gì tại cửa hàng trực tuyến của bạn và yêu cầu gì từ sản phẩm mà bạn cung cấp.

    Hiểu khách hàng

    Phải hiểu rõ đối tượng khách hàng mà bạn đang cung cấp. Thông thường, những khách hàng mua sắm trực tuyến rất khác những khách hàng mua sắm tại cửa hàng. Sự tương tác với khách hàng trực tuyến của bạn là rất quan trọng. Bạn đừng quên nghiên cứu và xác định những khách hàng trực tuyến thông qua các cuộc điều tra trực tuyến, nhóm nghiên cứu hay đơn giản gọi điện cho khách hàng.

    Bạn cũng cần xác định những sản phẩm/dịch vụ nào sẽ lôi cuốn các khách hàng mua sắm trực tuyến và từ đó hợp lý hoá cách chào hàng của bạn. Ngoài ra, những đề xuất sản phẩm miễn phí, giảm giá hay dùng thử,… cũng rất giá trị. Giống như với mọi phương thức bán hàng khác, bạn phải biết rõ về khách hàng và đừng đưa ra những giả địnhThường xuyên hỏi khách hàng xem họ đã hài lòng về tất cả dịch vụ của bạn chưa. Và đáp ứng nhanh nhất có thể những yêu cầu đó.

    Hãy tự hỏi bạn sẽ mua gì từ trang web của bạn?

    Một trong những cách dễ nhất để có được cái nhìn về trang web bán hàng là nghiên cứu từ góc độ của người mua hàng.

    Vì hầu hết chúng ta không có kỹ năng lập trình tốt, chúng ta có xu hướng bị ảnh hưởng bởi người phát triển trang web cho mình. Tuy nhiên, bạn không cần phải chấp nhận tất cả những gì họ đưa ra. Đó là trang web của bạn và bạn có quyền định đoạt. Liệu người thiết kế trang web của bạn có thực hiện tốt công việc?

    Hãy thử nghiệm và thật khách quan khi truy cập vào trang web của chính bạn. Có thể rất khó khăn để làm điều này vì bạn rất gần gũi với dự án và tình cảm của bạn gắn liền với nó.

    Vẫn là vì lợi ích tốt nhất của doanh nghiệp để bạn có thể cố gắng nhìn nó từ góc độ của một người lạ. Hãy nghĩ mình là một người hoàn toàn xa lạ chỉ vô tình truy cập trang web của bạn từ trang kết quả tìm kiếm. Bạn có nhận được ấn tượng phù hợp ngay khi vào trang này hay không?

    Hãy suy nghĩ về những gì người lạ sẽ nhìn vào trong 5 giây lướt qua trước khi hướng ra để thử một trang web khác. Liệu ấn tượng đầu tiên của trang web có tạo được niềm tin vào sản phẩm của bạn và liệu người lạ có thích những gì họ thấy đủ để thực hiện mua hàng hay không?


    Giao diện thân thiện

    Để có một giao diện thân thiện với người dùng là điều không hề có, điều đó phụ thuộc vào tầm nhìn của chính người quản lý cửa hàng trực tuyến. Hiện nay các trang thiết kế website tích hợp vô vàn các giao diện website đẹp, bố cục chuẩn giúp khách hàng không còn lo lắng về việc làm thế nào để có thể thiết kế được 1 website đẹp. Việc lựa chọn một giao diện thân thiện bây giờ quá dễ dàng, nhưng bạn lưu ý phải chọn giao diện hợp với mặt hàng mà bạn đang kinh doanh.

    Nội dung thích ứng

    Bạn cần có những miêu tả sản phẩm dễ đọc và dễ hiểu, các bức hình chất lượng cao, những hướng dẫn mua sắm và giao nhận rõ ràng bằng hình ảnh giao diện bắt mắt. Các nhà bán lẻ trực tuyến thường xuyên đăng tải những thông tin nghèo nàn, họ tự mình soạn thảo nội dung hay đưa lên những hình ảnh mờ nhạt, chất lượng thấp. Kết quả là bạn tạo ra một hình ảnh thiếu chuyên nghiệp, khiến các khách hàng kết luận rằng hàng của họ có chấp lượng thấp.

    Thay vào đó, là nhà bán hàng chuyên nghiệp bạn hãy thuê những chuyên gia viết quảng cáo, tiếp thị và sử dụng những nhà nhiếp ảnh kỹ thuật số có tay nghề cao. Sau đó xác định nội dung để công việc bán hàng được diễn ra tốt nhất. Mọi công sức của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng bởi những lượt mua hàng của khách hàng.

    Luôn làm mới chính mình

    Năng động - Đổi mới - Thành công, đây là một quá trình. Là một cửa hàng trực tuyến thì phải luôn cập nhập thông tin , bổ sung hàng hoá mới thường xuyên, đăng tải những bức hình mới và cả không ngừng thay đổi bố cục trang web cho hấp dẫn hơn”. Đừng bao giờ “ngủ gật” trên thành công.

    Lưu lại thông tin email khách hàng để khi có bất cứ thông tin mới về sản phẩm hoặc những khuyến mãi thì thông báo cho khách hàng.Hãy đảm bảo trong cả quá trình mua bán sản phẩm của bạn là hoàn toàn tự động, làm mới mình bằng các hình thức tự động điều này sẽ giúp công việc bán hàng của bạn luôn suôn sẻ và tiện lợi nhất.

    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-doanh-online-bi-quyet-de-co-sieu-loi-nhuan-a111879.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.